6 อาชีพในฝันได้เดินทางท่องเที่ยวตลอดเวลา!

6 อาชีพในฝันได้เดินทางท่องเที่ยวตลอดเวลา!

6 อาชีพในฝันได้เดินทางท่องเที่ยวตลอดเวลา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.บล็อคเกอร์ท่องเที่ยว

912506542

แน่นอนว่างานของคุณนั้นก็คือการไปเที่ยวนั้นเอง ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา เข้าป่า น้ำตก หรือในเมืองก็ล้วนต้องเป็นงานของคุณที่ต้องไปพิชิตและนำประสบการณ์กลับมาเล่าสู่กันฟังทั้งสิ้น

หลายๆ คนอาจจะกำลังคิดว่าเป็นบล็อคเกอร์ท่องเที่ยวนั้นสบาย ได้เที่ยวฟรีๆ แต่หารู้ไม่ว่ากว่าจะได้บทความแต่ละบทความ รูปภาพสวยๆ แต่ละรูป เหล่าบล็อคเกอร์ต้องผ่านอะไรกันมาบ้างสำหรับการเดินทางแต่ละทริป

แต่สุดท้ายแล้วสำหรับคนที่มีหัวใจรักในการท่องเที่ยวอาชีพนี้ก็เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ ความอิสระ และความท้าทายยังคงรอและเปิดกว้างสำหรับคุณอยู่ในตอนนี้ครับ

2.ช่างภาพ

915334508

ช่างภาพและบล็อคเกอร์นั้นมีลักษณะงานที่คล้ายคลึงกัน เพียงแต่ว่าการถ่ายภาพนั้นช่างภาพจะจริงจังกว่ามาก การที่เราถ่ายภาพสวยย่อมเป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คน

จนก่อให้เกิดการจ้างงานให้เดินทางไปถ่ายสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว หรือร้านอาหาร เพราะฉะนั้นรับประกันได้เลยว่าอาชีพช่างภาพนั้นคุณจะได้ออกไปท่องโลกกว้างแน่นอน

แต่ต้องใช้สกิลในการถ่ายภาพขั้นสูงเช่นกัน แต่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก แถมได้เที่ยวอีกด้วย ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว

3.ไกด์นำเที่ยว

631086192

หากพูดถึงอาชีพที่ได้เที่ยวเยอะมากที่สุดคงต้องยกให้อาชีพไกด์นี่แหละ เพราะทุกๆ วันของคุณจะหมดไปกับการท่องเที่ยว ออฟฟิศของคุณคือสถานที่เที่ยวต่างๆ ที่เปลี่ยนโลเคชั่นไปตามวัน

เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่ขี้เบื่อไม่อยากอยู่กับที่เดิมนานๆ อาชีพนี้จะเหมาะสมกับคุณที่สุด แต่การเป็นไกด์ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ทักษะการจำ การพูด และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของคุณนั้นต้องมีอย่างเต็มเปี่ยม

เพราะอย่าลืมว่าทุกครั้งที่คุณมาเที่ยวนั้นคุณไม่ได้มาคนเดียวแต่มีผู้ร่วมเดินทางที่ฝากชีวิตไว้กับคุณในการท่องเที่ยวอีกนับสิบๆ คนที่คุณต้องดูแล

4.รับจัดงาน Event

857664816

หากทำอาชีพนี้นั้นคุณต้องมั่นใจก่อนว่าตัวคุณสามารถพร้อมจะทำงานได้ตลอดเวลา และสามารถไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะขึ้นเขาลงห้วย หรือที่ไหนๆ เพราะลูกค้าของคุณคือกลุ่มคนจากทั่วทุกสารทิศที่มั่นใจในฝีมือการจัดงานของคุณ

เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดการจ้างงานให้คุณไปต่างจังหวัดอยู่บ่อยๆ และนี่เองคือโอกาสในการท่องเที่ยวของคุณไปในตัว

หากคุณเป็นนักจัด Event ที่ได้รับความนิยมมาก รับรองว่าเดือนหนึ่งคุณจะแทบไม่ได้อยู่บ้านเลยล่ะ

5.ลูกเรือบนเรือสำราญ

621805340

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเลและแฮปปี้ที่ได้อยู่กับทะเลในทุกๆ วัน อาชีพนี้คืออาชีพในฝันของคุณ เพราะคุณจะได้ล่องเรือไปในทะเลอันกว้างใหญ่ พบเจอกับทัศนียภาพอันแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในทุกวัน

แต่อาชีพนี้ต้องแลกมาด้วยใจที่รักงานบริการ แต่ต้องบอกเลยว่าลูกเรือบนเรือสำราญนั้นได้เงินไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับงานที่ต้องทำ

แถมยังได้สัมผัสสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือสำราญที่หากคนธรรมดาอยากจะขึ้นไปลองต้องเสียเงินหลายบาทอีกด้วย

6.นักโบราณคดี

889112322

หากคิดจะทำอาชีพนี้คุณต้องมีสายความรู้โดยตรงในด้านศาสตร์โบราณคดีมาก่อน เพราะคุณจะได้เป็นผู้กำหนดประวัติศาสตร์จากการสืบค้นและค้นหาซากวัตถุโบราณในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ต่างๆ

และที่พ่วงมาด้วยกับการทำงานก็คือการได้เที่ยวในเส้นทางที่คุณชอบ นั่นก็คือสถานที่โบราณตามประวัติศาสตร์ เพราะเชื่อเลยว่าหากคุณมีความรู้และร่ำเรียนมาในศาสตร์ด้านโบราณคดีนั้น คุณต้องมีใจรักในด้านประวัติศาสตร์พอสมควรแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 6 อาชีพในฝันได้เดินทางท่องเที่ยวตลอดเวลา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook