ฤดูฝนมีดียังไง ทำไมต้องออกไปเที่ยว?

ฤดูฝนมีดียังไง ทำไมต้องออกไปเที่ยว?

ฤดูฝนมีดียังไง ทำไมต้องออกไปเที่ยว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าฤดูฝนทีไรแทบอยากจะจำศีลอยู่บ้าน เพราะด้วยความฉ่ำแฉะ แป๊ปๆ ฝนตก แป๊ปๆ น้ำท่วมทำให้ไม่อยากจะไปไหน แต่วันนี้ เราจะมาขุดข้อดี  ว่าทำไมเราควรออกไปเที่ยวกันในฤดูฝน?

196755

1. คนน้อย ไม่วุ่นวาย

ไม่ว่าจะสถานที่ไหน ขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงฤดูฝนคนก็ส่ายหน้า  เลือกจะเดินเข้าห้างกันทั้งนั้น  แต่ถ้าเราเลือกที่จะแตกต่าง จัดซักทริปไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัว เราก็จะได้เที่ยวในสถานที่นั้นๆ แบบคนน้อยๆ ไม่แออัด  ไม่ค่อยวุ่นวาย ไม่ต้องเหยียบกันตายเหมือนช่วงเทศกาล  ถ่ายรูปก็สวย แถมไม่ต้องไปเบียดเสียดกับใคร

2. ราคาถูก

ฤดูฝนนี่ถือว่าเป็น Low Season คนไม่ค่อยจะออกไปเที่ยวกัน เพราะฉะนั้นตั๋วเครื่องบินก็พากันลดราคา กระตุ้นให้คนออกไปเที่ยว ถ้าเลือกดีๆ เราจะได้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เกาหลี ญี่ปุ่นในราคา 7,000 กว่าบาท หรือจะเที่ยวบินในไทยราคาไม่ถึงพัน ใครที่อยากประหยัดงบในการเที่ยวและไม่ค่อยจะแคร์หน้าฝน ออกไปเที่ยวช่วงนี้ถือว่าคุ้ม!

3. ได้เห็นอะไรที่คนอื่นไม่เห็นกัน

แน่นอนว่านอกจากฝนแล้ว เราจะได้เห็นบรรยากาศฟ้าหลังฝน  บ้านเมือง ธรรมชาติที่ชุ่มฉ่ำหลังฝนตก  วิถีชีวิตที่จะไม่ได้เห็นในฤดูอื่น  ทำให้ได้ประสบการณ์กับแต่ละสถานที่ในแบบที่คนอื่นไม่เคยสัมผัส

4. บรรยากาศโรแมนติก

แน่นอนว่าอากาศตอนฝนตก หรือหลังฝนตกจะเย็นสบาย อากาศน่านอน เหมาะกับคนที่ต้องการจะเปลี่ยนที่นอนเฉยๆ ไม่อยากไปเที่ยวที่ไหน  ถ้าเราขึ้นเขา ลงทะเล หาที่พักสวยๆ ซักที่และใช้ชีวิตแบบไม่ต้องออกไปไหนมาก  ซึมซับบรรยากาศที่พักและอากาศเย็นๆ หลังฝน ก็ทำให้ผ่อนคลายเรื่องเครียดจากการเรียนและการทำงานได้เหมือนกัน

แล้วเราควรไปเที่ยวที่ไหนในฤดูฝน?
ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็แล้วแต่รสนิยมความชอบในการเที่ยวของแต่ละคนเลย  บางคนอาจจะบอกว่าหน้าฝนไม่ควรเที่ยวทะเลรึเปล่า?  แต่การเที่ยวทะเลในหน้าฝนอาจทำให้เราเห็นหลายๆ อย่างที่คนอื่นไม่เห็น ถึงน้ำทะเลจะไม่สวยเท่าฤดูอื่น แต่คนจะน้อย  และถ้าหากเราเดินทางไปเที่ยวเกาะ เราอาจจะเป็นนักท่องเที่ยวกรุ๊ปเดียวในนั้น เพราะบางที่อยู่ในช่วงกำลังปิดเกาะ ไม่รับนักท่องเที่ยวแล้ว ทำให้คนน้อย และสบายมากเวลาไปเที่ยว

ใครที่ชอบขึ้นเขา ก็มีหลายที่อย่างเช่น ขึ้นเหนือสุด (เชียงใหม่ เชียงราย หรือปาย) ไปเที่ยวอีสาน หรือจะภาคตะวันตก แต่อาจจะต้องระวังแมลง ตัวทาก ระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม แล้วก็เรื่องขับรถด้วย เพราะฝนตกถนนอาจจะลื่นและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

หรือจะหนีไปเมืองนอกเลยก็ได้ เพราะเราสามารถหาตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ที่ราคาถูก (แต่ดี) ไปเที่ยวหลายประเทศในเอเชียหรือยุโรป  ที่ถึงแม้จะเป็นฤดูฝนแต่อากาศก็ไม่ได้ถือว่าย่ำแย่อะไร (เพราะไม่มีที่ไหนร้อนเท่าไทยอีกแล้วจ้า) แต่ต้องเช็กดีๆ และเตรียมของไปให้พร้อม

ต้องเตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมก่อนไปเที่ยวหน้าฝน?
อันดับแรกต้องเช็คสภาพอากาศในช่วงที่เราจะไปเที่ยวให้ดีก่อน  แน่นอนว่าต้องมีฝนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องเตรียมข้าวของให้พร้อมสำหรับการเที่ยวในหน้าฝน

1. กระเป๋ากันน้ำ – จะเป็นกระเป๋าผ้าร่ม กระเป๋าพลาสติก หรือกระเป๋ากันน้ำที่เอาไว้ลงทะเลเลยก็จะเที่ยวสบายใจขึ้น
2. ร่ม หรือเสื้อกันฝน – เป็นของที่ขาดไม่ได้เลยในฤดูฝน
3. รองเท้ากันน้ำ – เตรียมรองเท้าแตะ รองเท้าฟองน้ำที่ห่อหุ้มเท้า คุณภาพดีๆ ไว้ใส่ซักคู่ จะได้หมดปัญหารองเท้าเปียก ความอับชื้น และจะได้กันลื่นได้ด้วย
4. ถุงพลาสติก – ต้องมีเผื่อเอาไว้ใส่เสื้อผ้าที่อาจจะเปียกแล้วแห้งไม่ทันใส่กระเป๋ากลับบ้าน
5. ยาทาแก้แมลงกัดต่อย ยากันยุง – แน่นอนว่าไปเที่ยวหน้าฝนจะมีพวกแมลงและยุงมากกว่าปกติ เตรียมยาไว้เผื่อโดนแมลงหรือยุงกัดจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook