ยืนหลง(รัก) ในดงบัวยักษ์ สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

ยืนหลง(รัก) ในดงบัวยักษ์ สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

ยืนหลง(รัก) ในดงบัวยักษ์ สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าแปลกใจมาก ที่เราสามารถยืนบนใบบัวได้!!  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บัวกระด้งขนาดใหญ่นี้สามารถรับน้ำหนักตัวคนได้โดยไม่จมจริงๆ เหมือนอย่างรูปที่เราเห็นกันเต็มไปหมดในโลกโซเชียล

3
4

ธรรมรงค์  สิริพัฒนา หรือลุงยุทธ เจ้าของสวนบัวอมรรัตน์ อำเภอเมืองพิษณุโลก ใช้ที่นี่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์บัวหลากชนิด และไม่นานมานี้ก็เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบผสมผสานแห่งใหม่ ที่กำลังมาแรง ใครๆ ก็อยากมายืนบนใบบัว ได้ภาพสวยๆ ใจกลางบึงแห่งนี้

1
2

บัวยักษ์ชนิดนี้ คือ บัวพันธุ์วิคตอเรีย มีขนาดใบกว้างกว่า 2 เมตร เป็นใบเรียบมีขอบข้าง ลักษณะคล้ายกระด้ง หรือจะเรียกง่ายๆ ตามลักษณะว่า บัวกระด้ง ก็ได้ ถึงแม้ต้นกำเนิดจะไม่ได้อยู่ที่ไทย แต่สามารถปลูกได้ และเป็นบัวประดับบึงที่สวยงามชนิดหนึ่ง

6
7

สวนบัวอมรรัตน์ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและลงไปยืนบนใบบัวเพื่อถ่ายรูปได้ เพื่อความปลอดภัยจะมีจุดถ่ายรูปที่ใบบัวห้ามขาด และต้องมีแผ่นไม้กระดานรองรับด้านล่างใบเพื่อกระจายน้ำหนักตัว เมื่ออยู่บนบัวต้องยืนหรือนั่งนิ่งๆ ที่จริงแล้วใบบัวสามารถรับน้ำหนักตัวคนได้ถึง 100 กิโลกรัม แต่ก็ขึ้นอยู่กับอายุของใบ และความกว้างที่เหมาะสมด้วย

8

ส่วนอัตราค่าบริการเข้าชมสวนอยู่ที่ 10 บาทต่อคน ถ้าอยากถ่ายรูปบนใบบัวคนละ 100 บาท นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งศึกษาพันธุ์บัวชนิดอื่นๆ ที่น่าสนใจของพิษณุโลกเชียวล่ะ เช่น บัวสาย บัวหลวง

ลองหาวันว่างๆ หลังวันทำงานแสนหนักหน่วง แล้วไปแวะพักสัมผัสความสุข แบบโคตร Local ดูสิ  แล้วคุณจะหลงรักสวนบัวนี้ไม่น้อยไปกว่าที่อื่นอย่างแน่นอน

สวนบัวอมรรัตน์

– 5/1 หมู่10 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

– เปิดทุกวัน 8.00-18.00 น.

– โทร 083-1620988 คุณยุทธ และ 081-9718686  คุณต้อย

– www.facebook.com/pages/category/Agriculture/สวนบัวอมรรัตน์-195014967642547/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ยืนหลง(รัก) ในดงบัวยักษ์ สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook