สะพานไม้ร้อยปีครบุรีประดับไฟ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว

สะพานไม้ร้อยปีครบุรีประดับไฟ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว

สะพานไม้ร้อยปีครบุรีประดับไฟ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สะพานไม้ร้อยปี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านโคกกระชาย หมู่ที่ 1 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ทางอาสาสมัครของชาวบ้านโคกกระชาย ได้นำไฟมาประดับประดาสะพานไม้อายุกว่า 100 ปีที่ทอดผ่านทุ่งนาข้าวเขียวขจีระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร

img_5431
img_5447
img_5461

พร้อมกับปรับปรุงเพิ่มเติมจุดชมวิวและจุดแลนด์มาร์คไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาบันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาวและเทศกาลออกพรรษาที่กำลังจะมาถึงนี้  

โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมสะพานไม้ร้อยปีที่ประดับประดาไฟเพิ่มความสวยงามกันอย่างคึกคักโดยเฉพาะในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดินเนื่องจากมีความสวยงามอย่างมาก

img_5498
img_5507

สำหรับสะพานไม้ร้อยปีแห่งนี้ เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่มีความสำคัญบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตชาวบ้านดั้งเดิม เนื่องจากเป็นสะพานที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมาหาสู่พร้อมลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรมาแต่ช้านานในอดีต และยังคงสภาพเช่นเดิมมานานกว่า 100 ปีแล้ว ด้วยความรักสามัคคีของชาวบ้านที่ช่วยกันดูแลรักษาและอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน จึงถือเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสำคัญและดูแลรักษามาไว้เป็นอย่างดี

img_5511

และยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน วิวทิวทัศน์ของสะพานไม้ยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ที่ขณะนี้กำลังทอดยาวผ่านท้องทุ่งนาข้าวเขียวขจีที่กำลังจะตั้งท้องออกรวงด้วยความอุดมสมบูรณ์ ยิ่งเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับสะพานไม้แห่งนี้เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ  อีกทั้งสถานที่จุดนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของอำเภอครบุรี ที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

img_5486

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สะพานไม้ร้อยปีครบุรีประดับไฟ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook