อาซาอิ โบลว์ อาหารสุขภาพ อร่อย ฟิน กินไม่รู้สึกผิด

อาซาอิ โบลว์ อาหารสุขภาพ อร่อย ฟิน กินไม่รู้สึกผิด

อาซาอิ โบลว์ อาหารสุขภาพ อร่อย ฟิน กินไม่รู้สึกผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อ อาซาอิ เบอร์รี่ ผ่านหูมาบ้าง แต่ถ้าใครยังไม่เคยรู้จัก วันนี้จะขอพาไปแนะนำให้รู้จักกับตัวแม่ของเบอร์รี่ทั้งปวง (Mother of all berries) กันให้ถ่องแท้ที่ Makai Açai & Superfood Bar


คาเฟ่เล็กๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ของผู้คนในฮาวาย ซ่อนตัวอยู่ในสุขุมวิท 23 ดูจะหายากอยู่ซักหน่อย แต่ถ้ามาถึงแล้วรับรองว่าคุ้มค่า เพราะที่นี่เค้าขายอาซาอิ โบลว์ Superfood ที่แฟชั่นไอค่อนอย่าง วิคทอเรีย เบคแฮม และนางแบบสุดฮ็อตอย่าง มิรันด้า เคอ ยกให้เป็นอาหารที่พวกเธอตกหลุมรัก เพราะคุณประโยชน์ทางโภชนาการที่แสนมหัศจรรย์ แถมยังช่วยชะลอความแก่ และทำให้ผิวสุขภาพดีอีก

มาถึงแล้วก็ต้องลองของดีของที่นี่อย่าง Signature Açai Bowl ที่ปั่นเนื้ออาซาอิเน้นๆ แบบไม่ผสมน้ำ เสริฟในถ้วยกะลาเก๋ๆ ท็อปด้วยผลไม้และซุปเปอร์ฟู้ดตามใจชอบ เลยจัดมาเต็มถ้วย บอกเลยว่ากราโนล่าโฮมเมดของที่นี่ถือเป็น Super Star อีกหนึ่งอย่าง รสชาติดีมาก หวานน้อยแต่หอมมัน ส่วนตัวเนื้ออาซาอิก็เข้มข้นรสชาติแบบฮาวายแท้ๆ ตักขึ้นมาดูเหมือนเนื้อไอศกรีมเหนียวๆ ที่สะบัดยังไงก็ไม่หลุดจากช้อน ชิมครั้งแรกแบบว่า เฮ้ย อร่อย อร่อยแบบที่ไม่คิดว่าอาหารสุขภาพจะให้ได้เลย จากที่ตอนแรกกล้าๆ กลัวๆ เลยติดใจ กินไม่หยุด

มุมถ่ายรูปสวยๆ ในร้าน ที่ตกแต่งด้วยสีเขียว ในวันที่อากาศแปรปรวนแบบนี้ มองต้นไม้ไป ทานอาซาอิไปทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก แอบกระซิบถามพนักงานเลยรู้ว่าที่นี่เค้าไม่ใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมใดๆ ในการปั่นเลย แต่ยังอร่อย ทำให้กินได้แบบไม่รู้สึกผิดแถมได้ประโยชน์แบบเต็มๆ ทั้งวิตามิน ทั้งสารอาหาร

เห็นถ้วยใหญ่ๆ (ซึ่งก็ใหญ่จริงๆ ) อาจจะกินคนเดียวไม่หมด ทางร้านเค้ามีไซต์ขนาดเล็กให้สั่งได้ด้วยนะ แต่ท็อปปิ้งโรยหน้ายังจัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิม

นอกจากอาซาอิโบลว์แล้ว ทางร้านยังมีเมนู อาซาอิ สมูทตี้ดริ้งค์ ให้ได้เลือกกันถึง 7 สูตร มีทั้งสูตรคนรักสุขภาพ สูตรคนชอบโปรตีนจากพืช สูตรคนชอบช็อคโกแลต แต่แนะนำว่าใครที่ยังไม่เคยลอง ควรจะเริ่มต้นด้วย Very Berry Açai สมูทตี้ ที่เน้นรสชาติอาซาอิ บวกกับสตอเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่ ทานง่ายมากๆ

กินกันเพลินๆ รู้ตัวอีกทีก็บ่ายแก่ๆ แล้ว แดดร่มลมตกพร้อมออกไปเดินเล่นย่านอโศกกันต่อ ส่วนใครที่อยากแวะมาชิม อาซาอิ โบลว์ ก็มากันได้ที่สุขุมวิท 23 (บอกวินว่ามา มศว ประตู 2) หรือจะแวะไปที่สาขาใหม่ของ Makai Açai & Superfood Bar ที่ BTS ช่องนนทรี (ทางออกที่ 4 โครงการสีลม คอนเนค) ก็ไปได้ทุกวันเลยนะ

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook