ประเทศไทยสุดเจ๋ง! เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมท่องเที่ยวอาเซี่ยนที่เชียงใหม่

ประเทศไทยสุดเจ๋ง! เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมท่องเที่ยวอาเซี่ยนที่เชียงใหม่

ประเทศไทยสุดเจ๋ง! เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมท่องเที่ยวอาเซี่ยนที่เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยเตรียมต้อนรับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน จัดการประชุมสุดยิ่งใหญ่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยตรง 22-26 มกราคม 2561 ที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ได้เปิดเผยว่า การประชุมการท่องเที่ยวอาเซียน หรือ ASEAN Tourism Forum นั้นเป็นงานที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านท่องเที่ยวระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน และสนับสนุนให้ภูมิภาคอาเซียนเป็นจุดหมายปลายทางเดียว (Single Destination) นั่นเอง

โดยในปีนี้ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม ASEAN Tourism Forum 2018 ในระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม 2561 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อจากปีที่แล้วที่สาธารณรัฐสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดงาน

press-re-3

งานนี้มาพร้อมภายใต้แนวคิด "ASEAN-Sustainable Connectivity, Boundless Prosperity” และในปีนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อาเซียนครบ 50 ปีอีกด้วย

ภายในงานจะมีผู้ประกอบการณ์จาก 10 ประเทศในแถบอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ลาว, เมียนมา, บรูไน, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา มาร่วมออกบูธ แนะนำธุรกิจช่วยส่งเสริมกิจการการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซี่ยน 

อีกทั้งยังถือเป็นครั้งที่ 6 แล้วที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการประชุมนี้ แต่นับเป็นครั้งแรกที่โยกย้ายไปจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทจุดหมายปลายทางลำดับที่ 2 ของเหล่านักเดินทาง อีกทั้งยังหมายมั่นที่จะเสริมสร้างการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น พื้นที่เกี่ยวกับการเกษตร สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้มากขึ้น เป็นต้น

tsa1

โดยตัวแทนจากประเทศไทย อาทิ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ได้นำบริการ เทนเซ็นต์ โซเชียล แอดส์ (Tencent Social Ads หรือ TSA) ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของจีน ช่องทางการสื่อสารที่สามารถส่งตรงไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจาก คนจีน 980 ล้านคน ใช้งานแอพพลิเคชั่นวีแชท (WeChat) เป็นเครื่องมือสำหรับสื่อสาร รวมไปถึงการหาข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิง ท่องเที่ยว และ ค้นหาสินค้าและบริการ ซึ่ง WeChat นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ TSA  

โดยข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่า ปี 2560 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ราว 9.5 ล้านคน จังหวัดกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต ติด ใน 10 สถานที่ยอดนิยม ที่คนจีนเช็คอินผ่าน WeChat Moment ดังนั้น การสื่อสารให้ตรงไปยังนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในไทย หรือ ในภูมิภาคนี้ ผ่านเครือข่ายของ TSA จึงนับเป็นเครื่องมือที่สามารถสื่อสารที่ตรงไปถึงมือของนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างแม่นยำ และ ตรงกลุ่ม 

tsa2

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถเข้าชมบูธของ บริการ เทนเซ็นต์ โซเชียล แอดส์ ได้ ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม นี้ ภายในงาน การประชุมการท่องเที่ยวอาเซี่ยน 2018 (ATF2018) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ หรือ หาข้อมูลของ TSA ได้ทางเว็บไซต์ของเทนเซ็นต์  http://www.tencent.co.th/th/product/services/

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook