THE YARD HOSTEL : พากันมานอนที่บ้านญาติ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/282/1410653/htr.jpgTHE YARD HOSTEL : พากันมานอนที่บ้านญาติ

    THE YARD HOSTEL : พากันมานอนที่บ้านญาติ

    2018-05-30T14:39:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    INSPIRATION

    กว่าจะมาเป็นเดอะ ยาร์ดนั้น ใช่ว่าจะมีจุดเริ่มต้นจากโฮสเทลกันเลยนะ เพราะว่าทั้งสองส้ม อมรรัตน์ อมรศิริชัยรัตน์ และอติพร สิงข์เจริญ ต่างเป็นพนักงานประจำกันมาก่อน ซึ่งตอนแรก
    ก็คิดว่าจะทำอะไรหลังจากลาออกจากงานประจำดี ปรากฏว่าความคิดเรื่องโฮสเทลก็เข้ามาอยู่ในหัว เริ่มจากการตั้งคำถามว่าจะชอบมั้ย จะทำตรงนี้ได้หรือเปล่า เธอจึงลองไปสมัคร
    เป็นโฮสต์ผ่านเว็บไซต์ WITHLOCALS.COM โดยหน้าที่ของเธอก็คือพาชาวต่างชาติเที่ยว ให้ชาวต่างชาติมาทานข้าวที่บ้าน ซึ่งลองทำแบบนั้นอยู่นานเกือบ 2 ปี จนเริ่มตกผลึกว่า
    เป็นสิ่งที่ทำแล้วสนุก ประจวบเหมาะกับว่ามีเพื่อนชาวต่างชาติหลายคนบอกว่าอยากอยู่ต่อ อยากกลับมาพักที่บ้านอีกจนกลายเป็นเพื่อนกันไป จึงคิดว่าการทำโฮสเทลน่าจะเป็นสิ่งที่
    เหมาะกับเธอทั้งคู่ นั่นจึงเลยกลายเป็นที่มาของเดอะยาร์ดในปัจจุบัน

    THE RIGHT LOCATION

    เริ่มจากการหาพื้นที่แถวบ้าน ตรงสุทธิสารมาจนถึงพญาไท โดยมีโจทย์ข้อเดียวคือ เห็นแล้วรู้สึกว่าใช่! ไม่ได้จำกัดว่าเป็นแบบไหน ขอแค่เข้ามาแล้วรู้สึกสบาย จนได้มาเจอที่รกร้างตรงนี้ รู้สึกชอบ เพราะว่าซอยอารีย์ เป็นชุมชนที่น่ารัก มีร้านรวงเล็ก ๆ มีชีวิตชีวา จากนั้นก็เริ่มคิดชื่อ ซึ่งเผอิญว่าตรงนี้เป็นพื้นที่สีเขียวอยู่แล้วจึงให้ชื่อว่า THE YARD ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า ‘ญาติ’  ในภาษาไทยด้วย ก็เลยกลายมาเป็น เดอะ ยาร์ด บ้านญาติโฮสเทล

    web-l-hostel-l-the-yard-2

    DESIGN & DECORATION

    ที่นี่ไม่มีคอนเซปต์อะไรพิเศษ เป็นเหมือนการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ อย่างตู้คอนเทนเนอร์มือ 2 ก็เอามาทำเป็นห้องพัก โต๊ะเก้าอี้ก็ได้มาจากบ้านเพื่อน ขวดน้ำที่ใช้ก็เป็นขวดแก้ว
    โดยส้มบอกว่าอยากช่วยโลก อะไรที่ลดพลาสติกได้ก็จะไม่ใช้

    ส่วนเรื่องของโทนสี เน้นใช้สีที่สบายตาที่สุด จึงเลือกสีขาวที่แต่งเติมง่าย หากว่าเบื่อก็ปรับเปลี่ยนง่าย แล้วเลือกมาเข้าคู่กับสีดำ ดูเป็นเส้นสายที่ตัดกันได้ดี เพิ่มความอบอุ่นด้วยงานไม้
    ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน มีคาเฟ่และบาร์เล็ก ๆ คอยให้บริการกับผู้ที่เข้าพัก เป็นเหมือนกับที่ที่ให้คนได้มารวมตัวนั่งคุย ทำความรู้จักกัน

    web-l-hostel-l-the-yard-14

    FRIENDSHIP MATTERS

    ส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนว่าคนที่เคยมาพักในรุ่นเดียวกัน พอถึงเวลาก็จะแยกย้ายกันไป แต่ถ้าพวกเขาบังเอิญได้กลับมาเจอกันใหม่ ความสนุกก็จะเกิดขึ้น ต่างคนต่างแลกเปลี่ยนเรื่องราว
    การเดินทางให้เพื่อน ๆ ฟัง หรืออย่างถ้าไปเจอกันข้างนอกแล้วบังเอิญเห็นรูปอีกฝ่ายในหน้าเพจของโฮสเทล เขาก็จะ “เฮ้ย เคยไปพักเดอะยาร์ดมาเหรอ” ก็จะคุยกันถูกคอ ชวนกัน
    ไปเที่ยว เหมือนธรรมชาติของคนที่มาพักโฮสเทลเขาเป็นคนเปิดใจอยู่แล้ว พร้อมต้อนรับเพื่อนใหม่อยู่ตลอดเวลา

    web-l-hostel-l-the-yard-4

    LIKE A FAMILY

    ที่นี่ดูแลผู้เข้าพักเสมือนญาติ เพราะอยากให้ทุกคนรู้สึกว่าเป็นญาติกัน ให้แขกดูแลตัวเอง ส่วนทางโฮสเทลจะคอยดูอยู่ห่าง ๆ ถ้าหิวก็หาข้าวให้ทาน ถ้าเหนื่อยก็มีที่ให้นอน
    พร้อมช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ไม่ต้องถึงขั้นดูแลอะไรกันมาก

    web-l-hostel-l-the-yard-12
    web-l-hostel-l-the-yard-9

    พอได้ดูแลกันเหมือนเป็นญาติ แขกก็จะปฏิบัติตัวกับเดอะยาร์ดเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ เข้ามาถึงก็ไหว้ ทานเสร็จก็ช่วยกันล้างจาน เอาไปเก็บกันเอง การทำโฮสเทลที่นี่จึงเหมือนกับ
    การดูแลเอาใจใส่ลูก คอยไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

    web-l-hostel-l-the-yard-13
    web-l-hostel-l-the-yard-16

    CONTACT

    51 ซ.พหลโยธิน 5 เขตพญาไท (BTS อารีย์)

    08 9677 4050, 0 2279 8888

    www.theyardhostel.com

    The Yard Bangkok

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ THE YARD HOSTEL : พากันมานอนที่บ้านญาติ