คิดถึงในหลวง ร.9…ไปดูไปฟัง นิทรรศการ “เสียง ศิลป์ แผ่นดินทอง”

คิดถึงในหลวง ร.9…ไปดูไปฟัง นิทรรศการ “เสียง ศิลป์ แผ่นดินทอง”

คิดถึงในหลวง ร.9…ไปดูไปฟัง นิทรรศการ “เสียง ศิลป์ แผ่นดินทอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนที่มีกำหนดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลายๆ หน่วยงาน องค์กรเริ่มจัดนิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงร.9 มูลนิธิคีตรัตน์ ซึ่งดำเนินการโดยรองประธานมูลนิธิ รศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ มีความตั้งใจสืบสานบทเพลงพระราชนิพนธ์ จึงได้จัดนิทรรศการที่ผสานศาสตร์ด้านดนตรีและศิลปะ “เสียง ศิลป์ แผ่นดินทอง” ซึ่งเป็นการร้อยเรียงศาสตร์ทั้งคีตศิลป์และจิตรกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ รศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ และท่านว.วชิรเมธี ขึ้นเสวนา "เสียง ศิลป์ แผ่นดินทอง"

โดยนิทรรศการในครั้งนี้เป็นการแสดงผสานศาสตร์ระหว่างดนตรีและศิลปะ โดยได้รับความร่วมมือจากศิลปินแห่งชาติและศิลปินผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของเมืองไทยถึง 19 ท่านเช่น ศ.ปรีชา เถาทอง รศ.สุรสิทธิ์ เสาว์คง อ.ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ อ.เริงศักดิ์ บุญวาณิชย์กุล อ.เอกชัย ลวดสูงเนิน อ.นิติกร กรัยวิเชียร ฯลฯ

ผสานดนตรีกับงานศิลป์ของศิลปินระดับประเทศระหว่างรศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ และศ.ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ

นอกจากงานนิทรรศการภาพวาดแล้ว ยังมีภาพพิมพ์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 จากหออัครศิลปินมาแสดงร่วมอีก 1 ภาพ การแสดงคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์และดนตรี ที่ผลัดเปลี่ยนแนวเพลงไปตามการตีความภาพวาดในแต่ละวัน อีกทั้งภาพที่แสดงเปิดจองให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้สนใจบริจาคสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิ รวมถึงมีการเปิดให้จองภาพ reprint จากภาพวาดจำนวน 19 ภาพ หนังสือสูจิบัตร และของที่ระลึกอื่นๆ ของมูลนิธิคีตรัตน์ ในวันงานแต่ละวันยังมีโปสการ์ดภาพวาดจากแรงบันดาลใจเพลงพระราชนิพนธ์จำนวนจำกัดแจกวันละ 2 แบบ รวม 19 ภาพ

นิทรรศการนี้จัดขึ้นระหว่างวันนี้- 24 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. บริเวณควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook