ฝนตกก็ยังอร่อยได้ กับ 5 ร้านไอศกรีมพร้อมส่งถึงประตูบ้านคุณ

ฝนตกก็ยังอร่อยได้ กับ 5 ร้านไอศกรีมพร้อมส่งถึงประตูบ้านคุณ

ฝนตกก็ยังอร่อยได้ กับ 5 ร้านไอศกรีมพร้อมส่งถึงประตูบ้านคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนในกรุงเทพฯ ไม่ฝนตกพายุเข้า ก็ร้อนตับแลบ.. วันนี้เรามีตัวช่วยดี ๆ ให้อารมณ์ดีกันได้ทุกวัน กับลิสต์ 5 ไอศกรีมระดับงานคราฟต์ที่มีบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ให้อร่อยได้ทุกวันแบบไม่ต้องก้าวเท้าออกจากบ้านกัน! 

Guss Damn Good


ไอศกรีมชื่อโปรดของสายฮิปที่ชอบเดิน Flea Market และคนรักไอศกรีมรสชาติแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ด้วยรสชาติแสนอร่อยแต่ละรสที่ล้วนมีเรื่องราวน่าประทับใจอยู่เบื้องหลัง ด้วยความตั้งใจและความใส่ใจของคุณระริน ธรรมวัฒนา ที่ริเริ่มสนใจทำไอศกรีมจากความชอบทาน ครั้งยังเรียนอยู่ที่บอสตัน ประเทศอเมริกา ถึงขนาดนั่งรถเดินทาง กว่า 10 ชม. เพื่อตระเวนชิมไอศกรีมจากที่ต่างๆ และพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเจ้าของร้านที่นั่น จนเข้าใจการทำไอศกรีมเนื้อเนียนเหล่านี้


รสชาติที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ขอแนะนำ Don’t Give up #18 กับรสนมเน้น ๆ จากนมวัวสดใหม่จากฟาร์มที่มีคุณภาพในไทย และครีมจากฝรั่งเศส โดยไม่ใช้นมผงแม้แต่น้อย เนื้อนุ่มเนียน แต่ไม่เหนียวหนักตามแบบฉบับ Guss Damn Good หรือลองรสชาติ Maine Rocky Coast ไอศกรีมรสเกลือทะเล (Sea Salt) และอัลมอนด์กรุบกรอบทานได้ไม่เลี่ยน รสต่อมาคือ Tokyo Mist ไอศกรีมปราศจากนม มีรสเปรี้ยว หวานหอมของส้มยูซุ


หรือลอง Morning Shot ไอศกรีมรสกาแฟสุดเข้มกับเมล็ดจาก Roots โรงคั่วสุดฮิป อีกรสชาติที่หลายคนยกให้เป็นอันดับหนึ่ง คือ Bonfire ไอศกรีมสีน้ำตาลอมส้มของคาราเมลที่ถูกกวนเองด้วยมือ จนหอมกลิ่นไหม้ ทำให้นึกถึงช่วงเวลาผิงไฟในช่วงที่อากาศหนาวและกลิ่นไหม้ของมาร์ชเมลโล่

เงื่อนไขการจัดส่ง: จัดส่งขั้นต่ำ 5 ถ้วย ถ้วยละ 90 บาท, 10 ถ้วย ถ้วยละ 85 บาท และ 20 ถ้วย ถ้วยละ 80 บาท ค่าจัดส่ง 100 บาททุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ
ที่ตั้ง: Guss Damn Good ซอยศาลาแดง 1
โทร: 081-915-8111 หรือ Line ID: @gussdamngood
รายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/gussdamngood


Ampersand


จุดเริ่มต้นของ Ampersand ร้านไอศกรีมเจลาโต้ร้านเล็ก ๆ ของคุณยิ้ม ศศิวิมล เพ็ชรน้ำสิน ที่เปิดให้คนเมืองได้ทำความรู้จักกับความเป็นเจลาโต้อย่างจริงจังมาแล้วกว่า 3 ปี 2 สาขา และยังมีบริการส่งเดลิเวอรี่ให้เพิ่มความหวาน สดชื่นกันถึงประตูบ้าน


Ampersand ตั้งใจเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกเป็นหลัก โดยเฉพาะนมสดสำหรับการทำเจลาโต้ นำมาทำเป็นหลากหลายรสชาติที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศต่าง ๆ อาทิ อัญชัญมะนาวและมะม่วงเสาวรสจากไทย ชาเขียวจากญี่ปุ่น ดาร์กช็อกโกแลตจากเบลเยียม สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กจากอังกฤษ บลูเบอร์รี่โยเกิร์ตจากบัลแกเรีย ถั่วพิสตาชิโอเนื้อเนียน นอกจากจะมีรสเบสิกแล้ว ยังมีรสชาติของคาวมาทำเป็นไอศกรีม เช่น รสหมึกจากปลาหมึก เบคอนเคลือบน้ำตาลกับไซรัปเมเปิ้ล และรสแซลมอนกับครีมชีสที่ใส่เนื้อปลาแซลมอนมาจริง ๆ อีกด้วย

เงื่อนไขการจัดส่ง: ค่าส่งตามระยะทางของ Uber EATS
โทร: 062-652-4141
รายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/theampersandboutique/


Below Eleven


แบรนด์ไอศกรีมที่ได้ชื่อมาจากระดับอุณหภูมิของที่ทางแบรนด์เชื่อว่าเป็นอุณหภูมิที่ให้ผลลัพธ์ดีที่สุดสำหรับการทำไอศกรีม นั่นคือ -11 องศาเซลเซียส ซึ่งเชฟชาวฝรั่งเศส เชฟแอร์เว่ มูลี่ เลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบผลไม้สดเป็นหลักสำหรับซอร์เบต์ พร้อมเข้ากับนมสดและครีมสดที่ส่งตรงจากแคว้นนอร์มังดีของฝรั่งเศสโดยเฉพาะเพื่อให้ได้รสชาติที่ละมุนละไมมากที่สุดแบบไร้สารปรุงแต่ง


โดยเฉพาะรสโปรดของเรา 80% Valrhona Chocolate ที่มีรสเข้ม ขมอ่อน สมความเป็นดาร์กช็อกโกแลตแบบเต็มคำ และรส Hazelnut Praliné ที่หวานมันอ่อน ๆ ทานเพลินหมดถ้วยไม่รู้ตัว อีกรสชาติที่สาว ๆ น่าจะชอบกันเป็น Berry Sorbet ที่ไม่มีส่วนผสมของนม รสหวานอมเปรี้ยวสดชื่น ส่วนรสอื่นที่น่าลองไม่แพ้กัน มีทั้ง Tahitian Vanilla, Homemade Salt Caramel, Coffee Arabica, Lychee Sorbet และ Chalong Bay Raisin หาซื้อได้ที่ Gourmet Market สาขา Siam Paragon, EmQuartier และเซ็นทรัลชิดลม

เงื่อนไขการจัดส่ง: Below Eleven มีให้เลือกกันทั้งหมด 3 ไซส์ คือถ้วยเล็ก 129 บาท, ไพน์ละ 489 บาท และไซส์ถัง 2 ลิตร จัดส่งผ่าน Uber ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15:00-22:00 น. (จัดส่งฟรีเมื่อสั่ง 450 บาทขึ้นไป)
โทร: 094-674-1199 หรือ Line ID: @Below11
รายละเอียดเพิ่มเติม: www.below11.com และ www.facebook.com/below11/


Amica Gelateria


แตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างชัดเจน ด้วยการเอาขนมไทยมาเป็นตัวชูโรงของรสชาติไอศกรีมเจลาโต้ของคุณอ้อมแอ้ม ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ และคุณเจ้น รุ่งเรืองธัญญที่ไปเรียนคอร์สการทำเจลาโต้ถึงเมืองโบโลญ่า ณ อิตาลีซึ่งเป็นประเทศต้นตำรับ โดย Amica Gelateria มีไอศกรีม 5 รสชาติเป็นตัวยืนพื้น คือ กาแฟ ฮอร์ลิค ชาไทย ดาร์กช็อกโกแลต และชาเขียวข้าวคั่วที่ใช้ใบชาที่ปลูกในเชียงราย มาทำเป็นไอศกรีมเจลาโต้รสเข้มข้น ซ่อนรสมันนิด ๆ


สั่งมาทานกันได้ทุกเดือนไม่มีเบื่อ เพราะน่าติดตามด้วย Flavors of the Month ที่ขยันทำกันออกมาเป็นรสชาติสุดพิเศษให้ลองกัน อาทิ ขนมตาล กล้วยปิ้ง มะม่วง และทับทิมกรอบ

เงื่อนไขการจัดส่ง: Amica Gelateria พร้อมจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ทั่วกรุงเทพฯ ในราคาถ้วยละ 65 บาท (น้อยกว่า 6 ถ้วย ถ้วยละ 75 บาท) จัดส่งทั่วกรุงเทพโดยคิดค่าส่งตามระยะทางของ Grab Delivery และ Line Man
โทร: 081-850-5353 หรือ Line ID: amiciagelateria
รายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/amicagelateria


Over the Moon


Over the Moon ร้านไอศกรีมออร์แกนิกบนถนนพระสุเมรุได้เปลี่ยนมาขายไอศกรีมด้วยบริการจัดส่งเดลิเวอรี่แบบเต็มตัว พร้อมเสิร์ฟทั้งไอศกรีมและซอร์เบต์รสหวานเข้มข้น แบบไม่ใช้สารเจือปนและวัตถุกันเสีย


มีให้เลือกมากกว่า 20 รสชาติถึงบ้าน อาทิ Black Berry Bliss Sorbet, Cookies & Cream, Sweet Lime Frozen Yogurt, Brown Sugar & Rum, Honeyed Vanilla, Midnight in Paris รสช็อกโกแลต, Three Kings รสมะม่วง เสาวรสและแก้วมังกร, Southern Thai Iced Tea ทุกรสชาติราคาเดียว คือ 129 บาทสำหรับ 2 สกู๊ป

เงื่อนไขการจัดส่ง: จัดส่งขั้นต่ำ 500 บาท (สั่งครบ 1,200 บาทขึ้นไปส่งฟรี) ค่าจัดส่งในกรุงเทพฯ ราคาเดียว100 บาท และต่างจังหวัดราคาเดียว 200 บาท
โทร: 091-005-7820
รายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/pg/OverTheMoonBKK


เจลาโต้ต่างกับไอศกรีมทั่วไปอย่างไร?
เจลาโต้ เป็นไอศกรีมสไตล์อิตาเลียนที่มีเนื้อแน่นและมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีมทั่วไป โดยเจลาโต้มีปริมาณไขมันนมหรือไขมันเนยอยู่ประมาณ 5-8% ส่วนไอศกรีมจำเป็นต้องมีอยู่อย่างน้อย 10%

การปั่นเจลาโต้นั้นเกิดจากการปั่นช้า ๆ เอาอากาศเข้าไปไม่มากเมื่อเทียบกับไอศกรีมชนิดอื่น จึงมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มและเหนียว เหมาะจะเสิร์ฟในอุณหภูมิที่สูงกว่าไอศกรีมทั่วไปจึงจะรับรสสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของเจลาโต้ได้ดีที่สุด

ปัจจุบัน เปอร์เซ็นต์ของนมและครีมที่ประกอบในไอศกรีมต่างแปรผันตามความชอบส่วนตัวของเชฟแต่ละคน ทำให้บ่อยครั้งเราไม่สามารถนิยามความเป็นไอศกรีม หรือเจลาโต้ที่แท้จริงได้ ตามสูตรและกรรมวิธีการทำขนมหวานแช่แข็งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook