รีวิวร้านปลาทองหมูกระทะ ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์มากกว่า 20 รายการ ในราคา 59 บาท

รีวิวร้านปลาทองหมูกระทะ ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์มากกว่า 20 รายการ ในราคา 59 บาท

รีวิวร้านปลาทองหมูกระทะ ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์มากกว่า 20 รายการ ในราคา 59 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงร้านข้าวแกง เชื่อเลยว่าเป็นเมนูที่ครองใจคนไทยมาหลายคนเพราะเป็นเมนูที่สั่งง่าย ได้ทานทันใจอิ่มท้องกำลังดีในจานเดียว แต่ส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นราคา 40-60 บาท

ที่สามารถทานได้ประมาณ 2-3 อย่าง อยู่ที่ว่าแต่ละร้านจะตั้งราคาแบบไหน

แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ทานข้าวแกงสไตล์บุฟเฟ่ต์ที่สามารถเลือกทานได้หลายสิบอย่าง ทานของคาวแบบจัดเต็มแล้วยังมีของหวานให้ทานรวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์แบบไม่จำกัดเวลาอีกด้วย ในที่สุดทีมงานก็ค้นพบร้าน “ปลาทองหมูกระทะ” เปิดบริการมาตั้งแต่ 8 มกราคม 2561 ที่ตอบโจทย์คนรักข้าวแกงและมองหาความคุ้มค่าในราคา (59 บาท) ราคาเดียวจ่ายแล้วอิ่มได้ยาวตลอดงาน

การเดินทางร้านปลาทองหมูกระทะ

“ปลาทองหมูกระทะ” ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ (59 บาท) ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองใกล้ BTS อนุสาวรีย์ชัย ร้านจะอยู่ข้างๆ Eat Am Are เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัย (ทางออกที่ 2) จากนั้นเดินตรงมาเรื่อยๆ พอข้ามถนนมาก็จะเจอร้านข้าวแกงที่คนตบเท้าเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายเลยค่ะ ใครที่มารถส่วนตัวจะไม่สามารถจอดที่หน้าร้านได้ จึงรบกวนให้ลูกค้านำรถไปจอดที่ห้างเซ็นจูรี่มูวี่พลาซ่าค่ะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ข้ามถนนและเดินไปอีกนิดนึงก็จะเจอร้านทางด้านซ้ายมือแล้วค่ะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ถึงหน้าร้านแล้วค่ะ

ราคาข้าวแกงร้านปลาทองหมูกระทะ แสนถูก 59 บาท ทานได้ไม่อั้น

ร้านข้าวแกงแห่งนี้ตอบโจทย์ในยุคข้าวยากหมากแพง เพราะเป็นร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ราคาถูกแสนถูกแค่ (59 บาท) เดินทางมาทานเฉพาะข้าวแกงในร้านที่มากกว่า 20 รายการก็คุ้มแล้ว แถมยังมีน้ำแข็งไส ไอศกรีม น้ำแข็งเปล่าฟรี ถ้าเป็นน้ำอัดลมขวดใหญ่จะต้องเสียเงินเพิ่มเอง ขวดละ (60 บาท) ค่ะ นาทีนี้แค่ได้มาทานข้าวแกงร้านปลาทองหมูกระทะก็ดีใจเหมือนได้ทานข้าวฟรี 1 มื้อไปเต็มๆ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

มื้อนี้พกเงินมา (59 บาท) แค่นี้ก็อิ่มข้าวแกงเต็มที่

ร้านปลาทองหมูกระทะ

จ่ายเงินแล้วเตรียมรับคูปองกันไปคนละใบนะคะ ทีมงานมาทานกัน 3 คน เลยจ่ายไปในราคาทั้งหมด (177 บาท)

พูดแล้วก็หิวหนักมากอาจทานได้ไม่ครบทุกเมนู แต่ขอให้รู้ไว้ว่าจะทานให้หมดไม่มีการกินทิ้งกินขว้างแน่นอนค่ะ ใครทานไม่หมดจากได้ทานในราคาคุ้มๆ อาจต้องกลุ้มกับค่าปรับนะคะ ฉะนั้นท่องไว้ทานแค่ไหนตักมาแค่นั้นดีที่สุด เพราะถ้าใครทานไม่หมดทางร้านจะขอคิดค่าปรับนะคะ แต่จะโดนปรับเท่าไรทางร้านจะประเมินตามปริมาณที่เหลือค่ะ

สำหรับข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ (59 บาท) จะเปิดบริการ 07.00-13.00 น. สามารถนั่งทานได้ถึง 14.00 น. ส่วนช่วงเย็น 16.00-24.00 น. ทางร้านเปิดเป็นร้านหมูกระทะ ราคาก็สุดคุ้มไม่แพ้กับข้าวแกงค่ะ บุฟเฟ่ต์อยู่ที่ (189 บาท) ไม่รวมเครื่องดื่ม มาร้านนี้มีแต่ของอร่อยบริการแทบทั้งวัน นั่งร้านเดียวก็ไม่ต้องเดินทางไปฝากท้องที่ไหนแล้วล่ะค่ะ

บรรยากาศภายในร้านปลาทองหมูกระทะ

ร้านข้าวแกงนอกจากราคาถูกจ่ายสบาย ที่นั่งก็สบายมีให้เลือกนั่งกว่า 100 ที่นั่ง เลือกมุมตามใจชอบ นั่งแบบไม่แออัด โต๊ะกว้างเหมาะกับวางจานข้าวได้หลายจาน พอเดินเข้ามาถึงหน้าร้านจะได้ยินพนักงานพูดว่า “ซื้อคูปองแล้วหยิบจานได้ตรงนี้เลยค่ะ” พอจ่ายเงินปุ๊บ ทางร้านก็จะยื่นคูปองให้ปั๊บเก็บไว้ดีๆ นะคะ จากนั้นก็หยิบจานแล้วเลือกโต๊ะนั่งตามใจชอบได้เลยค่ะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ได้เวลาลุยมื้อที่แสนจะคุ้มค่า

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ก่อนเที่ยงคนก็เข้ามาทานไม่ขาดสายแล้วค่ะ

ทัวร์ดินแดนข้าวแกงบุฟเฟ่ต์

ทางร้านมีเมนูมากกว่า 20 ชนิด ทั้งแกงเขียวหวาน ขนมจีนน้ำยา ไข่พะโล้ ทอดมัน ไส้กรอกรมควันทอด กุนเชียงทอด ไข่ลูกเขย ผัดพริกแกงหมู แกงส้มไข่ชะอม ต้มมะระกระดูกอ่อนหมู ต้มข่าไก่ ผัดฟักทอง ผัดหน่อไม้ ไอศกรีมโคนกะทิ และอื่นๆ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

เมนูเยอะมากจริงๆ ค่ะ รักร้านข้าวแกงก็งานนี้

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ
ร้านปลาทองหมูกระทะ

ทางร้านจะเติมอาหารเรื่อยๆ รอไม่นานค่ะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

แกงเขียวหวานแน่นหม้อ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ต้มมะระกระดูกอ่อนหมู ทานอร่อยเคี้ยวกรุบ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

น้ำพริกกะปิเอาใจคอน้ำพริก

ร้านปลาทองหมูกระทะ

ไข่พะโล้ไข่ตู้มๆ

แต่ละเมนูหลายคนต่างคุ้นเคยกันดี ถ้าไปทานที่อื่นคงไม่มีสิทธิ์เลือกได้หลายอย่างขนาดนี้ ถึงสั่งหลายอย่างก็คงต้องจ่ายเกิน 59 บาทแน่ๆ ค่ะ แต่มาที่นี่มี 59 บาท แต่เรามีสิทธิ์เลือกของที่ชอบได้มากมายจนจุใจ

ของหวานร้านปลาทองหมูกระทะ

ของหวานที่มาแล้วต้องได้เจอกันทุกวันคือไอศกรีมกะทิมหาชัย นอกนั้นก็จะมีสลับสับเปลี่ยนกันบ้างบางวันอาจมีถั่วเขียวต้มน้ำตาล บางวันอาจเปลี่ยนเป็นมันเชื่อม ฟักทองเชื่อม แกงบวชฟักทอง และกล้วยบวชชี

ร้านปลาทองหมูกระทะ


ถั่วเขียวต้มน้ำตาล จะเอาไปมิกซ์เป็นท็อปปิ้งไส่ไอศกรีมก็ได้นะคะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

มิกซ์ได้อย่างลงตัว ไอศกรีมกะทิ โคนไอศกรีม ถั่วเขียวต้มน้ำตาล และวุ้นมะพร้าว ทานแล้วลืมรสชาติไอศกรีมราคาแพงๆ ไปเลยค่ะ

เครื่องดื่มร้านปลาทองหมูกระทะ

วันนี้ทีมงานกระหายสุดๆ น้ำเปล่าฟรีอาจเอาไม่อยู่แล้ว คงต้องขอสั่งเป็นน้ำอัดลมขวดใหญ่ดื่มให้ชื่นใจ ขวดละ (60 บาท) ส่วนน้ำแข็งฟรีอยู่แล้วงานนี้เติมได้ตามอัธยาศัยค่ะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

น้ำอัดลมขวดใหญ่ ราคา (60 บาท) ส่วนน้ำแข็งเปล่าฟรีค่ะ

สรุปเมนูรสชาติอาหาร ร้านปลาทองหมูกระทะ

ข้าวเปล่า : อาจแข็งไปนิดนึง แต่ปริมาณข้าวเยอะมาก ทางร้านเติมตลอดยังไม่เจอสถานการณ์แบบข้าวหมดกลางคัน

ไส้กรอกรมควันทอด : ไส้กรอกรสชาติหน้าตาให้อารมณ์เหมือนได้ทานตอนอยู่ในโรงเรียนช่วงประถมเลยค่ะ กรอบ น่าทาน เหมาะกับคนชอบเมนูทอดๆ

น้ำพริกกะปิ : ทานแรกๆ ยังไม่รู้สึกเผ็ดเท่าไร พอทานหลายๆ คำ เริ่มรู้สึกถึงความจัดจ้าน แต่กะปิความเข้มข้นยังบางเบาไปนิดนึงค่ะ

ทอดมัน : ทอดมันมีขนาดชิ้นใหญ่ ทานที่นี่คุ้มกว่าไปซื้อทอดมันตามที่ร้านค่ะ เพราะว่าเราตักได้ไม่ยั้งยังไงล่ะคะ รสชาติทอดมันเข้มข้นถึงเครื่องพริกแกงและสมุนไพรอยู่แล้ว ไม่ต้องมีน้ำราดก็เผ็ดจัดจ้านกำลังดีค่ะ

ไข่ทอดชะอม : ชะอมดูจะน้อยไปนิดนึง แต่ปริมาณไข่ได้ใจไปเต็มๆ ค่ะ ทอดไม่อมน้ำมันจนเกินไป ทานกับข้าวสวยร้อนๆ และน้ำพริกกะปิ งานนี้อิ่มเพลินค่ะ

ไข่ลูกเขย : เปรี้ยวนิด หวานหน่อย หอมน้ำราดที่เข้มข้นค่ะ

ไข่พะโล้ : หวานไม่มาก ไข่ลูกใหญ่ หมูและเต้าหู้มาครบ ปกติเราจะเจอแม่ค้าเลือกให้ มาที่นี่ชอบทานอันไหนเป็นพิเศษเรามีสิทธิ์เต็มที่ค่ะ

แกงเขียวหวาน : ระดับความเผ็ดอยู่ในความพอดี คนทานเผ็ดจะรู้สึกจัดจ้านลงตัว ส่วนคนไม่ทานเผ็ดก็ยังรับไหวเพราะไม่เผ็ดจนเกินไปค่ะ ไก่มีความนุ่มบางชิ้นมีหนังติดมาด้วย คอแกงเขียวหวานไก่ฟินลืมอิ่มไปเลย ทานกับขนมจีนก็เข้ากัน ทานกับข้าวสวยก็อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารจานเดียว

ปลาสลิดทอดกรอบ : หั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำกรอบนอกนุ่มในค่ะ

ไอศกรีมโคนกะทิ : กะทะมีความเข้มข้น หอม หวาน แถมทางร้านมีโคนไอศกรีมให้เลือก จะตักทานเป็นถ้วย หรือโคน หรือทานทั้ง 2 แบบ ก็ดีต่อใจมากค่ะ ส่วนทีมงานก็ได้น้ำมันเชื่อม ถั่วเขียวต้มน้ำตาลตักมาไว้บนไอศกรีม เพื่อให้ไอศกรีมดูมีท็อปปิ้งเยอะๆ ค่ะ

น้ำแข็งไส : น้ำแข็งไสใส่น้ำหวานเฮลซ์บลูบอยสีแดง ทานกับวุ้นมะพร้าว มันเชื่อม ยิ่งเพิ่มความหอมหวานให้น้ำแข็งไสถ้วยนี้มากค่ะ

ข้าวแกงสไตล์บุฟเฟ่ต์ เชื่อว่าหลายคนอยากให้มีร้านแบบนี้เกิดขึ้นหลายๆ แห่ง ในราคา 59 บาท แต่สามารถเลือกทานข้างแกงได้หลายอย่าง ตักทานกี่รอบก็ไม่ว่าขอแค่อย่าทานเหลือเป็นพอ งานนี้ใครที่รักข้าวแกงคงต้องรักเพิ่มขึ้นแล้วล่ะค่ะ ส่วนคนที่อาจเฉยๆ กับร้านข้าวแกง ถ้าได้ลองมาร้านนี้เชื่อว่าถ้าไม่ติดใจกับเมนูหลากหลาย ก็ต้องติดใจในราคากันแน่นอน

เมนูบางอย่างหลายคนอาจคิดว่ารสชาติยังอร่อยไม่สุด แต่หลายอย่างก็ต้องยอมรับในเรื่องความอร่อย ปริมาณ และวัตถุดิบ ส่วนตัวชอบหลายเมนูมากทั้งรสชาติและความคุ้มอย่าง “ไข่พะโล้” ทั้งไข่ลูกใหญ่ๆ เต้าหู้ และเนื้อหมู ก็ชิ้นใหญ่ทานได้อิ่มแน่นอน “ต้มข่าไก่” ไก่เนื้อแน่นชิ้นโต “ทอดมัน” ทอดได้น่าทานแถมชิ้นใหญ่ทานแล้วรู้สึกคุ้มมาก “ของหวาน” แค่ของคาวที่ได้ทานก็รู้สึกคุ้มกับเงิน 59 บาท แล้ว ยังมีของหวานเติมได้ตลอดทั้งไอศกรีมและน้ำแข็งไสเครื่องแน่น รสชาติหอมหวานถูกปาก

ภายในร้านรู้สึกมองไปแล้วไม่เหงาเพราะจะเจอผู้คนเดินตักอาหารรอบๆ ร้าน และเสียงพนักงานที่คอยบอกให้มารับจุดคูปองทำให้ร้านดูคึกคัก ต่อให้ใครมานั่งทานข้าวแกงคนเดียวก็จะรู้สึกไม่เคว้งคว้างเลยค่ะ แถมมีทีวีให้ดูเพลินๆ บอกเลยว่าอิจฉาชาวออฟฟิศละแวกนี้มากค่ะ ที่มีร้านอาหารราคาย่อมเยาแถมมีเมนูให้เลือกเยอะแบบไม่เบื่อเลย

ในส่วนของพนักงานที่ประจำจุดแลกคูปองหน้าตายิ้มแย้มดีค่ะ บางทีเจ้าของร้านก็มาช่วยจ่ายคูปองด้วยตัวเองเลย เรื่องการบริการไม่มีปัญหาอะไรอาหารก็เติมไม่ขาด ส่วนถ้าใครต้องการเครื่องดื่มเพิ่มเติมนอกเหนือจากในรายการบุฟเฟ่ต์สามารถเรียกพนักงานได้เลยค่ะ

จุดเด่นของร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ปลาทองหมูกระทะ

1.ร้านอาหารข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ปลาทองหมูกระทะตั้งราคาได้น่าสนใจมาก ทานข้าวแกงได้ไม่จำกัดเวลาในราคา 59 บาท

2.เมนูข้าวแกงมีให้เลือกทานจุใจมากกว่า 20 รายการ ต่อให้ทานได้ไม่ครบก็รู้สึกคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย แค่ได้ทานของคาวก็รู้สึกว่าคุ้มมาก แต่ยังมีของหวานรวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ด้วย ทำให้รู้สึกว่าร้านนี้มากกว่าคำว่าคุ้มจริงๆ ค่ะ กับข้าวแต่ละอย่างใช้วัตถุดิบไม่ต่างจากร้านทั่วไป บางอย่างรสชาติอร่อยกว่าในราคาคุ้มกว่าอย่าง “ไข่พะโล้” ฟินทั้งไข่ลูกใหญ่ๆ เต้าหู้ และเนื้อหมู “ต้มข่าไก่” ไก่เนื้อแน่นชิ้นโต “ทอดมัน” ทอดได้น่าทานแถมชิ้นใหญ่ทานแล้วรู้สึกคุ้มมาก “ของหวาน” มีให้เลือกทั้งไอศกรีมและน้ำแข็งไส

3.ชอบภาชนะการใส่อาหารที่เป็นแบบข้าวแกงถาดหลุม เพราะจะได้ตักอาหารทานได้หลายๆ อย่างไปทีเดียวเลยค่ะ แถมได้ความรู้สึกเหมือนสมัยเรียนประถมช่วงเวลาทานข้าวตอนพักเที่ยงแบบพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนๆ ในโรงเรียน

4.ร้านมีบริเวณกว้างขวาง มีโต๊ะจำนวนเยอะมาก มาแล้วยังไงก็ได้ที่นั่งไม่ต้องกลัวว่าโต๊ะจะเต็มและต้องรอคิวนาน แถมมีทีวีช่วยสร้างความเพลิดเพลินในการทานข้าวแกงบุฟเฟ่ต์มากยิ่งขึ้น

5.การจ่ายคูปองค่อนข้างมีระบบ เพราะมาถึงหน้าร้านลูกค้าก็จ่ายเงินและรับคูปองไปเลย พร้อมรับถาดหลุม วิธีนี้ช่วยลดเวลาการรอคิดเงินตอนก่อนกลับค่ะ สะดวกทั้งสองฝ่ายทั้งลูกค้าที่มาทานและทางร้าน

6.ทางร้านตั้งเวลาปิดร้าน 13.00 น. แต่ให้ลูกค้านั่งทานได้ถึง 14.00 น. รู้สึกว่าทางร้านมีความยืดหยุ่นในเรื่องเวลาให้ลูกค้า เผื่อลูกค้าบางท่านมาไม่ทันจะได้ไม่พลาดการได้ทานข้างแกงสุดคุ้มของทางร้าน

7.ร้านใกล้ BTS อนุสาวรีย์ชัย ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง ใครมาวิธีนี้ไม่ต้องเหนื่อยเรื่องหาที่จอดรถด้วยค่ะ

ข้อเสนอแนะ ร้านปลาทองหมูกระทะ

1.ทางร้านไม่มีที่จอดรถลูกค้าจึงต้องนำรถไปจอดที่ห้างเซ็นจูรี่มูวี่พลาซ่าเท่านั้นค่ะ
2.ร้านค่อนข้างปิดบริการไวคือ 13.00 น. ลูกค้าที่ไม่สะดวกมาในเวลา 07.00-13.00 น. ก็จะพลาดในการทานข้าวแกงคุ้มๆ ร้านนี้ค่ะ
3.น้ำพริกกะปิ ความเข้มข้นของกะปิเบาบางอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็มีความจัดจ้านให้ได้เจอความอร่อยกับน้ำพริกอยู่ค่ะ

ยุคข้าวยากหมากแพงถ้าบ้านเรามีร้านอาหารราคาเบาๆ แบบนี้เยอะๆ คงจะดีไม่น้อย เพราะยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี ถ้าอะไรราคาแพงมากไปก็จะอยู่ยากหรืออยู่ได้ไม่นาน เพราะลูกค้ายุคนี้มักจะเลือกสิ่งที่คุ้มค่าให้ตัวเอง ทางร้านจึงอยากตั้งราคาอาหารที่ถูกเพื่อตอบโจทย์คนที่ใช้จ่ายแบบประหยัด เพราะทางร้านเน้นขายได้เรื่อยๆ ไม่ได้เน้นตรงที่มีกำไรมากๆ เพียงอย่างเดียว ยิ่งข้าวราดแกงเป็นเมนูที่คนทุกวัยทานได้ ทานได้ทุกวัน ของน่าทาน ยิ่งราคาเบาอยู่ที่ไหนคนก็ตามไปทานค่ะ ทีมงาน Ryoii ก็ขอให้ทางร้านมีเมนูดีๆ มานำเสนอเรื่อยๆ และคงราคานี้ไว้นานๆ นะค

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ รีวิวร้านปลาทองหมูกระทะ ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์มากกว่า 20 รายการ ในราคา 59 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook