Born to be a traveler ?

Born to be a traveler ?

Born to be a traveler ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Image

คุณสมบัติ 10 ข้อ ที่ทำให้รู้ว่า คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
“Born to be a traveler”

1.วันๆ คิดถึงแต่เรื่องเที่ยว เที่ยว และเที่ยว ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น ไปถึงก่อนนอน จนเรียกว่าเข้าขั้น “เพ้อเจ้อ” เลยก็ว่าได้

2.สุขใจเมื่อออกจากบ้าน มีคำกล่าวว่า “ที่ไหนก็ไม่สุขใจ เท่าบ้านเรา” เห็นจะจริงแค่ครึ่งเดียว เพราะนักเดินทางจะรู้สึกทุกข์ทันที ถ้าต้องอยู่ติดบ้านเป็นระยะเวลายาวนาน

3.ชอบไปคุยกับคนแปลกหน้า หรือ ชอบให้คนแปลกหน้ามาคุยด้วย แม้จะคุยกันไม่รู้เรื่องก็ตาม แต่ขอยิ้มหรือ ทำภาษามือใส่ก็เหอะ ได้หมด

4.รายได้ส่วนใหญ่ จะถูกใช้ไว้กับเรื่องเที่ยวมากกว่าของฟุ่มเฟือยชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ อะไรก็ตามที่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องการเที่ยว ไม่สนใจทั้งสิ้น แต่ถ้าอุปกรณ์กันหนาว ปีนเขา จัดเต็ม

5.กินง่าย ถ่ายคล่อง ชีวิตเกิดมาเพื่อแค่กินกันตาย ขับถ่ายที่ไหน ไม่ซีเรียส ข้างทาง พุ่มไม้ โพรงหญ้า ขอให้ไม่ถูกจับ จัดให้ได้หมด

6.อดทนสูง ไม่ว่าจะต้องตื่นเช้า นอนดึก เดินถึก ขึ้นเขา ดำน้ำ พวกนี้ต้องใช้แรงกาย แรงใจที่สูงกว่าชาวบ้าน ชอบไปนักแหละที่ที่มันลำบาก ลำเค็ญ

7.ยอมรับความผิดหวังได้ คงไม่มีการเดินทางครั้งไหนจะสมใจอยากได้ทุกครั้ง คงต้องมีผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นฝนฟ้าอากาศที่ไปแล้วเจอแต่ฟ้าขาว ถูกคนท้องถิ่นโกงหรือหลอกเงิน โดนขโมยของ

8.แก้สถานการณ์ได้ดี ไม่มีการเดินทางครั้งไหน จะมีแต่ Plan A ยิ่งเดินทางในประเทศลูกทุ่ง จำเป็นต้องแก้สถานการณ์ให้เร็วและดี อาจจำเป็นต้องมี Plan B ไปยัง Plan Z

9.มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่กลัวหากสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วผิดพลาด แต่ก้มหน้ายอมรับ และเลือกที่จะเรียนรู้มัน ให้ประสบการณ์เป็นครูที่ดีต่อไป แต่ไม่ถึงกับจริงจังกับชีวิต อะไรก็ได้ง่ายๆ ชิวๆ เพราะ “โลกมีไว้เหยียบ ไม่ได้มีไว้แบก”

10.เห็นคนอื่นเที่ยวแล้วจะลงแดงตาย ถ้าคนไม่ชอบเที่ยว เห็นเพื่อนไปไหนมาไหน ก็จะรู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าเป็นคนชอบเที่ยวแล้วหละก็ จะตาร้อนผ่าวทันที แบบว่า เฮ้ย อยากไป อยากไป อยากไปโดนซักครั้งในชีวิต

มีใครมีครบ 10 ข้อนี้รึเปล่าครับ
ถ้าใช่ เราก็มี “จริต” การใช้ “ชีวิต” แบบเดียวกันแล้วหละครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook