Thailand Coffee Fest 2019 เทศกาลกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Thailand Coffee Fest 2019 เทศกาลกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Thailand Coffee Fest 2019 เทศกาลกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand หรือ Scath) จับมือ The Cloud จัดงาน “Thailand Coffee Fest 2019” มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 14-17 มีนาคม 2562 ณ Impact Exhibition Hall 5-6 เมืองทองธานี ภายใต้ธีม “เริ่มจิบ...ไม่รู้จบ” เมื่อคุณได้รู้จักและดื่มกาแฟดีๆ สักหนึ่งแก้ว กาแฟแก้วนั้น จะเป็นทั้งจุดเริ่มต้นของวันที่ดี ส่งเสริมความคิด กระชับมิตรภาพ และอาจเป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟไทยสู่ระดับโลก เสนอผ่านกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟภายในงาน ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับร้านกาแฟสุดชิคจากไทยและต่างประเทศที่มีให้เลือกชมกว่า 100 ร้าน พร้อมให้ได้ลิ้มลองรสชาติกันถึงที่ มีสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับกาแฟอยู่ครบวงจร พร้อมดื่มด่ำเรื่องราวของกาแฟด้วยกิจกรรมเสวนากับ Guest Speaker ในแวดวงกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของความใส่ใจจากเกษตรกรผู้ปลูก ไปจนถึงผู้บริโภค และเวิร์คช็อปผ่านกิจกรรมหลักจาก 4 โซนพิเศษที่รอให้คอกาแฟได้สัมผัสและลงมือทำด้วยตัวเอง เริ่มต้นด้วยโซน SIP to START เริ่มแก้วแรกของการดื่มกาแฟใหม่อีกครั้งกับกิจกรรม Coffee 101 จาก Bodum แบรนด์เครื่องใช้ในครัวที่ขึ้นชื่อด้านเครื่องชงกาแฟ ให้คุณได้ทำความรู้จักกับมนต์เสน่ห์ของกาแฟให้ลุ่มลึกมากขึ้น ทั้งยังมีกิจกรรม Omakase เปิดโต๊ะเชิญคอกาแฟร่วมดื่มด่ำกับเซ็ตกาแฟสุดพิเศษที่สร้างสรรค์โดยบาริสต้าเจ้าของฉายา ‘ดริปคิง’ คุณปิยชาติ ไตรถาวร (ปิ) เพิ่มความพิเศษเอาใจคนรักกาแฟพันธุ์แท้กับโซน SIP to Global ด้วยการประกวด ‘10 สุดยอด เมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย’ ที่จะเฟ้นหาสุดยอดเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีจากเกษตรกรคุณภาพ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่พลาดไม่ได้กับกิจกรรมการแข่งขัน ‘เอสเย็นชิงแชมป์โลก (World Esyenn Championship)’ ครั้งที่ 3 ที่จะ ทำให้คุณได้สนุกไปกับการชมการประลองฝีมือของเหล่าบาริสต้า ซึ่งถ่ายทอดผ่านวิถีการชงกาแฟเอสเพรสโซเย็น มีเพียงไทยที่เดียวในโลก

นอกจากเรื่องการปลูกและชงกาแฟแล้ว ยังมีมุมอื่นๆ ของกาแฟที่น่าค้นหาและใส่ใจ ให้คุณลองเริ่มก้าวแรกไปสู่ความยั่งยืนกับโซน SIP to CHANGE โดยนำสิ่งของที่เหลือจากการผลิตและบริโภคกาแฟมาผลิตใหม่ อาทิ โครงการรีไซเคิลพลาสติกและสอนทำสบู่กาแฟจากกากกาแฟ ปิดท้ายด้วยโซน SIP to CONNECT โซนที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและความรู้แบบ privilege จากผู้เชี่ยวชาญแวดวงกาแฟเพื่อเอาใจนักธุรกิจสายกาแฟโดยเฉพาะ เปิดโอกาสให้ supplier และคนทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดผ่านกิจกรรม Coffee Dating และกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ให้คุณได้มีส่วนร่วมเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ อย่างการทำการตลาดผ่าน Social Media การถ่ายภาพอาหารให้ดูน่ารับประทาน ไปจนถึงวิธีทำไอศกรีมกาแฟ

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนและผลักดันกาแฟไทยให้เติบโตไปในระดับสากล โดยเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองกับการจิบไม่รู้จบ เมื่อคุณเริ่มต้นจิบแล้ว คุณอาจหลงใหลในรสกาแฟต่อไปได้ไม่รู้จบ ดูรายละเอียดของงาน Thailand Coffee Fest 2019 เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.thailandcoffeefest.org/ รวมถึงอัพเดทข่าวสารได้ที่ในแฟนเพจ https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook