5 สตรีทฟู้ด อาหาร เวียดนาม ดาลัด อร่อยสุดฟิน มาถึงต้องลอง!

5 สตรีทฟู้ด อาหาร เวียดนาม ดาลัด อร่อยสุดฟิน มาถึงต้องลอง!

5 สตรีทฟู้ด อาหาร เวียดนาม ดาลัด อร่อยสุดฟิน มาถึงต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการมา ทัวร์เวียดนาม นั่นก็คือ การตระเวนชิมสตรีทฟู้ดสารพัดเมนูนั่นเองจ้า และวันนี้มัชรูมทราเวลก็จะพาไปชิมของอร่อยกันที่ เมืองดาลัด เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ขอบอกว่าดินแดนขุนเขาเวียดนามใต้แห่งนี้ นอกจากจะมีที่เที่ยวสวยๆ มากมายแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องเมนูท้องถิ่นอร่อยๆ อีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่า อาหาร เวียดนาม ดาลัด จะมีเมนูไหนบ้างที่มาเที่ยวแล้วต้องไม่พลาด ตามมาชมพร้อมๆ กันเลยจ้า

เต้าฮวยน้ำขิง

dalat_food_1

มาเริ่มด้วยเมนู อาหาร เวียดนาม ดาลัด ขวัญใจคนท้องถิ่นอย่าง เต้าฮวยน้ำขิง (Đậu Hủ Nóng) กันค่ะ อย่างที่รู้ๆ กันว่า ดาลัด เป็นเมืองแห่งขุนเขาที่ปกคลุมด้วยอากาศหนาวเย็นตลอด ถ้าได้เต้าฮวยน้ำขิงร้อนๆ สักถ้วยก็จะช่วยอุ่นท้องได้มากเลย รสชาติจะเหมือนเต้าฮวยนมใส่กะทิ หวานๆ นุ่มๆ มีรสน้ำขิงหน่อยๆ อร่อยและทานง่ายมาก เก็บไว้ตบท้ายอาหารมื้อหลักอื่นๆ ได้เลย

ผัดหอย

dalat_food_2-768x574

มา ทัวร์เวียดนาม ทั้งที เมนูที่ต้องห้ามพลาดของตลาดดาลัดตอนกลางคืนก็คือ เมนูสารพัดหอย นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น หอยหลอด หอยเชลล์ หอยตลับ หอยขม หอยนา หรือก้ามปูโตๆ สดๆ ก็มีหมด วิธีทำก็คือเขาจะเอาหอยที่เราเลือกไปผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ ตามสไตล์ เวลาเสิร์ฟก็จะมาพร้อมกับผักแพว และน้ำจิ้มเกลือพริกไทย ผสมมะนาวสด แบบท้องถิ่น รสชาตินัวๆ อร่อยใช้ได้ ซีฟู้ดสดๆ ราคาไม่แพงแบบนี้ นับว่าเป็น อาหาร เวียดนาม ดาลัด ที่ต้องรีบจัดเลยจ้า

พิซซ่า ดาลัด

dalat_food_3-768x492

อาหาร เวียดนาม ดาลัด ยอดนิยมที่สุดในตลาด Dalat Night Market ก็คือ พิซซ่า ดาลัด (Bánh Tráng Nướng) ตัวแป้งที่ใช้ให้ฟีลเหมือนแป้งแหนมเนืองแผ่นกลมๆ ใหญ่ๆ ย่างบนกระทะร้อน ใส่ไข่ ไส้กรอก โรยต้นหอม ชีส และราดซอสพริก พอสุกก็ม้วนๆ พร้อมเสิร์ฟ ซึ่งบางร้านก็จะครีเอทวิธีทำเพื่อดึงดูดลูกค้า โดยจัดวางท้อปปิ้งเป็นรูปต่างๆ ด้วยค่ะ ขอบอกว่าน่ากินมาก และอร่อยด้วยนะ ไปทั้งทีต้องจัด !!

บั๊นแจร๊ง

dalat_food_4

อีกหนึ่งเมนู อาหาร เวียดนาม ดาลัด ต้องลอง เรียกว่า บั๊นแจร๊ง (Bánh Tráng) เป็นเมนูที่มีให้เลือกกว่า 30 ชนิด แต่ที่ท็อปฮิตมากสุดเลยคือ บั๊นแจร๊งจ่อง (Bánh Tráng Trộn) กับ บั๊นแจร๊งกุ๊น (Bánh Tráng Cuốn)ทั้ง 2 เมนูทำจากใบเมี่ยงญวณ ต่างกันตรงที่บั๊นแจร๊งจ่อง จะเอาใบเมี่ยงมาตัดเป็นเส้นๆ คลุกกับน้ำมันงา กระเทียม หอมเจียว ผักต่างๆ แล้วก็เนื้อแดดเดียว คล้ายยำ ส่วนบั๊นแจร๊งกุ๊น จะเอาใบเมี่ยงแผ่นใหญ่มาม้วน ห่อกับผัก หอมเจียวทอด มะม่วงดิบ ไข่นกกระทา ใส่พริกเผา ราดมายองเนสฉ่ำๆ เผ็ดๆ นัวๆ สไตล์เวียดนาม เมนูนี้หาไม่ยาก พบได้ตามร้านรถเข็นทั่วไปในดาลัดและอีกหลายๆ เมืองในเวียดนามเลย ต้องลองๆ

ซุปปู

dalat_food_5

ปิดท้ายด้วยเมนูฟินๆ สำหรับคนชอบกินปู นั่นก็คือ ซุปปู (Súp Cua) เมนูทานง่าย จากร้านสตรีทฟู้ดที่พบได้ทั่วไปในราคาสิบกว่าบาทเท่านั้น ลักษณะเป็นซุปข้น คล้ายกระเพาะปลาบ้านเรา ใส่เนื้อปู เนื้อไก่ ไข่นกกระทา แล้วก็ผักต่างๆ ปรุงรสด้วยพริกป่นและเครื่องปรุงต่างๆ ตามชอบ อร่อยแล้วก็อุ่นท้องดีทีเดียว ช่วยเติมเต็มวันหนาวๆ ในดาลัดได้เหมาะมากเลยค่ะ!

แต่ละเมนูหน้าตาน่าทานทีเดียว เชื่อว่าถูกใจสายกินแน่นอน ใครอยากไปชิมอาหารเวียดนามอร่อยได้รสชาติแบบออริจินอล ไม่ต้องรอช้า จอง ทัวร์เวียดนาม แล้วตามไปอร่อยกันได้เลยค่ะ แล้วจะติดใจ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 สตรีทฟู้ด อาหาร เวียดนาม ดาลัด อร่อยสุดฟิน มาถึงต้องลอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook