จำไว้สำหรับนักเดินทาง ! พิกัดห้องน้ำ ในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT

จำไว้สำหรับนักเดินทาง ! พิกัดห้องน้ำ ในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT

จำไว้สำหรับนักเดินทาง ! พิกัดห้องน้ำ ในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตมักไม่มีอะไรแน่นอน โดยเฉพาะอาการปวดหนักปวดเบาที่ชอบมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัว และถ้าเหตุการณ์ที่ว่าเกิดขณะเดินทางด้วยระบบรถไฟใต้ดิน MRT ล่ะ เราจะเสียบบัตรโดยสารแล้ววิ่งออกไปใช้บริการห้องน้ำสาธารณะที่จุดใดได้บ้าง อยากรู้ตามมาดูกันเลยค่ะ

MRT สถานีกำแพงเพชร

ให้เดินไปตรงทางออกที่ 2 เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนจะพบว่า ห้องน้ำอยู่ทางขวามือของคุณ อย่างไรก็ดี ห้องน้ำภายในสถานีกำแพงเพชร จะเปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์-วันอาทิตย์เท่านั้นนะคะ

MRT สถานีสวนจตุจักร

เดินไปฝั่งทางออกที่ 1 ให้ขึ้นบันไดเลื่อนมาด้านบน จะพบห้องน้ำอยู่ด้านหน้า ก่อนถึงทางออกจากสถานี ทั้งนี้ หากห้องน้ำตรงบริเวณนี้เต็มและคุณมีความจำเป็นเร่งด่วนจริง ๆ ให้ขึ้นไปด้านบน เมื่อออกจากสถานีแล้วให้เลี้ยวซ้าย จะเจอกับห้องน้ำสาธารณะ (คิดค่าบริการนะคะ)

MRT สถานีพหลโยธิน

เมื่อเดินไปฝั่งทางออกที่ 1 จะพบว่า ห้องน้ำอยู่ทางขวามือก่อนถึงเมโทร มอลล์ (Metro Mall) แต่ไหน ๆ ก็ออกจากสถานีแล้ว คุณสามารถเดินขึ้นไปด้านบน เพื่อใช้บริการห้องน้ำภายในยูเนี่ยน มอลล์ ได้นะคะ

MRT สถานีลาดพร้าว

ให้คุณเดินออกไปด้านนอก ด้วยทางออกที่ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่ของอาคารจอดแล้วจร เมื่อขึ้นมาถึงด้านบน ให้เลี้ยวซ้ายตรงจุดนี้จะมีตู้ Lock Box สีเหลืองตั้งอยู่ เดินเลยตู้ดังกล่าวไปอีกนิด ก็จะพบกับห้องน้ำ

MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

สำหรับสถานีนี้ คุณต้องเดินออกไปด้านนอก ด้วยทางออกที่ 2 จะพบว่า ห้องน้ำอยู่ด้านใต้ของอาคารจอดรถ

MRT สถานีพระราม 9

เมื่อเดินออกจากรถไฟใต้ดิน MRT มาตรงทางออกที่ 3 ก็ให้ตรงเข้าไปด้านในเมโทร มอลล์ (Metro Mall) จะพบป้ายห้องน้ำ หลังจากนั้นก็ให้เดินตามป้ายไปเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเดินตรงไปยังทางออกที่ 1 เพื่อใช้บริการห้องน้ำในอาคารฟอร์จูน ทาวน์ หรือจะใช้ทางออกที่ 2 ซึ่งพาคุณไปยังเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 9 ก็ได้ค่ะ

MRT สถานีสุขุมวิท

สำหรับสถานีนี้ เมื่อคุณเดินขึ้นมาจากรถไฟใต้ดิน MRT ให้เดินไปฝั่งทางออกที่ 1 หรือฝั่งตรงข้ามที่จะไปรถไฟฟ้า BTS ก็จะพบห้องน้ำอยู่ตรงริมกำแพงด้านขวามือ

MRT สถานีคลองเตย

หลังจากคุณเสียบบัตรออกมาจากรถไฟใต้ดิน MRT แล้ว ขอให้เดินไปฝั่งทางออกที่ 1 เมื่อเห็นป้ายเมโทร มอลล์ (Metro Mall) ให้มองไปด้านขวามือ คุณจะพบห้องน้ำ

อย่างไรก็ดี ภายในรถไฟใต้ดิน MRT ของแต่ละสถานี จะมีห้องน้ำสำหรับพนักงานอยู่ หากคุณเกิดเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้บริการห้องน้ำจริง ๆ ในสถานีที่ไม่มีห้องน้ำสาธารณะ ขอให้แจ้งพนักงานประจำสถานี เพื่อขอเข้าห้องน้ำได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook