5 ร้าน 5 สไตล์ ให้คุณได้ควงคู่ไปชิมกับคนรู้ใจในวันพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

5 ร้าน 5 สไตล์ ให้คุณได้ควงคู่ไปชิมกับคนรู้ใจในวันพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

5 ร้าน 5 สไตล์ ให้คุณได้ควงคู่ไปชิมกับคนรู้ใจในวันพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ

อีกไม่กี่วันก็จะปีใหม่แล้ว เชื่อว่าหนึ่งในคำถามคาใจของหลายๆ คนที่ยังวางแผนดินเนอร์มื้อสุดประทับใจปลายปีไม่ได้ก็คือ คืนวันปีใหม่จะพาคนพิเศษไปฉลองที่ไหนดี

วันนี้เรามี 5 ร้าน 5 สไตล์ มาให้คุณลองเลือกไปชิมกันค่ะ

 

อันดับ 1 มื้อเรียบหรูแบบคลาสสิก กับอาหารฝรั่งเศสระดับเชฟมิชลินที่ J’aime by Jean-Michel Lorain

สำหรับใครที่วาดภาพค่ำคืนปีใหม่ไว้แบบในหนัง ที่จะควงกันแต่ตัวสวยไปจิบไวน์ไปพร้อมๆ กับดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ และเพลิดเพลินไปกับอาหารฝรั่งเศสรสเลิศ ที่นี่เหมาะกับการทำภาพฝันคุณให้เป็นความจริงค่ะ

เพราะที่ J’aime by Jean-Michel Lorain (U Sathorn Bangkok) นั้น ทางร้านละเมียดละไมกับรายละเอียดตามแบบร้านฝรั่งเศสแท้ๆ ทุกกระเบียดนิ้ว

ตั้งแต่ตัวร้านที่ตกแต่งงดงาม ด้วยดีไซน์สุดเก๋ไก๋ เพดานสูงทำให้โปร่งโล่สบายไม่อึดอัด

614

และอาหารฝรั่งเศสที่จัดวางมาอย่างประณีต องค์ประกอบแต่ละอย่างในจาน เปี่ยมไปด้วยสเน่ห์และเต็มไปด้วยลูกเล่นที่หลากหลายน่าสนใจ

jaime app

รวมถึงบริการที่เป็นมิตร เอาใจใส่อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง

โดยอาหารสำหรับค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ จะเป็น New Year’s Eve Dinner: 8-course French degustation menu ที่สนนราคาอยู่ที่ 4,999B net ต่อท่านค่ะ

ซึ่งราคานี้จะรวม Sparkling Wine หนึ่งแก้วแล้วเป็นที่เรียบร้อย

jaime

Photo Credit: www.facebook.com/JMLBangkok

 

อันดับ 2 มื้ออิ่มอร่อยจัดเต็มกับเมนูพิเศษหาทานยาก สำหรับคนรักเนื้อที่ Meat Bar 31

สำหรับค่ำคืนที่น่าจะเป็นคืนอันโรแมนติกน่าประทับใจอีกคืนหนึ่งของหลายๆ คู่ Meat Bar 31 ก็เป็นอีกร้านที่น่าจะถูกใจหลายๆ คน โดยเฉพาะสายกิน

ด้วยบรรยากาศทันสมัย ดูเรียบหรูด้วยโทนขาวดำ แต่ก็แฝงความอบอุ่นน่าสบายภายใต้สีน้ำตาลเข้มของต้นไม้ที่ใช้ประดับประดารอบๆ ร้าน

meatbar

และความที่ได้ชื่อว่าเป็น Meat Bar ไม่ต้องบอกก็คงพอเดาได้ว่าเนื้อจะต้องเจ๋ง ซึ่งเนื้อของที่นี่มีแต่เนื้อชั้นดีระดับพรีเมียมหลายเกรดหลากสไตล์ให้คุณได้เลือกชิม

94

จุดเด่นของร้านจึงเป็นเนื้อชิ้นโตที่ย่างมาจนได้ระดับความสุขที่พอดี เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ ปรุงรสได้พอเหมาะพอเจาะ เหมาะกับจะจิบไวน์เคล้าไปด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าที่ร้านก็มีไวน์หลากชนิดให้เลือกทานคู่กับเนื้อและเมนูต่างๆ

สำหรับช่วงส่งท้ายปีเก่า ทางร้านได้นำเสนอเมนูพิเศษที่หาอร่อยๆ ทานได้ยากอย่าง Beef Wellington and Gravy, Roasted Whole Poussin (baby chicken) & Sautéed Potato และ Lamb Shank Stew

ซึ่ง 3 เมนูสุดพิเศษนี้ จะมีถึงเพียงวันที่ 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น

meatbar 31

Photo Credit: www.facebook.com/meatbar31

 

อันดับ 3 มื้ออร่อยสำหรับคออาหารอิตาเลียนเคล้าเสียงดนตรีสด ที่ห้องอาหาร Scalini, Hilton Sukhumvit Bangkok

เดาใจได้ว่าหลายๆ ท่านก็มีความชอบส่วนตัวที่อาจจะถูกอกถูกใจกับอาหารสไตล์อิตาเลียนมากกว่าฝรั่งเศส งานนี้เลยต้องแนะนำร้านอาหารอิตาเลียนไว้ด้วย

ที่เราจะได้ชิมในมื้อพิเศษนี้จะเป็น modern Italian festive menu รังสรรค์โดย Chef Egidio เชฟใหญ่ของ Scalini ผู้ที่ฝีมือนั้นไม่เป็นที่กังขา

ส่วนตัวชอบริซอตโตฝีมือเชฟเอามากๆ

S22

บรรยากาศของร้านนี้มีสเน่ห์ไปอีกแบบกับการตกแต่งให้เป็นธีมย้อนยุคราวๆ ช่วงที่ประเทศอเมริกายกเลิก “Prohibition” ทำให้พอเข้าไปถึงก็รู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปในภาพยนตร์เรื่อง The Great Gatsby ก็ไม่ปาน

S03

โดย festive menu ที่จะเสิร์ฟในค่ำคืนพิเศษนั้นจะมี 3-, 5- & 7-course dinner ให้เลือกในสนนราคา 1,500B++,  2,100B++ และ 2,800B++ ตามลำดับ หรือหากใครอยากจะดื่มไวน์ดีๆ คู่ไปด้วยก็สามารถเลือกที่จะเพิ่ม wine pairing ได้

ซึ่งสำหรับคืนขึ้นปีใหม่ ทางห้องอาหารเองก็จะมีนำ Live bands มาเล่นเคล้าคลอเพิ่มบรรยากาศการเฉลิมฉลองให้ด้วยค่ะ

 

อันดับ 4 มื้ออร่อยแบบชาววังกับบุฟเฟต์อาหารไทยต้นตำรับและอาหารนานาชาติที่ ห้องอาหาร Miss Siam, Hua Chang Heritage Hotel

ห้องอาหารมิสสยามก็เป็นอีกที่ที่เหมาะกับการให้คุณๆ ได้มานับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กัน พร้อมเพลิดเพลินไปกับอาหารไทยรสชาติตำรับชาววังและอาหารนานาชาติในสไตล์บุฟเฟต์

HuaChang_14

ที่แนะนำที่นี่เพราะบรรยากาศดี มีความเป็นไทยแต่ก็แทรกใส่ความร่วมสมัยไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน ทั้งสถาปัตยกรรมและทั้งอาหาร HuaChang_02

 

โดยสำหรับค่ำคืนส่งท้ายปีเก่า ทางห้องอาหารได้จัดงาน  Exclusive Timeless Party ที่จะมีดนตรีสดสไตล์บอสซาโนวามาบรรเลงขับกล่อม ระหว่างที่คุณรับประทานบุฟเฟต์มื้ออร่อย ตั้งแต่เวลา 6:30 pm-midnight ในราคา 1,699B net 

ใครที่ชอบแนวอาหารไทย และอยากได้บรรยากาศค่อนไปทางสมัยใหม่ ที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

อันดับ 5 มื้อบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ในบรรยากาศมันส์ๆ ทันสมัยที่ร้าน Fillets, Portico Langsuan

Fillets เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ร่วมสมัย ตกแต่งร้านด้วยโทนไม้ ให้ความอบอุ่นและขลังเล็กๆ แบบญี่ปุ่น แต่เพลงที่เปิดในร้านมักเป็นจังหวะค่อนข้างเร้าใจ ทำให้รู้สึกว่าร้านนี้เป็นร้านที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่สดใสร่าเริงพลังสูง

ที่น่าสนใจสำหรับหลายๆ คนที่กะจะเต็มที่กับการดื่มฉลองปีใหม่ ก็คือการที่ ทางร้านมี คุณปิง beverage director มือทอง ดีกรีผู้ชนะในการแข่งขัน Mixologist 2012 มาคอยกำกับดูแล จึงไม่แปลกเลยที่ค็อกเทลของที่นี่จะสร้างสรรค์แปลกใหม่รสชาติดีทำให้ใครๆ ติดอกติดใจ

Bar

และแน่นอนด้านอาหารของที่นี่ก็ขึ้นชื่อ เพราะเชฟแรนดี้ ชัยชัช นพประภา เชฟใหญ่ของที่นี่นั้นสั่งสมประสบการณ์การทำอาหารจากประเทศอเมริกามาหลายสิบปี แถมเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับเชฟระดับโลกหลายท่านรวมถึง เชฟ Hide Yamamoto และ เชฟ Masaharu Morimoto ผู้รั้งตำแหน่งเชฟกระทะเหล็กอเมริกาอีกด้วย ซึ่งทำให้สไตล์ซูชิของเชฟแรนดี้นั้นเป็นแบบร่วมสมัย มีการดัดแปลง เติมแต่ง และใช้วัตถุดิบแปลกใหม่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์น่าสนใจ สร้างความตื่นตาให้คนทานได้อยู่เสมอ

Fillets Collage 400x400

สำหรับในวันที่ 31 ธันวาคม ทางร้านได้จัดโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปีเก่า โดยนำเอาหลากหลายเมนูเด็ดของร้านรวมไปถึงซูชิซาชิมิเกรดพรีเมียม มาให้คุณเลือกสั่งเลือกทานได้ไม่อั้นในรูปแบบของบุฟเฟต์

fillets eve

ซึ่งจะมีทั้งรอบเที่ยง 11.30-2.30pm ในราคา 3,500B++ และรอบค่ำ 6.30-11.30pm ในราคา 4,500B ++

นอกจากอาหารสุดหรูที่ทางร้านใจป้ำจัดให้คุณลูกค้าได้ทานจนสมใจอยากในแบบบุฟเฟต์แล้ว ทางร้านยังจัดหาดีเจชื่อดังเพื่อมาให้ความสนุกสนานกับทุกคนจนข้ามปีอีกด้วย

งานนี้ความมันส์มาเต็มแน่ๆ ค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 5 ร้านหลากแนวครบรสที่เราสรรหามาตอบโจทย์ความเป็นคุณ

หวังว่าจะพอเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ได้หาร้านที่ชอบ ได้ enjoy กับบรรยากาศดีอาหารอร่อยไปพร้อมกับคนที่คุณรักในค่ำคืนปีใหม่นี้นะคะ

สุขสันต์วันปีใหม่ล่วงหน้าค่ะทุกๆ ท่าน

 

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวอื่นๆ ไปกับเราและทักทายพูดคุยอัพเดทกันได้ที่  www.foodiesjournie.com และ

www.facebook.com/FoodiesJournie ค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook