ขับรถเปิดประทุนชม "5 เมืองลับแล" เร้นกายรายรอบล้อนด้อน!!!

ขับรถเปิดประทุนชม "5 เมืองลับแล" เร้นกายรายรอบล้อนด้อน!!!

ขับรถเปิดประทุนชม "5 เมืองลับแล" เร้นกายรายรอบล้อนด้อน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSCF9660

ขอเปิดหัวเรื่องให้ชวนน่าหมั่นไส้สักนิดนะคะ แต่ถ้าใครเคยมาเที่ยวอังกฤษแล้วจะรู้ว่า วันไหนที่ อากาศดี ฟ้าใสกิ๊ก และแดดจ้า คุณควรจะฉวยโอกาศเอนจอยชีวิตกลางแจ้งให้สุดๆ และนั่นทำให้เราตัดสินใจ เช่ารถเปิดประทุนขับชม 5 เมืองลับแลที่เร้นกายจากสายตานักท่องเที่ยวไทยค่ะ

จูน ศศิวิมล : Thaifootprint

11 กฏเหล็กขับรถลัดเลาะเกาะอังกฤษให้ราบรื่นสวัสดี

10 ร้านอร่อยที่ลอนดอนเนอร์ยังยอมรอคิว

Bray (เบรย์)

Bray

ฉันขับรถชมเบรย์ทั้งเมืองเสร็จภายใน 3 นาทีเท่านั้นค่ะ!!! ไม่ได้โกหก เพราะมันไวฉิว แบบกะพริบตา ห้าทียังแทบไม่ทันจริงๆ

ในอดีต เบรย์เคยเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ แต่เพราะทางการแยกเมืองเมดเด็นเฮด (Maidenhead) ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมออกไป จึงทำให้เบรย์มีขนาดเท่ามดตัวกระจิ๋ว แต่ก็มีพิษสงจนลืมไม่ลงเลยค่ะ

เมืองทั้งเมืองเงียบสนิท แทบจะไร้ผู้คนเดินถนน แต่กลับมีรถยนต์โก้ๆขับขวักไขว่ โดยเฉพาะรถหรูทั้งหลาย เพราะเบรย์เป็นเมืองอาหารดังที่สุดของประเทศอังกฤษค่ะ ที่นี่มีร้านมิชลิน 3 ดาวของประเทศตั้งอยู่ถึงสอง ร้านเชียวนะคะ (จากทั้งประเทศ 4 ร้าน) คือ The Fat Duck และ The Waterside Inn จึงทำให้เบรย์ เป็นจุดหมายที่นักกินทั่วทั้งประเทศอยากมาเยือน

การเดินทาง ถนนสาย M4

ระยะเวลาการเดินทาง ประมาณ 50-60 นาทีจากลอนดอน

Eton (อีตัน)

Eton

อันที่จริงอีตันไม่มีสถานะเป็นเมือง แต่เพราะความยิ่งใหญ่ของ Eton College สถานการศึกษาชั้นเลิศของ โลกที่เป็นโรงงานสร้างนายกรัฐมนตรีอังกฤษถึง 19 คน จึงทำให้บริเวณ Eton College เป็นอีกแหล่งความ เจริญขนาดย่อมที่คนอังกฤษเองยังอยากมาเดินชม

ถึงแม้เราจะเข้าไปดูด้านในของโรงเรียนเก่าแก่แห่งนี้ไม่ได้ แต่การได้เห็นชุดนักเรียนของโรงเรียน ชายล้วนแห่งนี้ที่เท่เหมือนวาทยกรก็ทำให้ตื่นตาตื่นใจแล้วค่ะ ฉันแอบสอบถามร้านตัดชุดนักเรียน ในบริเวณนี้และรู้มาว่าแค่ชุดนักเรียนของที่นี่ก็มีราคาเกือบ 50,000 บาทแล้ว ค่าเทอมและค่าจิปาถะคง ไม่ต้องพูดถึง

Eton1รอบๆ Eton College ยังมีถนนสายช็อปปิ้งน่ารัก และแหล่งรวมร้านอาหาร กินเที่ยวและดื่มอีกด้วยค่ะ หลายร้านติดรูปนักเรียนคนดัง รูปนักเรียนเก่าที่กลายเป็นเซเลปของโลก ที่นี่จึงดูเหมือนฮอลลีวูด ของอังกฤษเลยทีเดียว … ยิ่งได้เดินข้ามสะพานวินเซอร์ ชมแม่น้ำเทมส์ และวิวพระราชวังวินเซอร์ ด้านหน้าก็ยิ่งสุขใจค่ะ

ป.ล. Eton College อยู่ด้านหลังปราสาทวินเซอร์ค่ะ (Windsor Castle)

การเดินทาง ถนนสาย M4

ระยะเวลาการเดินทาง ประมาณ 50-60 นาทีจากลอนดอน

Chipping Campden (ชิปปิ้ง ชามป์เดน)

Chipping Campden

ชิ้ปปิ้ง ชามป์เดนเป็นอีกเมืองที่น่าทำความรู้จักในคอตส์โวลด์ (Cotswold) หมู่บ้านที่ชาวไทยคุ้นหูกันดี ฉันแนะนำเมืองนี้ เพราะนอกจากเอกลัษณ์ของหมู่บ้านคอตส์โวลด์ที่สร้างด้วยอิฐหินสีน้ำตาลแล้ว ที่ชิปปิ้ง ชามป์เดนยังมีบ้านที่สร้างด้วยหลังคาที่เรียกว่าแทช (Thatch) ซึ่งเหมือนหลังคามุงจากที่หาดูได้ยาก แถมมีราคาสูงอีกด้วยค่ะ

ในระหว่างที่ขับรถชมเมืองนี้เราจะได้เห็นบ้านที่มีหลังคาแทชอยู่หลายหลัง ดูแล้วสวยแปลกตา ให้บรรยากาศต่างจากเมืองอื่นๆ ของคอตส์โวลด์ และที่สำคัญใจกลางเมืองนี้ยังมีถนนคนเดิน ตลาดเก่า และโบสถ์เซนต์เจมส์ (St.James Church) ที่งดงามของเมืองให้ชมอีกด้วยค่ะ

การเดินทาง ถนนสาย M40 และ A40

ระยะเวลาการเดินทาง ประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาทีจากลอนดอน

St. Albans (เซนต์อัลบันส์)

St.Albans

เมืองนี้ให้บรรยากาศของเมืองเก่ากว่าสองพันปีได้ดีที่สุดของอังกฤษค่ะ เซนต์อัลบันส์เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองเก่าของชาวโรมัน ที่นี่จึงมีพิพิธภัณฑ์ซากปรักหักพัง และโรงละครโรมันให้ชม

ใจกลางเมืองเป็นที่ตั้งของหอนาฬิกา ใกล้ๆกันเป็นตรอกช็อปปิ้ง และโบสถ์ใหญ่ของเมือง … เซนต์อัลบันส์มี เสน่ห์แบบเมืองชนบท ที่ยังคงไว้ด้วยอารยธรรมเก่าแก่ และที่สำคัญ เมืองนี้ยังมีตลาดน่าเดิน Traditional Street Market ให้ช็อปปิ้งทุกวันพุธอีกด้วยค่ะ

ใครที่อยากเห็นบรรยากาศของเมืองชนบทน่ารักๆ ไม่ไกลจากลอนดอน ลองแวะมาที่เซนต์อัลบันส์นะคะ

การเดินทาง ถนนสาย M1

ระยะเวลาการเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีจากลอนดอน

Whistable (วิสเทเบิล)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขอปิดทริปเปิดประทุนด้วยการขับเลาะเลียบเมืองชายทะเลอีกแห่งของอังกฤษ สัมผัสบรรยากาศสุดชิล ของเมืองตากอากาศขนาดจิ๋วที่ลอนดอนเนอร์รักใคร่ แม้ชื่อเสียงไม่โด่งดังเท่าไบรตัน (Brighton) แต่วิสเทเบิลก็มีจุดขายที่ไม่ด้อยกว่าเมืองชายทะเลแห่งอื่นๆ เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้ลอนดอนแค่เอื้อมแล้ว เมืองนี้ยังโด่งดังด้านฟาร์มหอยนางรมมาตั้งแต่สมัยโรมัน จนถือเป็นชื่อเสียงเกียรติยศของเมือง ดังนั้น ใครมาถึงที่นี่แล้วก็ต้องแวะมาชิมหอยนางรมสดๆ เคล้าบรรยากาศชายทะเลแสนสุขใจกันนะคะ

Whistable1

การเดินทาง ถนนสาย A2 และ M2

ระยะเวลาการเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาทีจากลอนดอน

ข้อมูลเพิ่มเติม 11 กฏเหล็กขับรถลัดเลาะเกาะอังกฤษให้ราบรื่นสวัสดี และ 10 ร้านอร่อยที่ลอนดอนเนอร์ยังยอมรอคิว

สุดท้ายนี้ ขอฝากข้อมูลของประเทศอังกฤษ ที่คุณวิชญ์ กิจจาทร ผู้จัดการใหญ่การบินไทยประจำ อังกฤษและไอร์แลนด์บอกไว้ว่า “แม้ “ลอนดอน” จะเป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ แต่ไม่อยาก ให้พลาดอีก 48 เทศมณฑลในประเทศเดียวกัน และถ้าจะเจาะลึกลงไปกันจริงๆ ประเทศอังกฤษ ยังมีเมืองเล็กๆ รวมกันอีกเป็นร้อยเมือง นี่ยังไม่นับ 3 ประเทศที่รวมกันเป็นสหราชอาณาจักร คือ ไอร์แลนด์เหนือ สก็อตแลนด์ และเวลส์ ดังนั้นใครมาเที่ยวที่นี่ อยากให้ใช้เวลาสัก 1-2 สัปดาห์ เพื่อชมความสวยงามให้ครบทั้งหมด ไม่เฉพาะแต่ลอนดอนเท่านั้น”

DSCF8661

ขอขอบคุณการบินไทย สายการบินแห่งชาติของเรา และอย่าลืมบินไปเที่ยวลอนดอนกันด้วย Thai Airways A380 เที่ยวบินใหม่กิ๊กบินตรงจากกรุงเทพถึงลอนดอนกันด้วยนะคะ ^^

A380

ขอบคุณ

คุณวิชญ์ กิจจาทร ผู้จัดการใหญ่ของการบินไทยประจำอังกฤษและไอร์แลนด์

คุณปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้าดิจิทัล

คุณปรียนันท์ มงคลศรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้าดิจิทัล

และคณะผู้ร่วมเดินทางทุกท่าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook