Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวใกล้กรุง ที่เมืองปทุมธานี

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวใกล้กรุง ที่เมืองปทุมธานี

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวใกล้กรุง ที่เมืองปทุมธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พามาเมืองปทุมธานี เดินทางมาใกล้ๆ กรุงเทพฯ เยือนถิ่นปริมณฑลสักหน่อย เปิดการเที่ยวในแบบที่ยังไม่เคยไป

เริ่มต้นที่แรก วัดศาลเจ้า มาขอพร เซียนแปะ ซึ่งเป็นที่รักเคารพและศรัทธาของชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก อย่างเรื่องราวของด้านวิทยาคม เซียนแปะ ท่านมีวิชาไล่ฝน ปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศจากที่ฟ้ามืดครึ้มคล้ายฝนจะตกกลับกลายเป็นท้องฟ้าที่แจ่มใส เล่ากันต่อมาว่าท่านมีองค์ประทับอยู่ซึ่งคือองค์ของเจ้าพ่อวัดศาลเจ้านั่นเอง 

เซียนแปะ

แปะกิม มีลูกศิษย์มากมาย ส่วนใหญ่จะขอให้ท่านช่วยชี้แนะเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ทำเลที่ตั้งบ้าน ห้างร้าน บริษัท ท่านก็ช่วยชี้แนะทุกรายไปโดยไม่หวังผลตอบแทน ผู้ที่ท่านช่วยชี้แนะจะประสบความสำเร็จเจริญรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักในวงการค้าด้วย

เดินมาช้อปกันต่อที่ ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า เป็นตลาดเล็กๆ ที่มีร้านอาหารรับรองความอร่อย ทั้งร้านดังอย่างเช่น กุยช่ายเจ๊มลมี ทั้งไส้หน่อไม้ ไส้ผัก ไส้มันแกว และไส้เผือก ซึ่งมีคนต่อแถวรอซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย ห่อหมกตาเรศ แยกเป็น 3 อย่าง คือ หัวปลา เนื้อปลา พุงปลา หอยครก กล้วยปิ้งโบราณ ใช้ไม้ไผ่เสียบกล้วย ข้าวแช่โบราณ ขนมเบื้องโบราณ ลูกตาลลอยแก้ว น้ำตาลสด ขนมไทยต่างๆ อาทิ ตะโก้ ถั่วแปบ ข้าวเม่า ขนมใส่ไส้ สารพัด ร้านของทอด เช่น ทอดมัน เต้าหู้ทอด กล้วยทอด มันทอด เผือกทอด ก็มีให้เลือกมากมาย รวมถึงผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม ก็มีให้เลือกจับจ่ายอย่างครบครัน นอกจากนี้ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวหมูที่ขึ้นชื่อที่มักจะคึกคักคนแน่นจนต้องต่อคิวจองโต๊ะกันเลย เท่าที่สังเกตเห็น คนที่มากินมักจะสั่งก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ หมูสะเต๊ะ ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นลวก และของกินต่างๆ นานาที่จับจ่ายมาจากตลาด

ตลาดน้ำริมวัดศาลเจ้า

ต่อมา ก๋วยเตี๋ยวร้านเรือนไม้ – ริมน้ำ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวร้านแรกในเมืองปทุมธานี เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่ริมน้ำ มีโต๊ะนั่งทั้งหน้าร้านที่อยู่บนบก และบนบ้านที่อยู่ในน้ำ พี่คนขายเป็นผู้หญิงร่างท้วม เสียงดังแต่ใจดีคอนต้อนรับลูกค้าอยู่ที่หน้ามุมปรุงก๋วยเตี๋ยว ตัวร้านก็ไม่ได้หรูหรา ไม่มีการตกแต่งอะไร แต่ร้านสะอาดสะอ้านมากๆ นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูแล้ว ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากราย ขนมจีนแกงเขียวหวาน ขนมจีนน้ำยา ขนมจีนน้ำพริก และเมนูทานเล่น ไส้กรอกอีสาน และ หมูสะเต๊ะ ให้เลือกทานกันได้ด้วย

ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเรือนไม้ - ริมน้ำ

ร้านที่สามารถนั่งจิบกาแฟชิลๆ ริมถนนคลองหลวง ปทุมธานี กับร้าน Have A Seat Design & Café ร้านกาแฟบรรยากาศดี ที่แค่เห็นก็สะดุดตา จนทำให้พาตัวเองขับรถเข้าไปจอดข้างๆ ร้าน แล้วลงไปสัมผัสกับบรรยากาศของร้านที่ภายนอกเป็นสวนสีเขียวสวยๆ เข้ากับอาคารสไตล์สแกนดิเนเวีย ซึ่งดูแล้วสวยงาม ร่มรื่น ตั้งแต่ภายนอกแล้วล่ะHave A Seat Design & Café

อย่าติดตามได้ใน รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวใกล้กรุง ที่เมืองปทุมธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook