เที่ยวปราณบุรี พร้อมฟังเสียงคลื่น ที่ La A Natu Bed & Bakery

พาไปนอนกลางทุ่งนา พร้อมฟังเสียงคลื่น ที่ La A Natu Bed & Bakery

พาไปนอนกลางทุ่งนา พร้อมฟังเสียงคลื่น ที่ La A Natu Bed & Bakery
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ สำหรับการตะลุยเที่ยวทริปครอบครัวของแม่เกด ครั้งนี้เราตั้งโจทย์ไว้ว่า จะพาลูกชายวัยขวบกว่าไปเที่ยวทะเลรับลมร้อนที่ จ. ประจวบคีรีขันธ์

แต่ในช่วงนี้จะเห็นได้ว่าทุ่งนานั้นฮิตเหลือเกิน อดไม่ได้ที่จะหาที่พักที่ตอบโจทย์ครอบครัวที่รักการถ่ายรูปอย่างเรา

นั่งส่องที่พักไปเรื่อยๆ ได้มาเจอกับ La A Natu Bed & Bakery (ลา เอ นาตู) อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รีสอร์ท ที่นี้ไม่ได้มีแค่ทะเล คุณจะได้บรรยากาศนอนหลับอยู่กลางนาข้าว พร้อมฟังเสียงคลื่นริมทะเล

เผื่อให้เป็นการเดินทางให้ลูกชายเหนื่อยน้อยที่สุด เราจึงเดินทางไปค้างที่บ้านราชบุรีก่อน 1 คืน เพื่อเตรียมของและจะได้ไม่เดินทางไกลมากนัก

เมื่อพร้อมเดินทาง เช้านี้เราเริ่มออกจากราชบุรีตั้งแต่ 9 โมงเช้า ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยใช้ถนนเส้นบายพาสเลี่ยงอำเภอหัวหินมุ่งหน้าสู่ จ. ประจวบคีรีขันธ์

จุดหมายแรกที่ไปคือร้านอาหาร ยกซดซีฟู้ด อยู่บริเวณปากทางเข้าถ้ำพระยานคร ที่ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าอาหารทะเลสดมากรสชาติอร่อยและราคาไม่แพง แต่เมื่อไปถึงก็ต้องเซ็งเล็กน้อยเนื่องจากปูทะเล ปูม้า และกุ้งใหญ่ หมดเกลี้ยง

 

เราถึงสั่งอาหารอย่างอื่นมีปลาหมึกย่าง ,ต้มยำปลาทูผัด ,ผัดใบชะคราม ,กุ้งเล็กเกลือ ให้เจ้าตัวน้อยได้กินกับข้าวร้อนๆ

 

เหมือนสวรรค์มาโปรดพนักงานร้านเดินมาบอกว่าชาวบ้านนำปูทะเลมาขายหนึ่งตัวน้ำหนักสี่ขีด เราก็จัดการให้ทางร้านนึ่งมาเรียบร้อย

 

เมื่ออาหารมาถึงได้ลองชิมสดสมคำร่ำลือเพราะว่าเจ้าของร้านบอกว่าวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารนั้นได้จากป่าชายเลนบริเวณรอบร้าน ใครที่อยากจะมากินอาหารทะเลที่นี่อย่าลืมโทรศัพท์ไปจองก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่โชคดีเจอปูสดๆ แบบแม่เกดได้

อิ่มท้องกันแล้วเราก็มุ่งหน้าสู่ที่พักซึ่งห่างจากร้านยกซดประมาณ 10 กิโล นั่นก็คือ La A Natu Bed & Bakery

จอดรถปุ๊บมีคุณลุงพนักงานมาคอยต้อนรับนำรถกอล์ฟมาช่วยขนของเนื่องจากที่พักของเราห่างจากประตูทางเข้าประมาณ 100 เมตรและของเจ้าตัวน้อยก็เต็มรถไปหมดจึงต้องนั่งรถกอล์ฟเข้าไป

เช็กอินเรียบร้อยน้องๆ พนักงานนำน้ำสับปะรดมาเสิร์ฟเป็น Welcome Drink

จากนั้นก็ช่วยนำกระเป๋าเราไปส่งที่ห้องพัก ชื่อห้องว่า ข้าวเหนียว ราคา 4,888 บาท (แล้วแต่โปรโมชั่นที่ทางรีสอร์ทจัดขึ้น) ห้องนี้เป็นใต้ถุนสูง มีห้องน้ำอยู่ด้านนอกตัวอาคาร ด้านล่างมีแคร่และอ่างอาบน้ำไว้ให้เล่น

ภายในห้องมีเตียงขนาด 6 ฟุต พร้อมตู้เย็นแอร์ตู้เสื้อผ้าโต๊ะวางของไว้อำนวยความสะดวกพร้อมกับบริการน้ำดื่มฟรี

เมื่อเก็บของเสร็จแล้วเราก็รีบออกมาด้านนอกเพื่อถ่ายรูปกับบรรยากาศท้องทุ่งนาสีเขียวขจี โดยพนักงานที่นี่ได้บอกว่าจะมีการปลูกต้นข้าวจริง สีของต้นข้าวจะเปลี่ยนไปตามช่วงการเก็บเกี่ยว บางคนมาเจอช่วงทุ่งนาสีทอง หรือบางคนมาเจอตอนเปิดหน้าดินก็มี และไม่สามารถบอกระยะเวลาที่แน่นอนได้ว่าจะเป็นช่วงเดือนไหน แม่เกดได้แต่คิดในใจว่าโชคดีแค่ไหนที่มาในช่วงที่ทุ่งนาสีเขียวสดแบบนี้

 

จากนั้นถ่ายรูปกับทุ่งนาแล้วเราก็เปลี่ยนเสื้อผ้าและขึ้นไปบริเวณล็อบบี้ชั้นสอง เผื่อไปว่ายน้ำเล่นรับลมชิวๆ ที่ด้านบน สระว่ายน้ำที่นี้ไม่ลึกมาก เด็กน้อยสามารถลงไปเล่นพร้อมผู้ปกครองได้

 

นอกจากจะมองดูพ่อลูกเล่นน้ำแล้ว แม่เกดยังได้เก็บภาพที่ถึงว่าเป็นจุดเช็กอินของใครหลายๆ คน ที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนอยู่บาหลี ทั้งการตกแต่ง ดีไซน์ต่างๆ ออกมาได้เหมือนบาหลี สวยงามมากๆ

 

เมื่อเริ่มสักน้ำอย่างชุ่มใจแล้วเราก็พาเจ้าตัวเล็กลงมาเหยียบทะเล หาดทรายที่นี่สะอาดเหมาะแก่การลงมาเล่นน้ำ เจ้าตัวน้อยดูชอบมากลงทะเลแล้วไม่อยากจะขึ้น

 

ยังไม่จบแค่นี้ค่ะ บริเวณห้องพักยังมีอ่างอาบน้ำดีไซน์เก๋พร้อมสบู่ให้ลูกชายและคุณพ่อตีฟองอย่างสนุกสุดเหวี่ยง คืนนั้นหลับสนิทไม่มีร้องกวนเลยสักนิด สงสัยจะเล่นจนเพลียจัด

 

ตื่นนอนเราก็ไปกินอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์มีอาหารหลายอย่างให้เลือกหลากหลายทั้ง American Breakfast , ข้าวต้มหมู ,ข้าวผัดหมู ,ข้าวไข่เจียว และของหวานอย่าง แพนเค้ก ชา กาแฟและผลไม้

 

รอบเที่ยงก่อนเช็กเอาท์เรามาเติมความหวานอีกทีด้วยชุดเซต Afternoon Tea ชุดน้ำชายามบ่าย ที่อร่อยมาก ใครเป็นสายของหวานมาถึงแล้วพลาดไม่ได้

ถึงเวลากลับบ้าน เช็กเอาท์ออกจากรีสอร์ท เราจะพาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวดูสัตว์มากมายหลายชนิดที่ พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม อ.ชะอำ จ. เพชรบุรี

 

ซื้อตั๋วและนำไปแลกเป็นอ้อยให้อาหารแกะได้

 

เจ้าตัวเล็กสนุกสนานกับการให้อาหารแก่ซื้อแครอทให้ม้าไปดูกระต่ายและให้อาหารปลาคาร์พ

 

เดินเล่นกันจนเหนื่อยจนต้องหาที่พักกินอาหารในห้องอาหารของ พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม มีอาหารมากมายหลายชนิดให้เลือก

เมื่ออิ่มท้องกันแล้วเราก็ซื้อของฝากกลับกรุงเทพพร้อมจบทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวสนุกใกล้กรุงเทพ ให้ลูกได้สูดอากาศดีๆ เต็มปอดพร้อมพักผ่อนทั้งครอบครัว

 

ครั้งหน้าแม่เกดกับครอบครัวจะพาเพื่อนๆ Sanook! Travel ไปเที่ยวที่ไหน รอติดตามได้เลยค่ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ พาไปนอนกลางทุ่งนา พร้อมฟังเสียงคลื่น ที่ La A Natu Bed & Bakery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook