มอซซ่าบายโคคอต (Mozza By Cocotte) เทรนด์อาหารอิตาเลียนสุดล้ำ ณ ห้างเอ็มควอเทียร์

มอซซ่าบายโคคอต (Mozza By Cocotte) เทรนด์อาหารอิตาเลียนสุดล้ำ ณ ห้างเอ็มควอเทียร์

มอซซ่าบายโคคอต (Mozza By Cocotte) เทรนด์อาหารอิตาเลียนสุดล้ำ ณ ห้างเอ็มควอเทียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hospitality Management Asia ผู้นำและผู้ปฎิวัตินิยามใหม่ของการทานอาหารสไตล์คนเมือง ขอแนะนำร้านอาหาร อิตาเลี่ยนบิสโทรโนมี่ ‘MOZZA BY COCOTTE’ ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามบนทำเลที่ตั้งสุดชิค อย่างห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของร้านอาหารในเครือ Hospitality Management Asia ที่สร้างชื่อเสียงจนเป็นปรากฏการณ์ในวงการร้านอาหาร กับเส้นทางแห่งความสำเร็จจากจุดเริ่มต้น ‘Cocotte Farm Roast & Winery’ ที่แนะนำวัฒนธรรมอาหารสไตล์สโลว์ฟู้ด เรื่อยมาจนร้านอาหารสุดชิคสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนฝรั่งเศสในนาม ‘Pesca Mar & Terra Bistro’ และวันนี้เรายังไม่หยุดที่จะนำเสนอผลงานใหม่ๆ กับร้านอาหาร ‘MOZZA BY COCOTTE’ ชูความโดดเด่นด้วยสไตล์อาหารอิตาเลี่ยนสุดชิค ที่นอกจากจะเปี่ยมด้วยความฮิป แต่ยังแน่นด้วยคุณภาพ

มอซซ่า เป็นชื่อสั้นๆ ที่ต่างทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาสงสัยในที่มา แต่ทว่าความหมายจริงๆนั้นมาจากชื่อย่อของ ”ชีสมอสซาเรลล่า” อันเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งถือเป็นหัวใจของการปรุงแต่งอาหารอิตตาเลี่ยน ชีสมอสซาเรลล่าเป็นที่ชื่นชอบของนักชิมจากทั่วโลก จากธรรมชาติของวัตถุดิบเองที่สามารถผสมผสานเข้ากับกับเมนูต่างๆ อาทิ สลัด พาสต้า พิซซ่า และอื่นๆ และยังสามารถทานคู่กับอาหารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสลัด พิซซ่า พาสต้า และอีกหลากหลายเมนูให้คุณภาพดี ลา มอซซ่า สามารถทานคู่กับหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นสไตล์เมนูรักสุขภาพ อาหารรสจัดจ้าน กระทั่งมื้อเย็นคุณภาพเยี่ยม ชีสยอดนิยมนี้กลายเป็นเมนูหลักของ ‘MOZZA BY COCOTTE’ ในส่วนของร้านอาหารมอซซ่านั้น มีต้นกำเนิดจากวัฒนธรรมอิตาเลียนโดยแท้ ถ่ายทอดสูตรอาหารที่มีชื่อเสียง และสูตรดั้งเดิมนับแต่อาณาจักรโรมันจวบจนอิตาลีสมัยใหม่

ประสบการณ์ทานอาหารที่ มอซซ่า นั้นมีมากมาย ร้านอาหารนี้ตั้งอยู่ชั้นกราวด์ของห้างเอ็มควอเทียร์ บรรยากาศของร้านตกแต่งสไตล์บิสโทร ผสานแนวรัสติคและคุมโทนด้วยสไตล์ชิค พื้นที่แบ่งออกเป็นบริเวณในร้านสามารถรับรองได้ถึง 80 ท่าน หรือจะเลือกรีแลกซ์ที่บริเวณโซฟาด้านนอก เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศห้างฯ กลางกรุงเทพฯ มอซซ่านำเข้าเตาอิฐจากประเทศอิตาลี สร้างสรรค์และออกแบบโดย Stefano Ferrara Forni ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์เอกลักษณ์ของร้าน ด้วยจุดเด่นที่เน้นแบบครัวเปิด ให้ลูกค้าได้เข้าถึงทุกขั้นตอนการปรุงอาหาร ทั้งนี้ความเป็นหนึ่งเดียวของทีมงานที่คัดเลือกวัตุดิบในร้าน เช่น ชีสและโคลคัท ท่านจะได้รับชมทุกอิริยาบถของเชฟขณะปรุงอาหารอย่างใกล้ชิด ราวกับชมการแสดงชั้นยอดในโรงละครด้วยตัวท่านเอง

ด้วยปรัชญาที่เน้นการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ทั้งร้านอาหารโคคอตและร้านเพสก้านั้น ยังสืบทอดเจตนารมย์นี้มาที่ มอซซ่า บาย โคคอต ด้วยการทำงานใกล้ชิดกับโครงการหลวง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของวัตถุดิบเฉพาะยังคงนำเข้าจากประเทศอิตาลี กลุ่มคิชเช่นกรุ๊ป ที่เน้นการใช้เทคนิคร่วมสมัยและแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน นำทีมโดย เชฟซามูเอล อัลวิซิ ที่แม้จะทำงานประจำอยู่ในเอเชียกว่า 10 ปี แต่ยังคงวิถีคิดอย่างเช่นชาวอิตาเลียนอย่างเข้มข้น เชฟซามูเอลเริ่มต้นการทำงานด้านเชฟที่กรุงลอนดอน โดยมีโอกาสร่วมงานกับเชฟมิชลินสตาร์ เชฟสเตฟาโน่ คาร์วาลินี (ร้านคาร์วาลินี่อันมีชื่อเสียง) และเดินทางไปทำงานร้านอาหารในเครือที่มีการันตีความอร่อยห้าดาวในตะวันออกกลางและเอเชีย จึงได้ถ่ายทอดเทคนิคแบบอิตาเลียนแท้ที่เรียกว่า ลา เทรททอเรีย (La Trattoria) ให้กับร้านมอซซ่าอย่างเต็มตำรับ รวมถึงเมนูจานโปรดสปาเก็ตตี้โบโลเนสอย่างต่อเนื่อง เชฟเจอริโก้ เอ็กซ์ซิคิวทีฟเชฟที่การันตีด้วยรางวัลจากสถาบันต่างๆ ได้กล่าวย้ำถึงแนวคิดของ Paul Bocuse ไว้ว่า “ไม่ว่าเราจะปรุงอาหารแบบต้นฉบับ หรือจะใส่เทคนิคแบบโมเดิร์นเข้าไป สิ่งที่สำคัญที่สุด การทำออกมาให้ดีที่สุด”

สำหรับซิกเนเจอร์เมนูที่เราอยากให้คุณได้ค้นพบ ส่วนมากแล้วลูกค้ามักจะสั่งมาเป็นอันดับแรกๆ ได้แก่ บูราต้า คาโพนาทา (Burrta Caponata) ซึ่งเราขอแนะนำเมนูเพิ่มเติมอื่นๆ อาทิ “Spring Baby Chicken” ที่กริลล์อย่างสวยงาม เมนูเส้นพาสต้า อย่าง “Penne alla Norma” เมนูพิซซ่าหน้า 8 ชีส, เห็ดและทรัฟเฟิล, สไปซี่ซาลามี่แอนด์ชีส รวมถึงเมนูเด่นที่วางลอปสเตอร์ตัวโตไว้บนหน้าพิซซ่า ชื่อว่า “พิซซ่า ลูพิคานเต้” (Pizza Lupicante) ตบท้ายด้วยของหวานอย่างคุ้กกี้รสกล้วยและไอศครีมเจลาโต้รสวานิลาราดด้วยคาราเมล หรือ เมอแรงทาร์ตท็อปหน้าด้วยเบอร์รี่หลากชนิด ทั้งนี้ ทางร้านยังมีเมล็ดกาแฟชั้นดี พร้อมเสิร์ฟในเมนู แอฟโฟกาโต้ วานิลล่า ตัดรสอาหารและขนมด้วยความเข้มของกาแฟ ทางร้านมอซซ่ายังมีเมนูอาหารเช้าให้ท่านได้ลิ้มลองอีกด้วย ตั้งแต่ทรัฟเฟิล ครอกเมอซิเออร์ และ อโวคาโดโทสต์ จนถึง เบอร์รี่สมูตตี้โบวล์

“ร้านอาหารมอซซ่า เป็นเครื่องเตือนความจำที่มีชีวิต ย้อนให้ผมได้นึกถึงช่วงเวลาที่คุณยายทำอาหารที่บ้าน จานของเราเน้นเรียบง่ายและมีจำนวนมากเพื่อเสิร์ฟคนทั้งครอบครัว รสชาติ สีสัน และกลิ่นของซอสมะเขือเทศที่อบอวลในบ่ายวันอาทิตย์กลายเป็นส่วนหนึ่งและความทรงจำของผม เรามีคำพูดที่กล่าวว่า La Cucina di Mamma ซึ่งหมายถึง สูตรอาหารของคุณแม่ ทั้งเชฟและผมทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้อาหารทุกเมนูของเราคงสไตล์โฮมเมดแบบที่ได้รับประทานในบ้านให้ได้มากที่สุด ซึ่งลูกค้าเองก็จะได้รับประสบการณ์ของการปรุงอาหารอิตาเลียนแบบต้นฉบับ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศอิตาลี” กล่าวโดย แม๊กซ์เซน เล บาร์ธ หุ้นส่วนใหญ่ของร้านมอซซ่าบายโคคอต “ตั้งแต่ที่เราเปิดร้านอาหารนี้ เรามีความสุขมากที่ได้เสิร์ฟและสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า ทั้งคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน มันเหมือนว่าเราได้ทำหน้าที่เติมเต็มความสุขได้สมบูรณ์ ”

สัมผัสประสบการณ์และวิถีชีวิตอย่างอิตาเลียนแท้ ได้ที่ ‘MOZZA BY COCOTTE’ ตั้งอยู่ที่ชั้นกราวน์ ห้างเอ็มควอเทียร์ คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110 เปิดตั้งแต่เวลา 10:00 - 22:00 น. สามารถจอดรถได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง ติดต่อได้ที่หมายเลข 097 004 0072, เว็บไซต์  www.mozza-bangkok.com   เฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/mozzabkk

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มอซซ่าบายโคคอต (Mozza By Cocotte) เทรนด์อาหารอิตาเลียนสุดล้ำ ณ ห้างเอ็มควอเทียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook