สะพานไม้ไผ่ข้ามบารายสวรรค์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่สุดชิลโคราช

สะพานไม้ไผ่ข้ามบารายสวรรค์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่สุดชิลโคราช

สะพานไม้ไผ่ข้ามบารายสวรรค์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่สุดชิลโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครแวะไปเที่ยวจังหวัดนครราชสีมากันในช่วงนี้ อย่าลืมไปชมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนครราชสีมากันนะครับ กับสะพานไม้ไผ่ข้ามบารายสวรรค์ จุดเช็คอินแห่งใหม่นครราชสีมา

106762
106765

ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจสร้างสะพานไม้ไผ่ขนาดความกว้าง 2 เมตร ทอดยาวลงไปในบึงบ้านปรางค์เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เป็นทางเดินเหนือผืนน้ำที่นิ่งสงบและกอบัวอันสวยงาม สามารถเดินชมความสวยงามและรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างสดชื่นเต็มปอด  ซึ่งชาวบ้านต้องการให้เป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีบรรยากาศของธรรมชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

106766
106767

นายศิริวัฒน์ วราธนาวิทชญ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 เปิดเผยว่า สะพานไม้ไผ่บึงบ้านปรางค์แห่งนี้ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นแลนด์มาร์คหรือจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว เนื่องจากชุมชนบ้านปรางค์ถูกจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี ปรางค์นคร โดยสะพานไม้ไผ่แห่งนี้จะมีชื่อว่า”สะพานข้ามบารายสวรรค์” เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นบึงน้ำหรือบารายมาตั้งแต่สมัยเมื่อหลายร้อยปีที่แล้วเคียงคู่กับปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ เพื่อต่อยอดเรื่องราวของปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

106761

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวสะพานไม้ข้ามบารายสวรรค์แห่งนี้นั้น จะตั้งอยู่บริเวณบึงบ้านปรางค์ริมถนนสาย 2369 พระทองคำ-แก้งสนามนาง จากตัวเมืองนครราชสีมาให้ใช้ถนนหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ เลี้ยวขวาตลาดสดประคำ เมื่อมาถึงบึงบ้านปรางค์จะสังเกตุเห็นสะพานข้ามบึงน้ำได้อย่างชัดเจนทางด้านขวามือ  บรรยากาศแดดร่มลมตกอย่าลืมไปเที่ยวกันนะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สะพานไม้ไผ่ข้ามบารายสวรรค์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่สุดชิลโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook