น้ำตกคลองบ่อหญ้า แหล่งเช็คอินสุดชุ่มฉ่ำแห่งเพชรบูรณ์

น้ำตกคลองบ่อหญ้า แหล่งเช็คอินสุดชุ่มฉ่ำแห่งเพชรบูรณ์

น้ำตกคลองบ่อหญ้า แหล่งเช็คอินสุดชุ่มฉ่ำแห่งเพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะคิดถึงที่เที่ยวยอดฮิตอย่างภูทับเบิกหรือไม่ก็เขาค้อ แต่จริงๆ แล้วนั้นที่เพชรบูรณ์ยังมีน้ำตกที่สวยงามและคงความเป็นธรรมชาติซ่อนอยู่ด้วย

image16

น้ำตกคลองบ่อหญ้า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ 7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์  ซึ่งมีลักษณะเส้นทางเข้าสู่น้ำตกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรกเป็นเส้นทางโดยรถยนต์ขับขี่ไปตามเส้นทางตรวจการณ์ และทางชักลากพืชผลเกษตรของชาวบ้านไปจนถึงลานจอดรถลานกิจกรรมรวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรจากนั้นช่วงที่สอง จะเป็นการเดินเท้า เพื่อศึกษาธรรมชาติ เดินลัดเลาะคดเคี้ยวไปตามเชิงเขา เรียบเลาะริมลำธาร บางช่วงเดินตามลำห้วย เราเรียกว่า สะพานน้ำธรรมชาติ รวมระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร

image14
image8

เมื่อไปถึงตัวน้ำตกคลองบ่อหญ้า จะมีภูมิประเทศเป็นร่องห้วยลึก สภาพพื้นที่บริเวณรอบ ๆ  เป็นภูเขาสูงชัน สลับซับซ้อน เป็นขุนต้นน้ำลำธาร ซึ่งเกิดจากเทือกเขาใหญ่ อยู่ทางด้านทิศเหนือของสำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน  

image15

บางช่วงของน้ำตกคลองบ่อหญ้า จะมีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน และมีเกาะแก่งภายในลำห้วยมีน้ำใสไหลเย็นตลอดปีโดยมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้น ซึ่งยอดสูงสุด ชาวบ้านเรียกว่า น้ำตกคลองบ่อหญ้า นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้อย่างปลอดภัย

image12
image17

อีกทั้ง น้ำตกคลองบ่อหญ้าแห่งนี้ นอกจากเป็นต้นน้ำลำธารน้ำตกที่สวยงามแล้วนั้น ยังให้คุณประโยชน์ต่อชาวบ้านหลายพื้นที่ เช่น อำเภอวังโป่ง และอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอตะพานหิน และอำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ได้ใช้น้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และเพื่อการเกษตรได้ตลอดทั้งปี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้ำตกคลองบ่อหญ้า แหล่งเช็คอินสุดชุ่มฉ่ำแห่งเพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook