อีทไทย ชวน “หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้”

อีทไทย ชวน “หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้”

อีทไทย ชวน “หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Eathai (อีทไทย) ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย...ใหญ่สุด...มากสุด...ครบสุด ชวนมาสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมภาคใต้ และหลากหลายเมนูขึ้นชื่อเมืองปักษ์ใต้ ในงาน “หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้”   ระหว่างวันนี้ถึง 3 มิ.ย. 61 นี้!

1
10

เริ่มความหรอยแรง! กับหลากหลายเมนูขึ้นชื่อเมืองปักษ์ใต้จาก ร้าน ณ หาดใหญ่ ร้านอาหารใต้ สูตรหาดใหญ่ ที่เรียกว่าเหมือนยกอาหารเมืองหาดใหญ่มาไว้ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยกันถึงที่ ด้วยเพราะวัตถุดิบต่างๆ ที่ร้านใช้ส่วนใหญ่สั่งตรงมาจากภาคใต้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ใบเหลียง ที่คัดแต่ยอดอ่อนๆ จากจังหวัดระนอง กุ้งแก้วหรือกุ้งเสียบจากจังหวัดสงขลา สะตอใต้แท้จากอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เป็นต้น สำหรับเมนูที่ยกมาให้รับประทานกัน อาทิ ใบเหลียงผัดไข่กุ้งแก้ว ที่ใช้ใบเหลียงเฉพาะยอดอ่อนผัดกับไข่และหอมใหญ่ ความพิเศษของเมนูนี้ อยู่ที่การคั่วกุ้งเสียบหรือกุ้งแก้วสงขลา จนกรอบได้ที่ รับประทานกับใบเหลียงที่ผัดใหม่ๆ ให้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม, คั่วกลิ้งกุ้งกรอบ ใช้กุ้งขาวคัดไซด์พิเศษ ที่คั่วแล้วจะสามารถรับประทานได้ทั้งเปลือก นำมาผัดคั่วกับเครื่องแกงคั่วกลิ้งสูตรพิเศษจนเข้าเนื้อ ทำให้ได้รสชาติจัดจ้านและกรอบนอกนุ่มใน รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าหรอยแรง!, หมูฮ้องต้มไช่กัว (สูตรหาดใหญ่ - มาเลเซีย) หมูสามชั้นชิ้นใหญ่ คัดพิเศษเลือกเอามันน้อยๆ ต้มกับผักดองตากแห้ง (ไช่กัว) ได้รสชาติหอมๆ ไม่หวาน ไม่เค็ม และไม่มันเกินไป เป็นอีกเมนูที่ทางร้านแนะนำ

7


13

ต่อกับเมนูรสชาติจัดจ้านสูตรนครศรีธรรมราชแท้ๆ กับ ร้านปลากัด ร้านอาหารปักษ์ใต้รสชาติถึงเครื่องร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ สมุนไพรและเครื่องเทศต่างๆ ส่งตรงจากนครศรีธรรมราช สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ต้องยกให้เมนู ต้มหมูใบชะมวงเมืองคอน ใช้ซี่โครงหมูนุ่มจากการหมักด้วยกะปิ ต้มกับใบชะมวงอ่อนที่ให้รสชาติเปรี้ยวโดยธรรมชาติ พร้อมด้วยสมุนไพรพื้นบ้านให้รสกลมกล่ม ซดคล่องคอ, แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว ปลากะพงสดใหม่ พร้อมเครื่องแกงส้มส่งตรงมาจากนครศรีฯ รสชาติเผ็ดเปรี้ยว กินกับข้าวสวยอร่อยเลิศ, หมูผัดสะตอกะปิ ทางร้านใช้กะปิส่งตรงจากนครศรีธรรมราช รสชาติเค็มหวาน ผัดกับสะตอและหมูจนเข้าเนื้อ สาวกสะตอได้ลองเป็นต้องติดใจ! และ แกงพริกกระดูกหมู ใช้กระดูกอ่อนส่วนปลายนุ่ม คั่วกับเครื่องแกงเผ็ดจนแห้งขลุกขลิกได้รสที่เข้มข้น สีสันน่ารับประทาน และพลาดไม้ได้กับ ไก่ต้มขมิ้น ใช้ไก่ต้มด้วยสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็น ขมิ้น ตะไคร้ หอมแดง พร้อมปรุงรสเพิ่มด้วยพริกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความเผ็ดและกลมกล่อม เป็นอีกเมนูใต้ที่ต้องลอง!

18
20
8

สำหรับใครที่ชอบรับประทานขนมจีน ขอแนะนำเมนูเด็ด เมนูดังจากร้าน ร้านขนมจีนน้ำยาปูแม่ติ๋ม ที่ยกขนมจีนสูตรเด็ดของร้านมาเสิร์ฟให้ชิมกันถึงที่ ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีนน้ำยาปูและไข่ปูสูตรใต้ หรือ ขนมจีนเส้นสดแกงไตปลากุ้งสด รสชาติจัดจ้านอร่อยไม่แพ้กัน ส่วนใครชอบอาหารทะเลแบบสดๆ ร้าน เดอะเคป บายแหลมเจริญซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลชื่อดัง กับเมนู หอยนางรมสุราษฎร์ ที่รับประกันความสด จนต้องร้องหรอยจังฮู้! และหากพูดถึงภาคใต้ไม่พูดถึง ไก่ทอดสูตรหาดใหญ่คงไม่ได้ เพราะในงานนี้   ไก่ทอดสูตรหาดใหญ่ แท้ๆ ก็พร้อมมาเสิร์ฟร้อนๆ ให้ได้ชิมกันถึงที่ หรือจะเป็น ‘หมูย่างเมืองตรัง’ ซึ่งใช้เวลาในการหมักด้วยเครื่องปรุงกว่า10ชนิด นานถึง12ชั่วโมง จากนั้นนำมาย่างนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ได้รสชาติเนื้อหวานชุ่ม นุ่มอร่อย หอมกลิ่นเครื่องเทศ บอกเลยว่าห้ามพลาด! และอีกหลายหลายเมนูส่งตรงจากภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวยำปักษ์ใต้, ไก่กอและ, ซุปเนื้อ และอื่นๆ อีกมากมาย

11
17

นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาการจัดงานยังมีการจัดแสดงผลงานรูปหนังตะลุงจาก บ้านหนังตะลุงสุชาติ ทรัพย์สิน ที่ทุกท่านจะได้มาสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมภาคใต้ผ่านผลงานจาก อาจารย์วาที ทรัพย์สิน ทายาทคุณสุชาติ ทรัพย์สิน (ศิลปินแห่งชาติ) ที่นอกจากจะนำผลงานมาโชว์แล้ว ยังมาเปิดเวิร์กชอปสอนทำรูปหนังตะลุงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 26 – 27 พ.ค. และ 2 – 3 มิ.ย. เวลา 12.00 – 16.00 น. พร้อมชวนชมศิลปะการแสดงยอดนิยมจากภาคใต้ อาทิ ‘รำมโนราห์’ และ ‘กีปัสเรนัง’ ได้ในวันที่ 27 พ.ค. และ 3 มิ.ย. เวลา 13.00 – 14.00 น.  พิเศษ! ฟรีของที่ระลึกจากภาคใต้ เมื่อรับประทานอาหาร, ช้อปฯ หรือสั่งบริหารเดลิเวอรีที่ Eathai ครบ 1,200.- (เฉพาะช่วงการจัดงานเท่านั้น) ห้องอาหารอีทไทย เซ็นทรัลเอ็มบาสซี

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ อีทไทย ชวน “หรอยจังฮู้! อู้หู...ของดีเมืองใต้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook