รีวิวร้านทงคัตสึไมเซน (Tonkatsu Maisen) แนะวิธีกินอย่างไรให้อร่อย+สนุกสนาน! พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่ ฟองดูชีสสสสสสสสสส

รีวิวร้านทงคัตสึไมเซน (Tonkatsu Maisen) แนะวิธีกินอย่างไรให้อร่อย+สนุกสนาน! พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่ ฟองดูชีสสสสสสสสสส

รีวิวร้านทงคัตสึไมเซน (Tonkatsu Maisen) แนะวิธีกินอย่างไรให้อร่อย+สนุกสนาน! พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่ ฟองดูชีสสสสสสสสสส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSC03457_resize_Fotor_Collage_resize

เพื่อนๆหลายคนคงรู้อยู่แล้วว่า ร้านไมเซน คือ ร้านขายทงคัตสึ  หรือ หมูชุบแป้งทอด แสนอร่อยจากญี่ปุ่น แต่จะมีใครรู้หรือไม่ว่า ไมเซน มีประวัติอันยาวนานกว่า 50 ปี!!! และด้วยประสบการณ์การทอดหมูอันยาวนานขนาดนั้น ก็ไม่แปลกใจเลยที่ไมเซนเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญการทำทงคัตสึจนได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นทั่วประเทศ ถึงกับได้รับการขนานนามว่าเป็น “ทงคัตสึที่อร่อย...นุ่ม จนใช้ตะเกียบตัดได้”

 

ถ้าจะถามว่า ไมเซน ฮ็อตขนาดไหนอ่ะหรอ? ก็ขนาดที่ว่าคนไทยแทบทุกคนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องหาโอกาสไปกินที่ Maisen สาขาอาโอยาม่า เพราะเป็นสาขาแรกๆของไมเซนที่เค้าตั้งใจอนุรักษ์ไว้ซึ่งสถาปัตยกรรม เพื่อสื่อถึงตำนานความเป็นร้านต้นตำรับเอาไว้ แถมเค้ายังพยายามมั่กๆที่จะคงรสชาติแบบดังเดิมแท้ๆ และสืบทอดเคล็ดลับวิชาการทำทงคัตสึตั้งแต่ปี ค.ศ. 1965 เอาไว้จนถึงปัจจุบันและคงตลอดไปเชียวแหล่ะ! แฮร่! เขียนถึงตรงนี้ ชุ้งชิ้งขนลุกซู่เลยจ้า ^___^’ จะรออยู่ไย กินแก้เขินเลยแล้วกานนนนนน อิอิ

DSC04431_resize

พอนั่งที่โต๊ะได้ไม่นาน พนักงานก็จะเสิร์ฟกะหล่ำปลีซอยมาให้ แนะนำให้ทานก่อนกินของทอดค่ะ เพราะจะช่วยย่อยได้ดีขึ้น เลือกได้ระหว่าง น้ำสลัดโชยุที่ออกเปรี้ยวๆหน่อย หรือน้ำสลัดครีมงาขาวหอมๆ หรือจะราดทั้ง 2 อย่างเหมือนชิ้งก็ได้ค่ะ แล้วกินโลด อิอิ ผักสดๆกรอบๆ ซอยมาบางๆแบบนี้ กินแล้วสดชื่นดีจุง ^___^ อ้อ! ทางร้านมีบริการเติมข้าว ซุปมิโซะ กะหล่ำปลี และน้ำชาเขียวฟรีนะคะ หม่ำหมดแล้วขอเพิ่มได้จ้า ^___^

DSC03432_resize

จานแรกเป็นไก่ทอดจ้า...

DSC03458_resize

ส่วนจานนี้เป็นหมูสันในค่ะ สังเกตุได้ว่าจะเรียบกว่า...

 DSC03460_resize

DSC03459_resize

จะเห็นได้ว่าทอดออกมาได้สวยมาก เกล็ดงี้ฟูกรอบ แลดูเบา สีก็สวยแบบ Golden Brown แอบไปสืบมาได้ความว่า เกล็ดขนมปัง ทุกเกล็ดที่ ไมเซน  ผลิตจากขนมปังที่อบด้วยสูตรเฉพาะ และเพื่อให้ได้มาตราฐานของเค้านะ! ต้องเป็นเกล็ดที่มีความยาว ความสั้น และสีสันที่แตกต่างกันเป็น proportion กันอย่างลงตัว เทคนิคในการชุบก็ต้องเป๊ะ ถึงกับต้องส่งพนักงานไปเรียนถึงญี่ปุ่นเลยทีเดียว เพราะต้องทิ้งน้ำหนักตัวในการกดชิ้นหมูเวลาชุบเกล็ดขนมปังเท่ากันทุกชิ้น! น้ำมันที่เลือกใช้ก็ต้องมีจุดเดือดที่เหมาะสมจิงๆ เอิ่ม! ในฐานะแม่ครัวคนนึง ถอดใจเลยฮะ ขับรถไปกินเห๊อะ! อย่าทำเองเล้ย! 555

DSC04430_resize

สิ่งที่ชอบอีกอย่างของร้านนี้คือมีซอส ให้เล่นเยอะดีค่ะ สนุกจุง ถึงกับต้องมีกระดานแจกแจงซอสแต่ละชนิดวางไว้บนโต๊ะลูกค้าทุกโต๊ะเลยค่า อิอิ เพราะต้องยอมรับว่าซอสเป็นตัวแปรสำคัญที่จะช่วยให้หมูทอดทงคัตสึอร่อยขึ้น

 

มีเรื่องเล่าน่ารักๆว่า ย้อนกลับไปสมัยเปิดร้านไมเซนใหม่ๆ ทุกๆวันจะมีการนำผักผลไม้สดๆมาทดลองทำซอส แล้วอธิษฐานขอให้ “อร่อยขึ้นเถอะ” จนในที่สุดก็ออกมาเป็นซอสมากมายอย่างที่เห็นนี่แล ^___^

DSC04425_resize

DSC04426_resize

DSC04427_resize

พอได้รู้จักกับของเล่น เอ้ย! ซอส เหล่านี้แล้ว ความสนุกก็บังเกิดสิคะ ^___^ คำนี้จะโรย พริกป่นยูสุ กับ เกลือปรุงรส อีกคำราดซอสหวานๆ อะมาคุจิ อีกคำราดซอสเปรี้ยวๆ คาราคุจิ ชุ้งชิ้งว่าทำให้แต่ละคำไม่น่าเบื่อ เค้านี่ลืมเลี่ยนไปเลย ชอบๆ ^___^

DSC03466_resize

มิน่าคนญี่ปุ่นจิงๆเค้าชอบโรยแค่เกลือหรือพริกป่นกัน อยากให้คนไทยลองเปิดใจดูน้า จะได้เปิดประสบการณ์ให้กับรสชาติใหม่ๆ ^___<

DSC03468_resize_Fotor_Collage_resize

แต่ละคำกับรสชาติใหม่ๆ อิอิ

DSC03440_resize

กินกับข้าวญี่ปุ่นหอมๆนุ่มๆชามนี้ ฟิ้น ฟิน อ้อ! อย่าลืมน้าว่าเติมได้ อิอิ

 

เอาหล่ะค่ะ ถึงเวลาแร้นที่เราจะทำการพิสูจน์กัน ว่าหมู ทงคัตสึที่ Maisen จะนุ่มจนใช้ตะเกียบตัดได้จิงหรือ!?!

DSC03469_resize

DSC04434_resize

ฟ้องด้วยภาพ! ใช้ตะเกียบตัดได้จีจีด้วย! กรีสสสสสสสส แต่ก็ต้องออกแรงน้า ไม่ใช่วางตะเกียบปุ๊บขาดปั๊บ นั่นเก๊าะเกินไป๊ 555 เคล็ดลับที่ทำให้หมูนุ่มได้ขนาดนี้ ทางร้านบอกว่า นอกจากจะคัดเลือกสายพันธุ์หมูที่ดีแล้ว พอได้มาต้องบรรจงตัดเส้นเอ็นทั้งหมดออก ก่อนจะทุบ ๆ ๆ จนทั่ว แล้วนำมา age อีกทีจ้า เพื่อให้ชิ้นหมูมีความนุ่มได้ใจซะขนาดเน้! มาถึงตรงนี้ทำให้นึกถึงภาษาญี่ปุ่นคำว่า “โชคุนิน” ขึ้นมาเลยค่ะ คือที่ญี่ปุ่นจะมีคนที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คือทำอยู่อย่างนั้นทั้งชีวิต จนเกินคำว่าชำนาญไปอี๊กกกกกก ทงคัตสึ Maisen ทำให้ชุ้งชิ้งรู้สึกถึงคำนี้เบย มันคือศิลปะการทอดหมูชั้นสูง และมันไม่ใช่แค่การทอดหมู เข้าใจเป่า 555

DSC03447_resize

มาถึงเมนูถัดไปบ้างค่ะ เอาใจคนรักซีฟู้ดโดยเฉพาะ เพราะเมนูนี้คือ Maisen Seafood Paradise Set ซึ่งจะสั่งเป็น A La Carte หรือ set ก็ได้ค่ะ ซึ่งก็จะมี กุ้ง ปลาแซลม่อน และ ฮิโรชิมา oyster แต่สำหรับหอยเชลล์ lover ก็สามารถสั่งเป็น Deep-Fried Hiroshima Oyster Set คือหอยเชลล์ล้วนๆก็ได้ครัช

DSC03450_resize

DSC03452_resize

โอ้ว คือหอยเป็นหอยเต็มปากเต็มคำ ซีฟู้ดทุกอย่างคือสด!

DSC03448_resize

น้ำจิ้มซีฟู้ด

DSC03453_resize

ทาร์ทาร์ซอส

DSC03455_resize

คำแรกลองราด น้ำจิ้มซีฟู้ด อุต๊ะ! น้ำจิ้มแซ่บนะค้า พอคำที่2 ลองราดทาร์ทาร์ซอสก่อนตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด คุณพระ! ดูไม่น่าคบกันรอด แต่ดันเข้ากันมั่กๆ ตาชุ้งชิ้งงี้โตขึ้นมาทันที แล้วก็ยิ้มแฉ่ง ฟินเฟ่อร์ๆอ๊ะ

DSC03456_resize

จะมีใครทายออกมั้ยน้อว่าหม้อที่เห็นอยู่นี่คืออัลไล? เฉลยเลยดีกว่าค่ะ มันคือ ฟองดูชีสสสสสสสสสสสสส แต่เมนูนี้ยังไม่ออก ดังนั้นอย่าเพิ่งไปสั่งกันน้า ทางร้านจะ launch เมนูใหม่นี้ประมาณต้นเดือน ก.พ. 59 นี้ค่ะ รออีกแค่อึดใจเดียวเน้อ โดยที่เราจะสั่งเป็นเซ็ตฟองดูเลย หรือจะสั่งแยกมาต่างหากก็ได้ค่ะ

DSC03461_resize

DSC03462_resize

DSC03465_resize

DSC03474_resize

อยากจะบอกว่าชีสเค้าดีนะฮะ ไม่ใช่แค่ยืดได้แต่ไร้ซึ่งรสชาติเหมือนร้านทั่วๆไป นี่คือได้ทั้งรสชาติชีสจิงๆ กลิ่นเอย คุณสมบัติต่างๆที่ดีของชีสเอยมารวมกันในปากเรานี่แหล่ะ! พ่อคุณเอ้ย! มันโคตะระฟินค่ะ ชุ้งชิ้งบรรจงจ้วงชีสอุ่นๆมีควันอ่อนๆแบบจัดเต็มเข้าปากทุกคำ หมูทอด+ชีส=ดีงาม ไก่ทอด+ชีส=บ้าไปแระ หอยเชลล์ทอด+ชีส=บร๊ะเจ้า แต่ถ้าชุ้งชิ้งกินชีส=เพราะมันอาหย่อยมากกกกกกกกก และถ้าน้ำหนักขึ้น=คุ้มอ้วนสิฮะ!

 

มาถึงเมนูที่ขายดีอีกเมนูนึงค่ะ กับ คุโรบุตะกิมจินาเบะ (Kurobuta Kimji Nabe Set) เช่นเคยค่ะเราสามารถสั่งเป็น A La Carte หรือ Set ก็ได้

DSC03435_resize

DSC03441_resize

DSC03444_resize

หมูสไลด์นุ่มๆมาเลยค่ะ

DSC03478_resize

ถ้าใครเดาว่าต้องเปรี้ยวแน่ๆ ทายผิดค่ะ คือก็เปรี้ยวนะแต่ไม่เปรี้ยวโดด รสชาติกลมกล่อมมากๆ เผ็ดนิดๆ ชอบที่มีทั้งเต้าหู้ ผักต่างๆ กินแล้วเบาสบายท้องดีค่ะ มิน่าเป็นเมนูที่สั่งแทบทุกโต๊ะเลย

DSC03439_resize_Fotor_Collage_resize

ในเซ็ตก็จะมีหมูดำทอด หรือทงคัตสึหมูดำด้วยค่า ตอกย้ำความอิ่มแปล้

DSC03442_resize

ผักเคียงเพื่อความสมบูรณ์

 

ตบท้ายด้วยขนม ล้างปากซักเล็กน้อยค่ะ

DSC03481_resize_Fotor_Collage_resize

ปัจจุบัน ไมเซน ที่ญี่ปุ่นมี 7 สาขา จุดจำหน่าย 48 จุด และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วญี่ปุ่นกว่า 156 แห่งเชียวนะคะ Tonkatsu Maisen เริ่มขยายธุรกิจออกนอกประเทศตั้งแต่ปี 2555 ร่วมกับ S&P ดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ ไมเซนในประเทศไทย

 

ไมเซน สาขาแรกตั้งอยู่ที่ Silom Complex ชั้น B โดยมี ทงคัตสึไมเซนสาขาฮิคาริเอะ เป็นต้นแบบ เมนูแนะนำอื่นๆก็จะมี ทงคัตสึหมูดำ คุโรบูตะสันนอก/ สันใน, กุ้งทอด, ข้าวหน้าไข่ ทงคัตสึสันนอก/ สันใน, ไข่ม้วนสูตรไมเซน และสลัดหมูชาบู, พ็อคเก็ตแซนวิช ทงคัตสึสันใน/ หมูบดสอดไส้ชีส/ กุ้งคัตสึ, แซนวิชทงคัตสึสันใน และ แซนวิชกุ้งคัตสึ เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนน่าจะได้ลองบางเมนูมาแล้ว ^___^

DSC04448_resize

ณ ตอนนี้ ไมเซนในประเทศไทยมี 8 สาขา

1 สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B

2 พารากอน ชั้น G

3 เซนทรัล เอมบาสซี่ ชั้น 5

4 เจ อเวนิว ชั้น 2

5 สยามสแควร์วัน ชั้น 5

6 Future Park รังสิต ชั้น B

7 Central World ชั้น 7

8 Emquartier Helix ชั้น 8

DSC04428_resize

และเพื่อไม่ให้พลาดโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆจากทางร้าน เพื่อนๆเข้าไปกดไลค์ได้ที่แฟนเพจ

www.facebook.com/MaisenThailand

 

วันนี้ชุ้งชิ้งไปก่อนนะคะ บะบาย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook