ภูชมลาว ทะเลหมอกสองประเทศ

ภูชมลาว ทะเลหมอกสองประเทศ

ภูชมลาว ทะเลหมอกสองประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราอยู่กันที่จังหวัดเลย ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น “ทะเลภูเขา” พอได้ยินแล้วก็ต้องนึกถึงยอดภูสูงต่ำมากมาย มีทะเลหมอกและอากาศหนาวๆ รอให้เราไปสัมผัสด้วยตัวเองกัน

ภูที่เราจะพาไปวันนี้เรียกได้ว่าสวยงามไม่แพ้ภูอื่น ๆ เลยทีเดียวเชียวล่ะ นั่นคือภูชมลาว
2-1
3-1
4-1


ภูชมลาว ตั้งอยู่ที่ ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย สูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 440 เมตร จุดเด่นของภูแห่งนี้คือเราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอำเภอท่าลี่ แม่น้ำเหืองที่กั้นพรมแดนสองประเทศ ไปจนถึงบริเวณเมืองแก่นเท้า แขวงไซยบุรี ของ สปป.ลาวได้เลยนะ

5-1
6-1
การที่จะขึ้นไปที่ภูชมลาว ก่อนอื่นเราก็ต้องจ้างรถอีแต๊กซึ่งก็คิดราคาไปกลับคนละ 60 บาทเท่านั้น ไม่แพงเลยว่ามั้ย

7-1

รถอีแต๊กขึ้นได้คันละไม่เกิน 5 คน ใช้ระยะเวลาประมาณ 15 – 20 นาที ก็จะมาถึงจุดที่เราต้องลงเดินต่อ ซึ่งจะมีห้องน้ำไว้บริการด้วยล่ะ ทางที่ต้องเดินขึ้นต่อเป็นบันได้ที่ชาวบ้านทำไว้ ระยะทางประมาณ 300 เมตร บอกเลยว่าสนุกมาก เพราะได้ขึ้นทั้งรถอีแต๊กและออกแรงเดินเอง เรียกว่าไปครั้งเดียวได้ลดน้ำหนักเป็นของแถมเลยล่ะ



พอขึ้นมาถึงข้างบน ก็เป็นช่วงยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี ท้องฟ้ากำลังเปลี่ยนสีบรรยากาศดูดีสุดๆ เลย แสงและสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเป็นใจให้กับการถ่ายรูปมาก แถมยังมีมุมอื่นๆ ที่ได้ภาพสวยๆ หลายมุมเลยทีเดียว

8-1

นอกจากแสงอาทิตย์ยามเย็นจะงดงามแล้ว แสงแรกยามเช้าตรู่ก็งดงามไม่แพ้กัน เราจะเห็นทะเลหมอกของสองฝั่งทั้งไทยและลาว พร้อมดื่มด่ำกาแฟขี้ชะมดกาแฟหอมๆ จากร้านกาแฟเห็นอ้มท่าลี่ ที่เตรียมมาจากด้านล่าง ราคาอาจสูงหน่อยแต่อร่อยคุ้มค่ากับการลอง เพราะการที่จะได้กาแฟขี้ชะมดมาได้นั้นต้องใช้เวลาเป็นปีเลยทีเดียว

10-1
9-1

บอกเลยว่าการจิบกาแฟดี ๆ พร้อมรับอากาศเย็นสบาย ชมบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไผ่เหลืองอร่ามกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้าเป็นสีทองนั้นช่างสวยงามเสียจริง

11
12

ถ้าลองมาแล้ว จะได้ทั้งภาพสวย ๆ และบรรยากาศที่สุดประทับใจ นักเดินทางสายป่าเขาไม่ควรพลาดนะขอบอกเลย!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ภูชมลาว ทะเลหมอกสองประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook