ล่องแพเขื่อนกิ่วลม สัมผัสกับความชิลที่มีอยู่จริงบนผืนน้ำจังหวัดลำปาง

ล่องแพเขื่อนกิ่วลม สัมผัสกับความชิลที่มีอยู่จริงบนผืนน้ำจังหวัดลำปาง

ล่องแพเขื่อนกิ่วลม สัมผัสกับความชิลที่มีอยู่จริงบนผืนน้ำจังหวัดลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำปางหนาวมาก ใช่ครับในช่วงหน้าหนาวนั้นลำปางหนาวมากจริงๆ แต่ถ้าในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ลำปางก็ร้อนไปด้วยเหมือนกัน 

แต่ถ้าหากใครมีแผนอยากลองไปเที่ยวลำปางในหน้าร้อนแบบนี้กันดูบ้าง Sanook! Travel มีสถานที่เที่ยวลับๆ ของเมืองลำปางที่หลายๆ คนแทบจะไม่รู้จักมาแนะนำให้รู้จักกัน

ใครจะรู้ว่าที่จังหวัดลำปางก็มีล่องแพด้วย! ใช่ครับล่องแพลำปางโดยใครที่ต้องการจะล่องแพนั้นต้องเดินทางไปที่เขื่อนกิ่วลม อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของเมืองลำปาง

315423
836836

ที่นี่จะมีผู้ประกอบการให้บริการล่องแพแก่นักท่องเที่ยวอยู่หลายเจ้า ซึ่งระหว่างทางที่ล่องแพนั้นคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติริม 2 ฝั่งแม่น้ำวังเหนือเขื่อนกิ่วลม

และยังมีวิวสุดอลังการของภูเขาหินปูนและสองฝั่งแม่น้ำที่มีต้นไม้เขียวขจีงดงามมากๆ บรรยากาศคล้ายๆ เขื่อนเชี่ยวหลานที่จังหวัดสุราษฏร์ธานีเลยทีเดียว

โดยการล่องแพแต่ละเที่ยวระยะทางจากจุดลงแพมาถึงบริเวณเกาะต่าง ๆ ใช้เวลาในการเดินทางอย่างช้าประมาณชั่วโมงเศษตลอดริมสองฝั่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  

465082

นอกจากความสวยงามของธรรมชาติเหนือเขื่อนกิ่วลมที่ได้รับสมญาว่าเป็น “กุ้ยหลินแห่งเมืองไทย”  ซึ่ง นักท่องเที่ยวจะเกิดความประทับใจอย่างมากเพราะความสวยงาม ที่เขื่อนกิ่วลมมีความงามไม่แพ้เขื่อนใหญ่ๆ ทีอื่นเลย       

960124 

ส่วนการเดินทางมายังเขื่อนกิ่วลมในกรณีที่ใช้รถส่วนตัว สามารถเข้ามาถึงตัวเขื่อนได้ 2 เส้นทางจากพหลโยธิน ลำปาง งาว  ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง  

มีแยกเข้ามาที่เขื่อนกิ่วลม 2 ทาง แต่ละเส้นทางเป็นถนนขนาบแนวอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนขึ้นไป ทางหนึ่งอยู่ด้านตะวันออก อีกทางอยู่ด้านตะวันตก เส้นทางด้านตะวันออกคือทางหลวงหมายเลข 1335

ส่วน ทางตะวันตกเป็นถนนลาดยาง ทางทั้งสองสายเชื่อมไปถึงอำเภอเมืองปาน และแจ้ห่มได้เหมือนกัน แต่ทางด้านตะวันตกดูเหมือนจะคดเคี้ยวน้อยกว่า

พอเข้ามาในเขตเขื่อนกิ่วลมผ่านด่านตรวจเข้ามาแล้วถนนจะพาเรามาสุดทางที่สันเขื่อน แล้วมีทางเดินลงไปที่แพในน้ำ มีทั้งร้านอาหารและแพสำหรับเหมาท่องเที่ยว

916589

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ล่องแพเขื่อนกิ่วลม สัมผัสกับความชิลที่มีอยู่จริงบนผืนน้ำจังหวัดลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook