:: คริสต์มาสที่แดนปลาดิบ :: 6 จุดชมไฟคริสต์มาสระยิบระยับแห่งกรุงโตเกียว

:: คริสต์มาสที่แดนปลาดิบ :: 6 จุดชมไฟคริสต์มาสระยิบระยับแห่งกรุงโตเกียว

:: คริสต์มาสที่แดนปลาดิบ :: 6 จุดชมไฟคริสต์มาสระยิบระยับแห่งกรุงโตเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Christmas is coming to Tokyo!!!

ปลายปีที่แล้วฉันไปเริงร่ารับลมหนาว ชมไฟคริสต์มาสที่โตเกียวค่ะ ก่อนไปไม่ได้มีความคาดหวังใดๆกับเทศกาลคริสต์มาสที่เมืองปลาดิบ แต่พอไปถึงก็ตกตะลึงกับแสงไฟระยิบระยับ ตื่นตากับแพ็กเก็จจิ้งที่ทยอยออกมาต้อนรับซานต้ากันทั่วเมือง … เอาเป็นว่าสนุกมากเสียจนกลายเป็นทริบเก็บ RC วิ่งถ่ายรูปกับไฟคริสมาสกันมาได้ 6 แห่งของกรุงโตเกียวค่ะ

จูน ศศิวิมล : Thaifootprint.com

Shinjuku Station

DSCF8142

รายรอบสถานีชินจูกุเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้ามากมาย ภายในศูนย์การค้าแทบทุกแห่ง จะมีการจัดต้นคริสต์มาส เช่นเดียวกับสินค้าที่ขาย ซึ่งจะออกแพ็กเก็จจิ้งสวย ต้อนรับเทศกาลที่กำลังจะมาถึง แต่จุดชมต้นคริสต์มาสที่ตระการตาที่สุดอยู่ที่ Shinjuku Terrace City ค่ะ เราเดินไปที่นี่ได้จากทางออก Shinjuku South Station ผ่านตรอกเล็กๆที่ตกแต่งไฟคริสต์มาสไว้สวยงาม ก่อนจะข้ามสะพานลอยและเดินต่อไปยัง Terrace City ซึ่งจะมีต้นไม้ตกแต่งด้วยไฟสีสันต่างๆ ไล่ยาวไปจนถึงทางเดินสุดถนน เป็นจุดถ่ายรูปเทศกาลคริสมาสอันดับต้นๆของโตเกียวเลยค่ะ

DSCF8125

DSCF8131

DSCF8159

ระยะเวลา 11 พฤศจิกายน 2015 – 14 กุมภาพันธ์ 2016

เปิด ปิด ประมาณ 17.00-24.00 น.

Tokyo Midtown

maxresdefault

รูปจากอินเตอร์เน็ต

โตเกียวมิดทาวน์เป็นอีกจุดชมไฟคริสต์มาสสุดไฮไลท์ของโตเกียว ครอบครัวของฉันวางแผนไปชมไฟที่นี่ในค่ำวันหนึ่ง เราเดินเท้าจากสถานี Roppongi ไปถึงหลังจากพระอาทิตย์ลับฟ้าไปไม่นาน … กระแสผู้คนที่ล้นทะลักบวกกับความหนาวเหน็บระดับหนึ่งดิจิต ทำให้เราถอนตัวออกมาอย่างไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่เราก็โชคดีที่ยังได้เห็นสนามไฟสีฟ้าพร้อมด้วยเทคนิคตระการตาจากดาดฟ้าใกล้ๆ … เห็นแค่นี้ก็รู้แล้วว่าสวยจริงๆค่ะ ดังนั้นใครที่อยากแวะไปชม แนะนำให้ไปตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน และต่อคิวชมไฟที่นี่ก่อนแล้วค่อยเดินไปที่ Roppongi นะคะ

ระยะเวลา 12 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2015

เปิด ปิด 17.00-23.00 น.

Roppongi Hill

DSCF8822

เราเดินตามหาไฟคริสต์มาสกันอยู่สักพัก สุดท้ายก็ถามทางด้วยภาษามือ จึงได้เดินอ้อมมาทางด้านหลังของตึก และเราก็เจอเข้ากับสวรรค์บนดินค่ะ!!!! ถนนเส้นนี้มีชื่อว่า Keyakizaka Street เป็นถนนเลนคู่ ที่สองข้างทางเป็นต้นไม้ติดไฟระยิบระยับ ความถี่ของต้นไม้ และจำนวนหลอดไฟ LED ที่ใช้ ทำให้ถนนเส้นนี้ระยิบระยับน่าจับน่าเดินเป็นที่สุดค่ะ ที่สำคัญไฟบนต้นไม้ยังเปลี่ยนสีได้อีกด้วยนะคะ จากสีขาวไฟอมฟ้านิดๆ และสุดท้ายก็เป็นสีแดงเพลิง ความรู้สึกตอนเดินอยู่ เหมือนหลุดออกจากโลกปัจจุบันไปสิ่งสถิตย์ที่อีกซีกของสวรรค์เลยค่ะ … สวยงาม และประทับใจมากจริงๆ โหวตให้เป็นไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

DSCF8826

DSCF8813

DSCF8844

ระยะเวลา 4 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2015

เปิด ปิด 17.00-23.00 น.

Omotesando Hill

DSCF8944

ถนนช้อปปิ้งสำคัญของโตเกียว เปรียบดังสยามของกรุงเทพ จะไม่ตกแต่งไฟคริสต์มาสก็กระไรอยู่ นอกจากร้านค้าที่ตกแต่งของตนเองแล้ว สองข้างของถนนตั้งแต่ Harajuku – Ometesano Hill ก็ติดไฟ LED กว่า 5 ล้านดวงต้อนรับเทศกาลคริสตมาสเช่นกันค่ะ แต่เนื่องจากระยะห่างของต้นไม้นั้นกว้างอยู่ และตอนที่ไปก็ปิดสะพานลอยไม่ให้ขึ้นไปถ่ายรูป จึงทำให้จุดเก็บรูปสวยๆหายากจริงๆค่ะ ถ่ายมาได้ 2-3 รูปจากข้างทางเท่านั้นเอง

DSCF8946

ระยะเวลา 1-25 ธันวาคม

เปิด ปิด ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดิน – 21.00 น.

Ginza

DSCF8345

แหล่งช้อปปิ้งแบรนด์เลอค่าแห่งนี้ แน่นอนว่าต้องมีการตกแต่งไฟคริสต์มาสอย่างแน่นอน Chuo Street/ Dori เป็นถนนเส้นหลักที่มีแบรนด์เครื่องประดับและห้างสรรพสินค้ามากมาย จุดสำคัญของถนนอยู่ที่ Mikimoto Jumbo Tree ที่เอาต้นไม้จริงๆมาตกแต่งอย่างสวยงามค่ะ เช่นเดียวกับการตกแต่งของ Tiffany & Co หรือ Bvlgari ที่หรูหรามากจริงๆ ถนนเส้นนี้แนะนำให้ไปในวันหยุดช่วง 12.00-17.00 น. เพราะปิดให้เป็นถนนคนเดินค่ะ ลั้นลา ถ่ายรูปได้ไม่อั้นเลย

DSCF8351

DSCF8355

DSCF8359

ระยะเวลา 15 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2015

เปิด ปิด 17.00-22.00 น.

Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland copy 17

จุดสุดท้ายที่เราเก็บ RC งานคริสต์มาสจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Tokyo Disneyland ค่ะ … ความจำยังกรุ่นเหมือนเมื่อวาน ในยามที่เดินไปเจอมิกกี้กลายเป็นซานต้า ต้นคริสต์มาสใหญ่ พลุสวยงาม และพาเรดแสงไฟยามค่ำคืน คริสตมาสที่ไหน ก็ไม่ยิ้มสุขใจเท่าที่นี่ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในอีกบล็อก 7 กิจกรรมสนุกต้อนรับคริสต์มาสที่ Tokyo Disneyland ค่ะ

Tokyo Disneyland copy 18

Tokyo Disneyland copy 13

Tokyo Disneyland copy 15

ระยะเวลา 9 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2015

เปิด ปิด ดูรายละเอียดที่เว็บ http://www.tokyodisneyresort.jp/en/tdl/ 

แต่นอกจาก 6 แห่งที่แนะนำมา กรุงโตเกียวก็ยังมีไฟคริสตมาสอีกหลายแห่ง เช่น

Odaiba, Tokyo Dome City, Shiodome, Yebisu Garden Place และ Showakinen Koen 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook