CNN ยกให้สามพันโบกเป็น 1 ใน 17 ที่น่าเที่ยวของโลก!!

CNN ยกให้สามพันโบกเป็น 1 ใน 17 ที่น่าเที่ยวของโลก!!

CNN ยกให้สามพันโบกเป็น 1 ใน 17 ที่น่าเที่ยวของโลก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยกระดับกลายเป็ฯสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ สามพันโบก ที่เที่ยวชื่อดังของไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแปลกตาทางธรรมชาติ ที่สร้างสรรออกมาได้อย่างงดงาม

หลังสำนักข่าว CNN ยกให้สามพันโบก เป็น 1 ใน 17 แหล่งท่องเที่ยวในภาคอีสานที่น่ามาเที่ยวมากที่สุดในโลกประจำปีนี้

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl

โดยสามพันโบกเกิดขึ้นจากการกัดเซาะหินมาตั้งแต่สมัยโบราณเกิดเป็นธารน้ำสลับกับโขดหินดูแปลกตาและสวยงาม มีถึง 5 จุดที่โดดเด่นอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

หรือในภาษาที่ชาวบ้านเรียกจะเรียกเป็นโบก โดยมีทั้งหมด 5 โบกด้วยกันที่สามารถไปถ่ายรูปเก็บความประทับใจกันได้ คือ โบกรูปหัวใจลักษณะคล้ายหัวใจเป็นแลนด์มาร์คยอดนิยมที่คู่รักมักจะมาถ่ายกัน

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl_1

จุดที่สอง คือ สระน้ำมรกต ที่จะมองเห็นภาพสะท้อนขึ้นมาจากน้ำที่สวยงามอีกจุดคือโบกหัวสุนัข และ โบกมิกกี้ เม้าส์เป็นจุดที่โด่งดังไปทั่วเนื่องจากมีลักษณะคล้ายมิกกี้ เม้าส์ ตัวการ์ตูนชื่อดังของดิสนีย์ เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ

และจุดสุดท้าย คือหลุมชมจันทร์ ที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวควบคู่กับได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงริมสองฝั่งโขงด้วย

489893

นายสุริยันต์ กิจสวัสดิ์ นายอำเภอโพธิ์ไทร เปิดเผยว่าสำนักข่าว CNN ได้ยกให้ภาคอีสานเป็น 1 ใน 17 แหล่งท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวมากที่สุดในโลกประจำปีนี้ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสามพันโบก

ได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม ทางอำเภอจึงเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยกำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนดูแลในเรื่องของความปลอดภัย

รวมทั้งการจัดการบริการค่าบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่จะล่องเรือชมธรรมชาติในมาตราฐานเดียวกันไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

847054

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ CNN ยกให้สามพันโบกเป็น 1 ใน 17 ที่น่าเที่ยวของโลก!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook