Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองแปดริ้ว ก็ Cute ได้นะจ๊ะ

Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองแปดริ้ว ก็ Cute ได้นะจ๊ะ

Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองแปดริ้ว ก็ Cute ได้นะจ๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ จะมาเปิดที่เที่ยวในเมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา บอกเลยว่าเมืองแปดริ้ว ก็ Cute ได้นะจ๊ะ

เริ่มทริปกันที่แรกกับ ร้านสามแม่ครัว (เตาฟืน) ร้านอาหารแบบบ้านๆ เจ้าเก่าแก่แห่งเมืองแปดริ้ว อยู่ในตลาดบ้านใหม่ บอกเลยว่าเมนูอาหารที่นี่ผัดจากเตาฝืนทั้งนั้น และยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่ร้านด้วย บวกกับความเก๋าในฝีมือรสชาติอาหารของป้าอ้อ ที่ขายคู่ตลาดมานานมาก ทำให้เป็นที่รู้จักของคนในย่านนี้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

แล้วมาต่อกันที่ Red Cat Cafe ตลาดบ้านใหม่ ซึ่งร้านตั้งอยู่ในตลาดบ้านใหม่ร้อยปี ที่นี่จะโดดเด่นไปด้วยการที่นำเอาสัญลักษณ์รูปแมวต่างๆ ทั้งหมอน โปสการ์ด และตุ๊กตาแมว วางอยู่ตามมุมนั้นมุมนี้ พร้อมด้วยเมนูเค้กมีหลากหลายให้เลือก กาแฟรสชาติกลมกล่อม เครื่องดื่มมีหลายประเภท ที่นั่งมีทั้งโซนข้างนอกริมน้ำและมีต้นไม้ประดับเล็กๆ มากมาย ด้านในเป็นห้องแอร์ และมีมุมให้ถ่ายรูปมากมายเลย

และสุดท้าย บ้านเมล่อน แหล่งปลูกเขาหินซ้อน ใกล้พนมสารคาม ฉะเชิงเทรา ซึ่งหลายๆ คนยังไม่รู้ว่าใกล้กรุงเทพฯ อย่างฉะเชิงเทรานั้นมีสวนเมล่อนอยู่ด้วย สวนบ้านเมล่อน ของดีที่ซุกซ่อนอยู่ในฉะเชิงเทรา เมล่อนของที่นี่เป็นสายพันธุ์แท้ญี่ปุ่น บ้านเมล่อน มีการปลูกสลับหมุนเวียนกันทั้งปีถึงกว่า 8 สายพันธุ์ เรียกได้ว่ามาเวลาไหนก็มีเมล่อนหวานฉ่ำให้รับประทาน ด้านในก็มีโรงปลูกที่ทุกคนสามารถเดินเข้าไปชม ไปถ่ายรูปกับผลเมล่อนจากต้นได้ด้วย

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับสวนเมล่อนแห่งนี้ก็คือมีร้านอาหารที่รสชาติอร่อยมาก แนะนำให้ทุกคนได้ลองมาชิมกันดู มีหลากหลายเมนูให้เลือกทาน รวมถึงเมนูที่ทำด้วยเมล่อน อย่าง ยำสลัดเมล่อน, เมล่อนสมูทตี้, เมล่อนช็อคโก้ลาวา, เมล่อนนมสดทอด หรือจะเป็นวาฟเฟิลเมล่อนก็อร่อยเด็ดเลยล่ะ

อย่าติดตามได้ในรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองแปดริ้ว ก็ Cute ได้นะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook