คั่วด้วยความรัก ก่อนจะวาดด้วยความจริงใจ … ลาเต้อาร์ตอันดับ 6 ของโลก “Ristr8to”

คั่วด้วยความรัก ก่อนจะวาดด้วยความจริงใจ … ลาเต้อาร์ตอันดับ 6 ของโลก “Ristr8to”

คั่วด้วยความรัก ก่อนจะวาดด้วยความจริงใจ … ลาเต้อาร์ตอันดับ 6 ของโลก “Ristr8to”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิ้ง!!! … มิ้งส่งไลน์มาในกลุ่มว่า ไปเที่ยวเชียงใหม่ทริปนี้ มิ้งขอแวะที่นี่ “Ristr8to” ด้วยนะคะ

Ristr8to อ่านว่า “ริสเทรตโต้” ร้านกาแฟชื่อดังที่มีลาเต้อาร์ตสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ ของประเทศไทย และของโลกค่ะ … ตำแหน่งบาริสต้าลาเต้อาร์ตอันดับ 6 ของโลก ปี 2011 รับประกันฝีมือของ Ristr8to ได้เป็นอย่างดี …

เช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี ร้านกาแฟหนึ่งคูหาริมถนนนิมมานเหมินทร์ ต้อนรับฉันด้วยกลิ่นกาแฟหอมหวล …

DSCF7209

DSCF7225

Ristr8to ตกแต่งเรียบง่าย แต่มีสไตล์ตามแบบฉบับของร้านกาแฟทั่วไป … แต่ความต่างของร้านนี้ อยู่ที่บรรยากาศค่ะ ฉันเดินเข้ามาแล้วรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องเรียนของบาริสต้า ผนังรอบด้านของร้านติดกระดาษดำ ที่มีตัวหนังสือสีขาว เขียนด้วยชอลก์ถึงประเภทของเมล็ดกาแฟ การคั่ว และกรรมวิธีการทำทุกขั้นตอน

DSCF7206

DSCF7207

DSCF7219

เช่นเดียวกับเมนู ที่บรรยายสายพันธุ์กาแฟ อุณหภูมิของน้ำที่ชง และที่มาที่ไปของแต่ละถ้วยกาแฟไว้อย่างผู้รู้จริงๆ ... ฉันไม่ใช่สายแข็งคอกาแฟ เมนูละเอียดอย่างกับบทเรียนเช่นนี้ ฉันงง

DSCF7213

DSCF7215

DSCF7216

โชคดีที่พนักงานในร้านเดินมาเปิดหน้า Signature ของ Ristre8to และบอกว่า “ทั้งหมดนี้ เป็นกาแฟดังของร้าน” และ “ความเข้มของกาแฟ ไล่ตั้งแต่เข้มสุดลงมาด้านล่าง ที่เจือจางที่สุด” … ค่อยยังชั่ว ฉันคิด

Signature Coffee อยู่หน้าซ้ายค่ะ

DSCF7214

Satan Latte แก้วที่ได้รับรางวัลยาวเป็นหางว่าว 6th World Latte Art Championship 2011, 1st Thailand Latte Art Championship 2013 และ 1st Prize National Thailand Latte Art Championship 2014 … มิ้งจิบแล้วบอกเลยว่า นุ่มลึก เนียนดุจกำมะหยี่ หอมกรุ่น และไร้เทียมทานจริงๆ

Satan Latte

DSCF7235

Flat White เป็นแก้วที่ฉันสั่ง และอย่างที่บอกไปว่าฉันไม่ใช่คอกาแฟ แต่รู้ว่าแก้วนี้หวานจางๆ มันนิดๆ ซึ่งมิ้งบอกว่า อยู่ที่การตีนมจนได้รสชาติหวานละมุน ยังไม่นับกับการวาดลวดลายของนม หรือ ลาเต้อาร์ตให้กลายเป็นรูปบนหน้ากาแฟ งานฝีมือที่ต้องใช้การฝึกหัดอย่างจริงจัง และความจริงใจในการเรียนรู้เท่านั้น … สุดยอดจริงๆค่ะ

DSCF7242

ความตั้งใจในการวาดลาเต้อาร์ตของสองบาริสต้าแห่ง Ristr8to

DSCF7226_Fotor_Collage

DSCF7229_Fotor_Collage

DSCF7222

และขนมที่กินคู่กับกาแฟมีแค่ 2 จานค่ะ Waffle Snacks และ Waffle Tower ซึ่งเราเลือก Waffle Tower ที่มีไอศกรีม หนึ่งก้อนกับวอฟเฟิล 4 ชิ้น … เนื้อของวอฟเฟิลกรอบๆมันๆ ผิวแป้งเคลือบด้วยความหวานจางๆ กินพร้อมกับกาแฟ ขมๆ ก็ชวนให้เข้ากันดีค่ะ

DSCF7244

บทสรุปของร้านนี้ Ristre8to ฉันให้ใจไป 4/5 ดวงเลยค่ะ ความกลมกล่อมของกาแฟ ยังติดอยู่ในใจจนถึงทุกวันนี้ เช่นเดียวกับความมหัศจรรย์ของฝีมือการวาดลาเต้อาร์ต … น่าเสียดายที่ไม่ได้เจอเจ้าของร้าน ซึ่งหลายคนบอกว่า เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีคนหนึ่ง …

จูน ศศิวิมล : ThaiFootprint.com

ที่อยู่ 15/3 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง

ราคาเฉลี่ยคนละ 100-150 บาท

เปิด ปิด 7.08 – 18.08 น.

www.ristr8to-coffee-chiangmai.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook