ซุ้มท้ายเขื่อนแควน้อย แหล่งพักผ่อนคลายร้อนเล่นน้ำแบบชิลๆ

ซุ้มท้ายเขื่อนแควน้อย แหล่งพักผ่อนคลายร้อนเล่นน้ำแบบชิลๆ

ซุ้มท้ายเขื่อนแควน้อย แหล่งพักผ่อนคลายร้อนเล่นน้ำแบบชิลๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานจากอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก แจ้งว่า อุณหภูมิสูงสุดในจังหวัดพิษณุโลกวันนี่อยู่ 37 องศา ที่ อ.พรหมพิราม, 36 องศา ที่ อ.วัดโบสถ์ อ.วังทอง ทำให้ประชาชนจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวเล่นน้ำที่จุดเล่นน้ำท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก กันจำนวนมาก เพื่อพาครอบครัว บุตรหลาน ไปเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน หลังจากองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก

dji_0133
img_0213

โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง ร่วมกับ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ได้เปิดบริการจุดเล่นน้ำท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม เพื่อสร้างงานและสร้างอาชีพแก่ประชาชนชดเชยแก่คนในพื้นที่ซึ่งได้เสียสละจากสร้างเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน  โดยบริการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน ให้ชุมชนต่าง ๆ ในเขตต.คันโช้ง มาบริการซุ้มเล่นน้ำให้นักท่องเที่ยวคิดค่าบริการนั่งซุ้มทั้งวันวันละ 300 บาท  ปีนี้ จัดเตรียมไว้ 1,500 ซุ้ม และเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่  1 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเปิดให้ชาวบ้านทั้ง 10 หมู่บ้าน มาบริหารจัดการให้เช่าซุ้มเล่นน้ำ และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะไม่อนุญาตนำมาจำหน่าย

dji_0137
img_0203
img_0255

โดยบรรยากาศนั้น มีประชาชนต่างพาครอบครัว บุตรหลาน มาเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนานทีเดียว โดยผู้ปกครองแต่ละคนก็จะดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ถึงแม้ว่าระดับน้ำที่ปีนี้ทางเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนระบายออกมาไม่มากเหมือน เพียง 3.89 ล้าน ลบ.ม. เพื่อรักษาสมดุลและระบบนิเวศของตัวเขื่อนก็ตาม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ซุ้มท้ายเขื่อนแควน้อย แหล่งพักผ่อนคลายร้อนเล่นน้ำแบบชิลๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook