คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า : เที่ยวญี่ปุ่นแบบขำๆ EP.2

คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า : เที่ยวญี่ปุ่นแบบขำๆ EP.2

คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า : เที่ยวญี่ปุ่นแบบขำๆ EP.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ที่การไปญี่ปุ่นได้ยกเลิกการใช้วีซ่า ก็ดูเหมือนว่าคนไทยจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะม๊ากกกกกกกก

ประกอบกับราคาแต่ละสายการบินก็ออกโปรโมชั่นที่คนธรรมดาอย่างเราสามารถจับต้องได้

และด้วยความที่เห็นใครๆเค้าก็ไปกัน บ้างก็บอกว่าเมืองเค้าสวย เป็นประเทศที่เที่ยวได้ตลอดปี

บ้างก็ชอบกลับมาชื่นชมความมีน้ำใจ ความมีระเบียบวินัยของบ้านเค้า ทำให้เราตัดสินใจที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นบ้าง

เป็นการเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางโดยเครื่องบินครั้งแรกของเราสองคน

โดยการเดินทางครั้งนี้เริ่มต้นที่การเปิดตัวสายการบิน Thai AirAsia X ปล่อยโปรโมชั่นบินตรงดอนเมือง - นาริตะ เริ่มต้นที่ 2990 หรือ 2999 เนี่ยแหล่ะจำไม่ได้

เราจองกันข้ามปีเลยนะ รู้สึกว่าจะจองกลางปี 2014 เดินทางกลางปี 2015 เหตุผลที่จองยาวขนาดนั้นเพราะจะได้มีเวลาเก็บเงิน 5555 งบที่เอาไปเป็นพ๊อกเกตมันนี่เราตั้งใจอยู่ที่ 40000 บาทค่ะ

ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับอยู่ที่คนละประมาณ 8500 บาท โหลดแต่กระเป๋าขากลับ ไม่เลือกที่นั่ง ไม่ซื้อประกัน คือตัดทุกอย่างที่ต้องเสียเงินเพิ่ม 55555

เดินทางคืนวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 23:45น. กลับวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 09:15 น.

โดยเมืองที่จะไปก็คือ Osaka และ Tokyo โดยหาข้อมูลจากในเน็ตเนี่ยแหล่ะ ซึ่งมีแต่คนบอกว่า อย่าไปเลยสองเมืองมันเหนื่อย ไม่คุ้ม ไม่ค่อยได้เที่ยวอะไรเท่าไหร่

แต่เราก็หาฟังไม่ 555555 เอาจริงๆ เมืองที่อยากไปคือ Tokyo แต่ อยากไป Osaka เพราะอย่างเดียวเลยคือ The Wizarding World of Harry Potter ก็เลย เอาวะ!! ไปทั้งทีก็เอาให้เต็มที่ อยากไปไหนไป อยากทำไรทำ!!!!

สรุปการเดินทางตลอด 5 วันให้ฟัง

EP.1 : Narita - Osaka - Namba

EP.2 : Universal - Osaka

EP.3 : Tokyo - Asakusa - Ueno - Ameyoko

EP.4: Tsukiji - Ginza - Shinjuku - Shibuya

EP.5: Tokyo SkyTree - Asakusa - Harajuku - Shibuya - Tokyo

01

14 June 2015

เช้านี้ตื่นเช้าและตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะเราจะไปตะลุย USJ Universal Studios JAPAN กัน

ตื่นตั้งแต่ตีห้าเลยแหล่ะ (ตื่นมาแต่งหน้า 555) เราตั้งใจจะไปถึงจุดหมายไม่เกิน 7 โมง

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเตรียมของกันแล้วก็ออกเดินทางไปสถานี Shin Imamiya [สถานี Shin Imamiya นี่แหล่ะที่อยู่ใกล้กับ Hotel Diamond โดยไม่ต้องเสียค่า Subway เพราะใช้ JR Pass ได้ แต่จะเดินไกลกว่านิดนึง]

ลงสถานี Nishikujo แล้วเปลี่ยนไป Yumesaki line เพื่อไปลง Universal

022

เห้ยยยย ถึงแล้วสถานี Universal city  ตื่นเต้นเว่อร์วัง นี่ฉันไม่ได้ฝันไปใช่ป่าว ฉันมาถึงจริงๆใช้ม้ายยยยยย มีแฮวรี่มารอต้อนรับด้วย อิอิ

023

มาถึงก็เดินสำรวจแพ๊พนึง ด้านซ้ายกำลังก่อสร้างอยู่ น่าจะเป็นโรงแรมเนี่ยแหล่ะมั๊ง ส่วนด้านขวาจะเป็นพวกร้านอาหาร ขนม ของฝาก ตู้เกมไรงี้ ซึ่งเราไม่ถึงเช้ามาๆ ยังไม่ 7 โมงเลย ร้านยังไม่เปิดกัน

02

โอเคขอถ่ายรูปเช็คพ้อยท์หน่อยนะ ว่าฉัน มา ถึง แล้ว!! คนก็เริ่มทยอยมากันแล้วนะ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กมากันเป็นกลุ่มๆ

ถ่ายรูปเสร็จก็ไปหาอะไรกินใน Lawson108 ค่ะ คนต่อแถวจ่ายเงินยาวมากๆ ออกมานั่งกินข้างนอก อิ่มหนำสำราญกันไป

03

หยิบบัตรออกมาโชว์นิสนุง ตูนซื้อบัตรจาก HIS ค่ะ ใบละ 2100 บาท

โอเค พร้อมแล้ว เราก็ไปต่อแถวเพื่อเข้าไปข้างใน คิวยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกก มากแบบมากๆอ่ะ 5555

ระหว่างต่อก็มีทั้งคนนั่งคนยืน รอสักพักใหญ่ๆ Fast Track ก็เปิดให้เข้า ได้ยินเสียงวิ่งกันใหญ่ เราเองก็รอต่อไป แต่ไม่นานมากนะ

รอมาทั้งชีวิตละ รออีกนิดจะเป็นไร 55

04

นาฬิกาบอกเวลา 8:30 ประตูก็เปิดค่ะ ส่งบัตรให้เจ้าหน้าที่สแกนโค้ด จากนั้นเราก็เริ่มใส่เกียร์น้องหมา วิ่งค่ะ คือ วิ่งไม่คิดชีวิต คนอื่นๆเค้าก็วิ่งกันอ่ะ

จุดหมายแรกของเราคือโซนแฮรี่พอตเตอร์ค่ะ จำง่ายๆเลยนะ พอเข้าไปแล้วให้วิ่งตรง พอถึงแยกก็เลี้ยวขวาแรกเลย แล้วก็ตรงยาวค่ะ เอ้า วิ่งงงงงงงงงงงเข้าไปปปป

05

กรี๊ดดดดดดดดดดดด เข้ามาถึงแล้วอ่ะ คือขนนี่ลุกเกรียวกราว มันได้ฟีลมากๆ ระหว่างทางจะเป็นป่า เจอรถของพ่อรอนด้วย

แต่เราไม่ได้หยุดถ่ายรูปนะเพราะเราจะเข้าไปในปราสาทก่อน นี่ยังไม่หยุดวิ่งนะ เราวิ่งไปเรื่อยไปเลยอ่ะ

06

เข้ามาเรื่อยๆก็จะเจอกับฮอกส์มี้ด แต่เรายังไม่โฟกัสค่ะ เราวิ่งต่อไปทางปราสาท เพื่อจะเล่นเครื่องเล่นสุดเด็ด ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า ถ้ามาแล้วไม่ได้เล่น จะพลาด มากกกกก

07

เข้ามาในเขตปราสาทแล้ว แต่อย่าหวังว่าจะได้เข้าไปง่ายๆนะ 555 เราต้องเลี้ยวซ้ายวนไปวนมาข้างๆปราสาทก่อนค่ะ คือจะเป็นเรือนเพาะชำนั่นเอง

คนไม่เยอะมาก เดินได้ชิวๆเลย เดินวนอยู่หลายรอบ เดี๋ยวขึ้นบันได เดี๋ยวลงบันได  แต่ไม่น่าเบื่อค่ะ ถ่ายรูปได้เพลินๆ

อีกอย่างที่ฟินคือเค้าจะเปิดเพลงบรรเลงไว้ตลอด นี่มโนว่าตัวเองเป็นเด็กปี 1 กำลังจะเข้าไปเจอหมวกคัดสรรเพื่อเลือกบ้านยังไงอย่างนั้น 555

08

เฮนโหลววว มาถึงหน้าปราสาทแล้วววค่า เข้าไปเค้าจะให้เราฝากของ ฝากกระเป๋าในล็อกเกอร์ก่อนค่ะ ไม่เสียเงินน้า กุญแจล๊อกเกอร์จะเป็นเหมือนสายโทรศัพท์ ได้มาก็เอาคล้องข้อมือไว้เลย กันหายค่ะ

แล้วก็เดินเข้าไปในปราสาท ไม่ได้เอากล้องใหญ่ถ่ายรูปเอาไว้นะ เพราะต้องเอาฝากไว้ แต่แอบเอามือถือถ่ายค่ะ ในปราสาทค่อนข้างมืดมากๆ ก็ได้เท่าที่เห็นแหล่ะค่ะ 555 มีอัดเป็นคลิปไว้นะ ตามไปดูได้ที่ https://instagram.com/p/37BSF6AsoO

เชื่อป่ะว่าขนลุกมากๆอ่ะ คือเค้าทำไว้เหมือนมากๆ มีโต๊ะทำงานดัมเบอ้ลดอร์ ห้องนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด ภาพวาดบนฝาผนังขยับได้ มีสุภาพสตรีตัวอ้วนๆด้วย แล้วซาวน์มันได้อ่ะ คือบอกได้คำเดียว ฟินนนนนน จากนั้นก็เดินไปขึ้นเครื่องเล่นที่บอกไว้ตอนแรกค่ะ จะเป็นเครื่องแบบ ให้เรานั่งแถวละ 4 คน แล้วใส่แว่น3D เป็นเหมือนการจำลองให้เราขี่ไม่้กวาด จะบอกว่า สนุกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ตกใจด้วยนะ เจอผู้คุมวิญญาณหลายตัวมาก หลอนเลย เจออาราก๊อกด้วย 555 เล่นเสร็จก็มึนๆเล็กน้อยค่ะ แต่เค้าทำไว้ดีมากกก ประทับใจมากจริงๆ

09

ออกมาก็จะเจอร้านขายของที่ระลึกค่ะ มีเยอะมากๆ ผ้าขนหนู ผ้าพันคอ เสื้อ สมุด ปากกา พวงกุญแจ ตุ๊กตา ขนม ไม้กายสิทธิ์ โอ้ย สารพัด สารเพ เยอะแยะมากมายก่ายกอง ก็ได้ติดไม้ติดมือมาเล็กน้อยค่ะ มีแบบคลิปให้ดูนะ https://instagram.com/p/348DblAsvu

10

แวะถ่ายหน้าปราสาท และรอบๆปราสาทค่ะ

1112

ถ่ายกันพอหอมปากหอมคอละ โอเคเราไปเดินที่ฮอกส์มี้ดกัน

13

จะเป็นร้านต่างๆนานาค่ะ ซึ่งบางร้านจะเข้าได้ บางร้านก็เข้าไม่ได้

14

15

16

มาถึงนี่ไม่ชิมบัตเตอร์เบียร์ไม่ได้นะ สั่งมาแก้วนึง อือหืออออ หวานไปไหน หวานมากๆอ่า รสชาติเหมือนกับคาราเมลเหลวๆอะไรทำนองนั้น 555 เราสั่งแบบเอาแก้วกับบ้านด้วย (1100y) นั่งกินหน้าร้านไม้กวาดสามอันค่ะ เราไม่ได้เข้าไปกินอาหารข้างในนะ ตอนนั้นยังไม่ค่อยหิวอ่า17

มาเดินร้านขนมหวานฮันนี่ดุกส์ ขนมเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเอาอะไรดี ก็เลยไม่ได้หยิบอะไรทั้งสิ้น 55

18

ต่อมาเราก็ต่อแถวเข้าร้านโอลิแวนเดอร์ค่ะ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงได้ เสียดายมาก เค้าไม่ให้ถ่ายข้างใน คือเข้าไปจะเป็นตู้ไม้กายสิทธิ์เรียงรายกันอยู่ แล้วเค้าจะให้ช่วยกันชี้ว่าทางเข้าอยู่ตรงไหน จากนั้นเข้าไปก็จะเจอโอลิแวนเดอร์ยืนอยู่ เค้าจะเลือกใครสักคนนึงมาเป็นแฮร์รี่ แล้วให้เลือกไม้กายสิทธิ์ เหมือนในหนังเลยค่ะ สองไม้แรกไม่โอเค มาโอเคไม้ที่สาม ฮ่าๆๆ

แล้วก็จะให้เดินเข้าไปยังร้านขายไม้กายสิทธ์ ที่แบบมีไม้ของทุกคน ราคาอยู่ที่ 4500y เป็นไม้อยู่ในกล่องสวยงามเลย เราไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศมาให้ดูนะ เพราะคนค่อนข้างแน่นมากๆ

19

จบแล้วค่ากับการตะลุยดินแดนมหัศจรรย์ อยากจะบอกว่าประทับใจแบบมีร้อยให้ร้อย เหมือนว่าครั้งนึงเราทำสิ่งที่เราอยากทำ ได้มาเที่ยวสิ่งที่เราอยากมาที่สุด 5555 แฮปปี้มากๆ ไว้พบกันบล๊อกหน้านะคะ จะพาไปทัวร์ที่อื่นๆใน Universal ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook