เกาะหัวใจมรกต เกาะตาฟุ๊ก เกาะย่านเชือก รีวิวทะเลพม่าแบบจัดเต็มภายในวันเดียว

เกาะหัวใจมรกต เกาะตาฟุ๊ก เกาะย่านเชือก รีวิวทะเลพม่าแบบจัดเต็มภายในวันเดียว

เกาะหัวใจมรกต เกาะตาฟุ๊ก เกาะย่านเชือก รีวิวทะเลพม่าแบบจัดเต็มภายในวันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหน้าร้อนซัมเมอร์แบบนี้คงจะไม่มีทะเลที่ไหนที่ฮอตไปกว่า เกาะหัวใจมรกต เกาะตาฟุ๊ก เกาะย่านเชือก ทะเลพม่า อีกแล้ว อย่างที่เราได้เห็นกันในหน้าโซเชี่ยล หรือคำบอกเล่าจากนักท่องเที่ยวท่านอื่น ในด้านความใสและงดงามของทะเลพม่า

วันนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะได้ไปพิสูจน์ให้เห็นด้วยตาตัวเองกันดูสักครั้งว่าทะเลพม่า ที่เขาร่ำลือกันนั้น จะสวยงามอลังการแค่ไหน 

ทะเลพม่า
ทะเลพม่า

เริ่มต้นทริปนี้ เรารีบตื่นแต่เช้าเพื่อมาขึ้นเรือรอบแรกที่ ท่าเรือประภาคารระนอง โดยโปรแกรมทัวร์ทะเลพม่าของเราในวันนี้จะเป็นโปรแกรมทัวร์ 3 เกาะ ได้แก่ เกาะย่านเชือก เกาะตาฟุ๊ก และเกาะหัวใจมรกต

ทัวร์ 3 เกาะ ทะเลพม่า
ท่าเรือประภาคารระนอง

เรือออกจากท่าเรือประภาคารระนอง ประมาณ 10.00 น. มุ่งหน้าสู่ เกาะสน ลาสเวกัสแห่งฝั่งพม่า ที่นักเสี่ยงโชคหลายๆ คนจากฝั่งไทยชอบข้ามฝั่งมาเล่นกัน แต่! ไม่ใช่เรา เพราะเรามาที่นี่เพื่อเปลี่ยนเรือไปนั่งสปีดโบ๊ทเท่านั้น 

เมื่อนักท่องเที่ยวทุกคนพร้อมกันบนเรือสปีดโบ๊ทแล้วก็ได้เวลาออกสู่ท้องทะเลชายฝั่งพม่ากันครับ 

เกาะแรกที่เราจะไปกันในวันนี้มีชื่อว่า เกาะย่านเชือก ที่นี่มีชายหาดที่งดงามแต่ไม่สามารถขึ้นไปบนฝั่งได้ เพราะเป็นเขตความรับผิดชอบของทหารพม่า แต่เราสามารถมาจอดเรือและลงดำน้ำบริเวณหน้าเกาะได้

ซึ่งขอบอกเลยว่าแค่จุดแรกน้ำทะเลและความใสของที่นี่ก็ทำให้เราตื่นตาตื่นใจแล้ว แต่เมื่อได้ลองดำน้ำลงไปบริเวณนี้ยิ่งทำให้เรา ว้าว หนักขึ้นไปอีก 

 เกาะย่านเชือก ทะเลพม่า
ทะเลพม่า

คงเป็นเพราะว่าวันนี้มีแดดออกจ้าด้วย ทำให้โลกใต้น้ำของ เกาะย่านเชือก นั้นดูสวยงามระยิบระยับไปหมด หมู่ปะการังน้อยใหญ่แผ่กระจายเต็มพื้นทะเล อีกทั้งสัตว์น้ำที่หาชมได้ยากอีกมากมาย 

เรียกได้ว่าลงไปดำน้ำที่นี่ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ สมกับคำที่ทางไกด์ประจำเรือเราบอกว่าจุดดำน้ำเกาะย่านเชือกแห่งนี้เป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดในโปรแกรมทัวร์นี้เลยทีเดียว

ทะเลพม่า
ทะเลพม่า
ทะเลพม่า

หลังจากดำน้ำชมโลกใต้ท้องทะเลกันจนหนำใจแล้ว ก็ได้เวลาไปต่อกันที่ เกาะตาฟุ๊ก ซึ่งเกาะแห่งนี้จะเป็นเกาะที่เราจะได้พักเที่ยงกินข้าวกันบนเกาะได้ 

ตอนแรกเมื่อได้ยินชื่อของ เกาะตาฟุ๊ก ในใจเราคิดว่าคงเป็นแค่เกาะที่ไว้พักผ่อนทานข้าวเฉยๆ ไม่น่าจะมีอะไรน่าสนใจ แต่พอเรือของเราได้เดินทางมาถึงเกาะตาฟุ๊กจริงๆ ธรรมชาติบนเกาะก็ได้เปลี่ยนแปลงความคิดของเราไปอย่างสิ้นเชิง

เกาะตาฟุ๊ก พม่า
เกาะตาฟุ๊ก พม่า

น้ำทะเลที่นี่ เกาะตาฟุ๊ก พม่า ใสและสวยมาก ออกเป็นสีฟ้าและน้ำเงินตัดกันเป็นประกาย เรือที่ลอยอยู่หน้าเกาะถ้ามองผ่านๆ เหมือนกับว่าเรือนั้นลอยอยู่บนอากาศเลยทีเดียว

เกาะตาฟุ๊ก พม่า
เกาะตาฟุ๊ก พม่า

หาดทรายของ เกาะตาฟุ๊ก ถือว่าเป็นหาดทรายในอุดมคติของผู้ที่รักทะเลเลยก็ว่าได้ เพราะหาดทรายทั้งนุ่มทั้งละเอียด ตลอดแนวชายหาดไม่มีขยะแม้แต่ชิ้นเดียว

ชายหาดทอดยาวสุดลูกตาไปบรรจบกับโขดหินที่ตั้งเรียงรายกันอยู่เหนือน้ำทะเล ซึ่งตรงนี้ถือเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามและแปลกตาอีกด้วย 

เกาะตาฟุ๊ก พม่า
เกาะตาฟุ๊ก พม่า
เกาะตาฟุ๊ก พม่า

หลังจากดื่มดำกับความงามของ เกาะตาฟุ๊ก จนเต็มที่แล้วจึงได้เวลาทานข้าวกลางวัน ซึ่งเมนูอาหารจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ตักกินได้ตามใจชอบ เมนูอาหารได้ กุ้งผัดบรอกโคลี่ ไก่ทอด แกงส้มปลา และลูกชิ้นปลา อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว

บุฟเฟ่ต์เกาะตาฟุ๊ก
บุฟเฟ่ต์เกาะตาฟุ๊ก

เติมพลังกันจนอิ่มแล้วก็ได้เวลาหามุมถ่ายภาพสวยๆ บนชายหาดเกาะตาฟุ๊กกันต่อ ซึ่งความมหัศจรรย์ของที่นี่คือไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนรูปที่ได้ออกมาก็สวยไปซะหมด มาเที่ยวที่นี่คุณจะได้รูปสวยๆ ไปอวดลงในโซเชี่ยลแน่นอน


ชายหาดเกาะตาฟุ๊ก
ชายหาดเกาะตาฟุ๊ก
ชายหาดเกาะตาฟุ๊ก
ชายหาดเกาะตาฟุ๊ก

หลังจากทานข้าว ถ่ายภาพ และเก็บความทรงจำกันบนเกาะตาฟุ๊กเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาไปต่อที่เกาะที่ 3 ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ที่สุดสำหรับทริปนี้เลยกับ เกาะหัวใจมรกต เกาะที่เราเคยได้ยินแต่ชื่อเสียงความงดงามของที่นี่มาอย่างยาวนาน

แต่เพิ่งจะเคยได้มีโอกาสมาเยือนเป็นครั้งแรก เมื่อเรือมาจอดที่ปากทางเข้าสู่หัวใจมรกต พี่ไกด์ก็จะคอยแนะนำถึงสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงและข้อควรระวังในการมุดใต้ถ้ำเข้าไปสู่หัวใจมรกต 

เกาะหัวใจมรกต
เกาะหัวใจมรกต

ใช่ครับเราต้องดำน้ำมุดใต้ถ้ำเข้าไปด้านในเพราะวันนี้น้ำยังไม่ค่อยลงมากทำให้ระดับน้ำและเพดานถ้ำนั้นมีระดับไม่ต่างกันมาก พอได้ฟังคำแนะนำต่างๆ จากพี่ไกด์ก็ทำให้นึกตื่นเต้นขึ้นมาทันที นี่มันเหมือนการผจญภัยในหนังเลยนะเนี่ย!

เกาะหัวใจมรกต

และแล้วก็ได้เวลาพาตัวเองเข้าไปสู่ใจกลางหัวใจมรกต ซึ่งความเป็นจริงนั้นการรอดใต้เพดานถ้ำเข้าสู่หัวใจมรกตนั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะมีเชือกให้เราค่อยๆ ไต่ไปข้างหน้าและระดับน้ำก็อยู่ห่างจากเพดานพอที่เราจะสามารถลอยคอผ่านไปได้

เมื่อเราผ่านประตูทางเข้าสู่เกาะหัวใจมรกตมาได้แล้ว เหมือนกับว่าเราหลุดมาอยู่ในอีกโลกหนึ่งเลยทีเดียว ที่นี่น้ำทะเลใสมาก ขนาดลอยตัวอยู่ในน้ำเรายังสามารถมองเห็นธรรมชาติใต้ท้องทะเลได้ 

เกาะหัวใจมรกต
เกาะหัวใจมรกต
เกาะหัวใจมรกต

พี่ไกด์ของเราบอกกับเราว่าหากโชคดีอาจจะได้เจอกับเจ้าปลาฉลาม! เมื่อพี่ไกด์พูดแบบนี้เราก็ไม่รอช้ารีบว่ายไปสำรวยรอบเกาะเลยครับว่าวันนี้จะเป็นวันของเราที่ได้เจอฉลามหรือไม่ 

ระหว่างนั้นก็ได้พบกับดอกไม้ทะเล หอยเม่น และปะการังสีสันสวยงามระหว่างทาง ยิ่งมองก็ยิ่งเพลิน ยิ่งดำก็ยิ่งสนุก แต่สุดท้ายแล้ววันนี้ฟ้าก็ไม่เป็นใจ เพราะเจ้าฉลามไม่มาปรากฏตัวให้พวกเราเห็น

แต่สิ่งที่เราได้เห็นแทนนั้นกลับคุ้มค่าและประทับใจไม่ต่างกันเลย โลกใต้ท้องทะเลใจกลางหัวใจมรกตนี้สมบูรณ์มากๆ แนะนำเลยว่าหากใครชอบดำน้ำต้องมาที่นี่ให้ได้

เกาะหัวใจมรกต
เกาะหัวใจมรกต

และนี่ก็คือโมเม้นต์ส่งท้ายที่แสนจะประทับใจสำหรับทริปนี้ของเรา หลังจากพิชิต ทะเลพม่า เรียบร้อยแล้วก็ได้เวลานั่งเรือกลับกลับฝั่งเมืองระนอง

เราทุกคนต่างมีความเหนื่อยล้าเนื่องจากว่า ทั้งว่ายน้ำ และเล่นน้ำกันทุกวัน แต่ร่างกายที่เหนื่อยนั้นนอนพักแค่วันเดียวเราก็หายแต่ความประทับใจจะคงอยู่กับเราไปตลอดกาล

เกาะหัวใจมรกต
ทะเลพม่า

ถ้าจะให้บรรยายถึงความสวยงามของท้องทะเลฝั่งพม่า ต้องบอกเลยว่ามันมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากทะเลฝั่งไทยหลายๆ อย่าง ความเงียบสงบ น้ำทะเลที่ใสสีสันสวยงาม และที่สำคัญความสะอาดของชายหาดที่แทบไม่มีขยะเลยสักชิ้นจริงๆ

โลกใต้ท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ใครที่ชอบดำน้ำไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในการเที่ยวทะเลต่างประเทศที่สามารถสร้างความทรงจำที่ดีให้แก่เรา หากมีโอกาสจะต้องได้พบกันอีกแน่นอน

การเดินทางสู่เกาะทะเลพม่า : ขึ้นเรือที่ท่าเรือประภาคารจังหวัดระนอง และติดต่อเดินทางผ่านบริษัททัวร์เท่านั้น

ติดต่อทัวร์ 3 เกาะ : 090 710 5555

ข้อมูลเพิ่มเติม : Grande Travel

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ เกาะหัวใจมรกต เกาะตาฟุ๊ก เกาะย่านเชือก รีวิวทะเลพม่าแบบจัดเต็มภายในวันเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook