“ช่างชุ่ย” ที่ถ่ายรูปสุดป๊อบ กับ Canon EOS M10

“ช่างชุ่ย” ที่ถ่ายรูปสุดป๊อบ กับ Canon EOS M10

“ช่างชุ่ย” ที่ถ่ายรูปสุดป๊อบ กับ Canon EOS M10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อพูดถึงสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ในกรุงเทพฯ นาทีนี้คงหนีไม่พ้น “ช่างชุ่ย” ครีเอทีฟสเปซที่เกิดมาเพื่อคนสายอาร์ตและสายชิลที่ตั้งอยู่บนถนนสิรินธร สถานที่ที่รวบรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของ ห้องดูหนัง พื้นที่สำหรับฟังเพลง อ่านหนังสือมาไว้ที่นี่ และเพราะความความแปลกใหม่ที่หลากหลายของช่างชุ่ย ทำให้พื้นที่ 11 ไร่แห่งนี้ กลายเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์เนื้อหอมแห่งย่านฝั่งธนฯ อย่างไม่ต้องสงสัย



     เจอสถานที่สุดฮิปขนาดนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการพกกล้องไปถ่ายรูป เพื่อแชร์ไลฟ์สไตล์สุดเก๋อวดเพื่อนในโซเชียล และด้วยความที่ช่างชุ่ยช่างชุกชุมไปด้วยมุมถ่ายรูปโดนๆ และข้าวของดีๆ Sanook! แนะนำให้คุณพกกล้องที่มีขนาดกะทัดรัด จับถนัดมือ ติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะกล้องมิเรอร์เลสเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EOS M อย่าง “Canon EOS M10” ที่ใช้งานง่าย และมี “กองทัพเลนส์” ให้เลือกจับภาพในระยะที่ตรงกับใจ

     เป้าหมายการมาช่างชุ่ยวันนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าการได้ภาพปังๆ เพื่อไปเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้เก๋ก่อนใคร หรือจับภาพมุมฮิปๆ ไปลงไอจีแบบคุมโทนเพิ่มเติมด้วยจะดีมาก

     ก่อนหน้านี้ เข้าใจว่า “ช่างชุ่ย” เปิดให้บริการช่วงเย็นเป็นต้นไป แต่เปล่าเลย เพราะวันนี้ขนาดเรามาเช็กอินที่หัวเครื่องบิน สัญลักษณ์เด่นเป็นสง่าประจำดินแดนแห่งนี้ตั้งแต่ตอน 11 โมง ก็เจอร้าน “แดกดิ้น”, “หย่อนญาณ”, “สมบัติผลัดกันชม” และ “เตทีเฮ้าส์” เปิดร้านสแตนด์บายมนุษย์กลางวันอย่างเราแล้ว เราเลือก “หย่อนญาณ” เป็นร้านแรก เมื่อสั่งอาหารและเครื่องดื่มเสร็จสรรพ เราจึงหยิบ “เลนส์อร่อย” เลนส์ Super Macro ที่เหมาะแก่การถ่ายรูปวัตถุระยะใกล้ หรือถ่ายพวกอาหารเครื่องดื่มได้ปังที่สุดมาเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว แถมมีแฟลช Macro Lites ในตัว ไม่ต้องห่วงเรื่องรูปมืดหรือจับทิศทางเงาพลาดเลย ถ่ายยังไง อาหารก็ออกมาดูอร่อยชัวร์



     จิบกาแฟจนหมดแก้ว ค่อยออกเดินสำรวจบริเวณโดยรอบ ซึ่งเราคิดถูกมากที่เลือกมาช่วงนี้ เพราะถึงอากาศจะร้อนไปบ้าง แต่ท้องฟ้าเปิดเหมาะแก่การถ่ายรูปที่สุด บวกกับที่นี่มีมุมสีเขียวแทบทุกจุด ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสายฮิปส์เตอร์ถึงพากันชื่นชอบช่างชุ่ย



     มาที่นี่ทั้งที ถ้าไม่ถ่ายรูปกับเครื่องบินลำยักษ์คงเหมือนมาไม่ถึง งั้นขอเซลฟี่สักภาพ ซึ่งถ้าถ่ายด้วย Canon EOS M10 สำหรับภาพไลฟ์สไตล์หรือวิวทิวทัศน์ แค่เลนส์มาตรฐานก็เอาอยู่ เพราะด้วยฟังก์ชั่นของกล้องรุ่นนี้ ทำให้เราสามารถได้ภาพสวยๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอปฯ อยากได้ภาพโทนเย็นหรือโทนอุ่นก็เลือกได้ตามใจชอบ หรืออยากเซลฟี่ให้หน้าใสๆ ก็จัดไป! แถมยังเพิ่มความสวยได้ถึง 3 แบบ คือ ปรับหน้าสว่างใส ปรับผิวเรียบเนียน และเน้นหน้าชัด/ละลายฉากหลัง



     แต่พอมาถึงช็อตถ่ายเต็มตัว ช็อตที่รอดยากกว่าช็อตไหนๆ เพราะเสี่ยงขาตัน และเก็บแบ็กกราวน์ไม่หมด เลยต้องขอตัวช่วยเป็น “เลนส์ขายาว” (EF-M11-22mm) เพื่อที่จะได้เก็บภาพมุมกว้างให้ครบ และได้ภาพแกรนด์สมใจ แถมไม่ต้องช้อนกล้อง ไม่ต้องแหงน และไม่เสี่ยงกับภาวะขาตันอีกด้วย



     เดินถ่ายรูปไปมาได้สักพัก ก็สะดุดตาเข้ากับร้าน Selected Shop เล็กๆ ที่ชื่อว่า “Happening” เลยขอเข้าไปตากแอร์เย็นๆ สักหน่อย สำหรับร้านนี้เตือนสาวๆ ไว้ก่อนว่า ใจไม่แข็งห้ามเข้า เพราะมีเรื่องได้เสียเงินแน่ๆ สำหรับพื้นที่เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยสิ่งของสุดคิ้วท์แบบนี้ เราไม่ลืมที่จะถ่ายรูปไปอวดเพื่อนแน่ๆ เราจึงควัก “เลนส์ละลายหรือเลนส์แพนเค้ก” (EF-M 22mm) ออกมา เพราะเลนส์ตัวนี้จะช่วยถ่ายภาพวัตถุได้อย่างสวยงามชัดเจน เพราะเราสามารถเลือกโฟกัสสิ่งที่เราอยากถ่ายได้ตรงจุดจริงๆ

 

     ก่อนกลับ ไม่ลืมเก็บภาพเผื่อใช้เป็นรูปโปรไฟล์สุดปัง ด้วยภาพหน้าชัดหลังเบลออย่างที่ปักธงไว้ในใจ ซึ่ง Canon EOS M10 ที่ใช้เลนส์ละลาย มีดีตรงที่สามารถเบลอแบ็กกราวน์ได้ 2 แบบ คือ ละลายแบบวุ้น และ ละลายแบบโบเก้

     หรือถ้าอยากได้รูปเผลอๆ ระยะไกล ให้ฟีลธรรมชาติ ต้องหยิบ “เลนส์เผลอ” (EF-M 55-200mm) อีกหนึ่งเลนส์ที่เหมาะแก่การบันทึกรูปเผลอๆ ได้จังหวะบังเอิญแบบเนียนๆ เหมาะแก่การนำมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์สายฮิปสุดๆ



     แค่พก Canon หนึ่งตัว การเป็นเจ้าของรูปสวยได้ฟีลเน็ตไอดอลก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงต้องใช้อาวุธลับกันสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นตัวกล้องที่ตอบโจทย์, เลนส์ที่หลากหลาย รวมถึงโทนสีของภาพ ทั้งหมดนี้ล้วนช่วยให้ภาพของเราสวยงามประหนึ่งพิมฐา ขอแค่ต้องลงทุนและได้ความร่วมมือจากคนถ่าย รับรองว่าความปังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

     และถ้าใครอยากมีรูปเลิศๆ ช่วงนี้ Canon จัดโปรโมชั่นซื้อกล้อง + เลนส์ ในราคาพิเศษสุดคุ้ม และถ้าซื้อภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ยังได้ของแถมเป็นตุ๊กตาสายคล้องกล้องพิกาจูอีกด้วย ได้รูปสวยไม่ซ้ำใคร แล้วยังได้สะพายกล้องแบบไม่มีใครเลียนแบบได้อีกต่างหาก เก๋แบบสองเด้งไปเลย


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook