พาไปตะลุยทริปช็อป กิน เที่ยว 7 ที่สุดคูลที่สระแก้ว

พาไปตะลุยทริปช็อป กิน เที่ยว 7 ที่สุดคูลที่สระแก้ว

พาไปตะลุยทริปช็อป กิน เที่ยว 7 ที่สุดคูลที่สระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เป็นทริปขาลุย 2 วัน 1 คืน มีทั้งช็อปโรงเกลือ นอนรีสอร์ทที่มีสนามปั่นจักรยาน น้ำตก และพาไปดูแผ่นดินมหัศจรรย์กันที่จังหวัดสระแก้ว พวกเราเลือกเดินทางโดยการเช่ารถตู้ มุ่งหน้าจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดสระแก้ว ด้วยความที่ไปกันหลายคน หารแล้วตกคนละไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ซึ่งด้วยระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตรจึงใช้เวลาเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้นในการเดินทาง

ร้านยายเต็มอาหารเวียดนาม
นั่งรถมาไกลขนาดนี้ก็ต้องเริ่มจากการแวะร้านอาหารกันสักหน่อย ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะแยะ เพื่อนๆน่าจะชอบ ภายในร้านตกแต่งด้วยของโบราณ ร้านกว้างขวางมาก มีดนตรีสดเล่นด้วย เมนูในร้านจะเน้นอาหารเวียดนามแนะนำให้สั่งเป็นชุดใหญ่เลย เพราะจานเดียวได้ครบทุกอย่างในราคา 350 บาท ร้านนี้อาหารราคาไม่แพงเ และก็จะมีพวกส้มตำ เรียกว่าเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพและอาหารรสจัดจ้าน
พิกัด: ร้านยายเต็ม ตั้งอยู่บนถนนเทศบาล 17 ซอย 5 อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

น้ำตกปางสีดา
ถึงเวลาคล้ายร้อนแล้วครับ เราจะไปเล่นน้ำที่น้ำตกปางสีดา ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 800 เมตร เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงมาจากผาหิน 3 ชั้น สูงประมาณ 10 เมตร ช่วงฤดูฝนสายน้ำจะไหลลงสู่เบื้องล่างแผ่เต็มลานน้ำตกงดงามมากเบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำ และลานหินกว้าง บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และมีน้ำมากที่สุดในช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีผู้คนหลั่งไหลมาเล่นน้ำกันเรื่อยๆ ที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีผีเสื้อจับกลุ่มเยอะ การเดินทางก็สะดวก ยังไงก็อย่าลืมแวะมาเล่นน้ำกัน และเมื่อมาถึงแล้วอย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะ
พิกัด: น้ำตกปางสีดาตั้งอยู่ในตำบลวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

The VELO'S Hotel & Pumptrack
เอาเป็นว่ารีวิวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบปั่นจักรยาน ตอนนี้เทรนจักรยานมาแรง พวกเราก็สายปั่นอยู่แล้ว มีหรือจะพลาดไปสัมผัสความท้าทายกำลังแขนกำลังขากันที่สนาม Pump Track ที่เขาว่าเป็นแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตอนไปถึงมีคนปั่นจักรยานผาดโผนกันเต็มสนามเลย ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่ สนาม Pump Track ของที่นี่ อยู่หน้าโรงแรมเลย ขอบอกว่ากว้างและใหญ่มากจริงๆ เป็นเหมือนสนามเก็บตัวและฝึกฝนทักษะการปั่นก่อนไปลงสนามแข่ง BMX

ที่สำคัญสนามนี้เปิดให้เข้า ”ฟรี” เลยนะ แค่มีจักรยานและอุปกรณ์ Safety ก็เข้ามาใช้สนามได้เลย แถมยังมีครูฝึกรุ่นแชมป์ BMX มาช่วยสอนด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากเอาจักรยานมาก็มีให้เช่าด้วยเช่นกันนะครับ ในส่วนของที่พักก็มีให้เลือกพักโซนนักปั่น และโซนรีสอร์ทปกติ วิวสระว่ายน้ำ เรียกได้ว่าถ้ามาพักที่นี่ปั่นได้ทั้งวัน ปั่นได้ทั้งคืนขนานแท้
พิกัด: The VELO'S Hotel & Pumptrack ตั้งอยู่ในเขตอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

ตลาดโรงเกลือ
เมื่อมาถึงสระแก้วทั้งที ขาช็อป ห้ามพลาดเด็ดขาดกับตลาดโรงเกลือในเขตอรัญประเทศ ที่นี้เป็นทั้งที่ขายของค้าปลีก ค้าส่ง ของมือ 1  มือสอง  ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นตลาดที่ใหญ่กว่าจตุจักรหลายเท่ายิ่งนัก ถ้าคนที่เคยมาจะเช่ารถกอล์ฟขับ เพราะความคุ้นชิน แต่ผมไม่เคยมาก็เดินเลยเจออะไรถูกใจก็ซื้อ เสื้อผ้าที่นี้ถูกมาก ไม่ถึงร้อยก็มี แต่ทีเด็ดที่ถูกใจผมมากคือถุงเท้าที่นี่ราคาแค่ 12 คู่ 120 บาทเท่านั้นเอง ส่วนของอื่นๆก็ลองดูนะครับ ไม่มีอะไรที่แพงเลย เหมาะสำหรับพ่อค้า แม่ขายที่จะเอาไปขายต่อ
พิกัด: อยู่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม
ร้านอาหารเวียดนามรสต้นตำรับเจ้าแรกของเมืองอรัญประเทศ สืบทอดจากเจ้าของสูตรรุ่นสู่รุ่น บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นเหมือนมาบ้านญาติแถมมีรูปการันตีความอร่อยจากหลายๆ สถาบันกันเลยทีเดียว เมนูที่นี่จะเน้นไปทางอาหารเวียดนาม มีไม่เยอะแต่เด็ดทุกเมนูในราคาไม่แพงครับ
พิกัด: ตั้งอยู่บนถนนมิตรสัมพันธ์ ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

ปราสาทสด๊กก๊อกธม
“ปราสาทสด๊กก๊อกธม” เป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระแก้ว แค่ชื่อก็อาจจะฟังแปลกหูไปบ้างเพราะเป็นคำในภาษาขะแมร์แปลว่า “เมืองใหญ่ที่มีต้นกกขึ้นรก” ปัจจุบันปราสาทสด๊กก๊อกธมอยู่ในความดูแลของกรมศิลปากรจึงได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ด้วยวิธีการที่เรียกว่า “อนัสติโลซิส”  ซึ่งเป็นการใช้วัสดุเดิมนำกลับไปวางในตำแหน่งเดิมด้วยวิธีการก่อสร้างแบบดั้งเดิมเพื่อให้ตัวปราสาทคงความสมบูรณ์ตามรูปแบบเดิมมากที่สุด ซึ่งอีกไม่นานจะมีการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาหาความรู้อย่างเป็นทางเดียว มีที่แสดงความรู้ ความเป็นมาตรงอาคารทางเข้าประสาทอีกด้วย ยังไม่มีการเรียกเก็บค่าเข้าชมนะครับ ยังไงก็ลองไปถ่ายรูปเยี่ยมชมกันดู
พิกัด: ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

ละลุ สระแก้ว
แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดสระแก้ว ละลุเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากน้ำฝนกัดเซาะยุบตัวหรือพังทลายของดิน เมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็นรูปต่าง ๆ อาจมีรูปร่างคล้ายกำแพงเมือง หน้าผา บ้าง หรือมีลักษณะเป็นแท่ง ที่นี่มีความคล้ายกับแหล่งธรรมชาติบริเวณ “แพะเมืองผี” จังหวัดแพร่แต่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งในทุกปี ละลุจะเปลี่ยนรูปร่างไปเรื่อยๆ ตามแต่ลมและฝนที่ช่วยกันตกแต่งชั้นดิน การเดินทางเที่ยวที่ละลุจะมีคนในหมู่บ้านขับรถอีแต๊นนำเที่ยว พร้อมกับมัคคุเทศก์ตัวน้อย เพื่อสร้างรายได้แค่ชุมชน
พิกัด: ตั้งอยู่ที่ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

กลุ่มทอผ้า คลองยาน
ที่เดียวกันที่เป็นจุดรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวละลุก็จะมีอาคารสำหรับขายผ้าทอ ผ้าขาวม้าสีสันสวยงามให้เลือกซื้อระหว่างรอขึ้นรถไปเที่ยวละลุกันครับ ซึ่งกลุ่มแม่บ้านชุนจะทอผ้ากันให้ดู สอนการทอผ้าให้เห็นเลย อย่าลืมไปอุดหนุนกันนะครับ ช่วยเหลือชุมชน
พิกัด: ตั้งอยู่ที่ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

จบทริปสระแก้วแล้ว อิ่มครบจริงๆ สำหรับบางจังหวัดที่เราไม่เคยคิดจะไป แต่เมื่อมีโอกาสได้ไปแล้ว เราบอกได้คำเดียวว่า ไม่คาดคิด คือเรียกว่าดีเกินคาด อย่าง “สระแก้ว” กลายเป็นจุดหมายใหม่ที่พวกเราคิดจะกลับไปซ้ำอีกแน่ๆ ดังนั้นลองเปิดใจให้กว้างครับ เที่ยวที่ใหม่ดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าประเทศไทยยังมีความเจ๋งซ่อนอยู่อีกเยอะ

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ พาไปตะลุยทริปช็อป กิน เที่ยว 7 ที่สุดคูลที่สระแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook