5 ร้านเด็ดดวงห้ามพลาด ณ งานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา “เขษมสงกรานต์” 2562

5 ร้านเด็ดดวงห้ามพลาด ณ งานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา “เขษมสงกรานต์” 2562

5 ร้านเด็ดดวงห้ามพลาด ณ งานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา “เขษมสงกรานต์” 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดงานอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วอย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 เมษายน 2562) กับ คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา “เขษมสงกรานต์” 2562 งานสงกรานต์แบบไทยๆ ที่จะพาทุกคนย้อนวันวานไปสัมผัสเสน่ห์ของเทศกาลแห่งความสุขแบบไทยแท้ พร้อมกับกิจกรรมและบูธจำหน่ายสินค้าและอาหารอีกมากมาย

โดยภายในงานจำลองเป็นงานวัดแบบโบราณภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานวัด วันวาน กลางกรุง” สีสันจากแฟชั่นในยุค 50s เสียงเพลง และทุกสิ่งทุกอย่างที่ยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์เก่า รถสามล้อถีบ ขนมและอาหารหายาก เครื่องเล่นงานวัด ฯลฯ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 โซนได้แก่ โซนวัด และ โซนเมือง นั่นเอง

และนอกจากความงามของนางสงกรานต์คนแรกประจำงานๆ นี้อย่าง เบลล่า ราณี แล้ว Sanook! Travel ยังมีโอกาสเดินลัดเลาะไปยังร้านต่างๆ และนี่คือ 5 ร้านเด็ดที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

 

ครัวเจ๊ง้อ

ร้านชื่อดังที่คราวนี้เลือกเอาเมนูขนมจีบและซาลาเปามาให้ผู้เข้าร่วมงานให้ลิ้มรสความอร่อย เปิดซึ้งนึ่งออกมาที กลิ่นหอมและควันจากความร้อนก็ลอยมาแตะจมูก ขนมจีบเนื้อแน่น ซาลาเปามีให้เลือกสรรหลายไส้เลยทีเดียว

เรือนเพ็ญ

นอกจากจะมีเมนูขนมไทยหารับประทานยากวางเรียงรายอยู่หน้าบูธแล้ว คุณอาจจะได้พบกับ อ.เพ็ญศรี ปุลวสันตกะ อาจารย์สอนทำอาหารและขนมไทยเพื่อสร้างอาชีพตัวจริงเสียงจริงอีกด้วย นี่แหละบรรยากาศแบบไทยแท้ของงานสงกรานต์สมัยก่อน

โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

ร้านขายอาหารเช้า ชาและกาแฟย่านเสาชิงช้าที่ไม่มีใครไม่รู้จัก คราวนี้หยิบเมนูไข่กระทะอันลือลั่นมาให้ลองทานกันดู แถมยังมีเครื่องดื่มอันหลากหลายทั้งแบบดั้งเดิม และผสมชีส แสดงถึงความร่วมสมัยอย่างแท้จริง

สำราญพานิช + สมใจสนุก

บรรยากาศงานวัดจะขาดสีสันของสินค้ายุคเก่าๆ อันแสนมีเสน่ห์ไปได้อย่างไร สำราญพานิช และ สมใจสนุก คือสองร้านที่ทำหน้าที่ดังกล่าว สินค้าอุปโภคบริโภคและของเล่นมากมายที่ยังคงซึ่งไว้ในดีไซน์ “เก่าและเก๋า” ช่างดึงดูดให้เข้าไปส่องและเสียเงินในกระเป๋าสตางค์เหลือเกิน

กิจ โตเกียว

หนึ่งในร้านที่คิวยาวตั้งแต่งานเริ่มสำหรับ กิจ โตเกียว จาก “น้องกิจ” (ด.ช.ดนิษฐ์ แซ่อ้าย) วัย 14 ปีที่หาเลี้ยงครอบครัวด้วยการขายขนมโตเกียว แป้งขนาดใหญ่กับไส้ที่ไม่หวงก็ทำให้ขายดิบขายดีอย่างที่เห็น

 

ไม่ใช่แค่ 5 ร้านที่ Sanook! Travel แนะนำเพียงเท่านั้น ยังมีร้านขายอาหารคาวและขนมหวานอีกมากมายให้เลือกสรร ซุ้มการละเล่นที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีทั้งปาเป้า โยนห่วง ม้าหมุน หรือแม้แต่บ้านผีสิง รวมถึงกิจกรรมบนเวทีที่มีศิลปินมากมายสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างความสุขตลอดช่วงสงกรานต์นี้ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2562 เลยทีเดียว ณ บริเวณโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์

>> คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา "เขษมสงกรานต์" 2562 ย้อนวันวานงานสงกรานต์แบบไทยเดิม

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไปรับความรู้สึกดีๆ กันได้ที่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา “เขษมสงกรานต์” 2562 กันนะ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ 5 ร้านเด็ดดวงห้ามพลาด ณ งานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา “เขษมสงกรานต์” 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook