ทริปเล็กๆ เที่ยว “กาญจนบุรี” ชมธรรมชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์

ทริปเล็กๆ เที่ยว “กาญจนบุรี” ชมธรรมชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์

ทริปเล็กๆ เที่ยว “กาญจนบุรี” ชมธรรมชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวสบายๆ ในหน้าฝน ชมธรรมชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ล่องแพ เล่นน้ำตก นอนชิลล์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ กับทริปเล็กๆ เก็บเป๋าเที่ยวกาญจนบุรี

 1-1

พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย … เข้าหน้าฝนทั้งที ต้องไปดูทุ่งนาสีเขียวกันที่ร้าน “รักษ์คันนา” และ “มีนา คาเฟ่” เพิ่มพลังหาอะไรกินรองท้องก่อนตะลุยเที่ยวเมืองกาญ พร้อมนั่งชมวิววัดถ้ำเสือ …. ใครที่ชอบถ่ายรูป ก็เตรียมกล้องให้พร้อม แล้วหามุมถ่ายรูปเล่นกันได้

 2

ชมวิวกันเสร็จ ก็เริ่มเที่ยวที่แรกกันที่ “วัดถ้ำเสือ” วัดชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัด มีความสวยงามโดดเด่น ตั้งสง่า สามารถมองเห็นได้แบบไกลๆ

 3
4

ต่อมาที่ “ต้นจามจุรียักษ์ หรือ ต้นก้ามปู” ที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวมากมายมาชมความเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่ให้ความสวยงามและความร่มรื่นกันแบบสุดๆ ด้วยรากฐานและกิ่งก้านสาขาที่ใหญ่มากกกก

 5
6

ชมความเก่าแก่ของธรรมชาติแล้ว ก็มาต่อที่ “สุสานทหารพันธมิตรดอนรัก” ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นทื่ระลึกถึงผู้เสียชีวิตในระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ

 7

อีกหนึ่งโบราณสถานของจังหวัด “ปราสาทเมืองสิงห์” เป็นศิลปะยุคโบราณ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธศาสนาสถานในพุทธศาสนา นิกายมหายาน คล้ายกับปราสาทของขอม

 8

มาถึงจังหวัดกาญจนบุรีทั้งที ถ้าไม่ได้มา “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ก็คงจะไม่ถึงกาญจน์กันนะ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแรกของจังหวัด ถือว่าเป็นจุดเชื่อมโยงของประวัติศาสตร์โลกในหน้าสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นอนุสรณ์สงครามมหาเอเชียบูรพา

 9

อีกหนึ่งสถานที่ “อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด” สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเชลยศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เดินเรียนรู้ประวัติศาสตร์ สัมผัสธรรมชาติ ชมความเก่าแก่ของเครื่องมือในการสร้างทางรถไฟ

 10
11

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องมาทำ นั่นก็คือ “การล่องแพ” ชมธรรมชาติ ชมวิว 2 ข้างทาง ของแม่น้ำไทรโยค

 12

แล้วไปหาที่พักติดแม่น้ำไทรโยค กินข้าว นอนพักสักคืนบนแพ สัมผัสความเงียบสงบ ฟังเสียงฝนพรำ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ

 13
นอนพักท่ามกลางธรรมชาติ ให้ร่างกายได้ฟื้นฟูกันแล้ว ก็มาเที่ยว “น้ำตกไทรโยค” น้ำตกที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองกาญจน์ ที่สามารถลงไปเล่นน้ำ หรือ ล่องแพ ชมความสวยงามกันได้

14 

จบแล้ว กับทริปเล็กๆ เที่ยวเมืองกาญจน์ ชมธรรมชาติ ชมประวัติศาสตร์กัน แบบง่ายๆ 2 วัน 1 คืน … ที่เที่ยวภายในจังหวัดกาญจนบุรีมีอีกมากมายหลายแห่ง อันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจังหวัด เท่านั้นนะครับ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ทริปเล็กๆ เที่ยว “กาญจนบุรี” ชมธรรมชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook