พาชมแหล่งกำเนิดไร่ชาฉุยฟง แหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งของไทย !!

พาชมแหล่งกำเนิดไร่ชาฉุยฟง แหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งของไทย !!

พาชมแหล่งกำเนิดไร่ชาฉุยฟง แหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งของไทย !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อของไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาที่มีชื่อเสียงและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงราย แต่จริงๆแล้วที่นักท่องเที่ยวไปกันนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของไร่ชาที่เปิดเป็นโซนท่องเที่ยว

แต่จริงๆแล้วไร่ชาฉุยฟงจริงๆนั้นตั้งอยู่บนยอดเขาของหมู่บ้านพญาไพรเล่ามา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ทำการผลิตชาเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย

18596758_1368626169885336_647
img_9408

และเป็นแหล่งผลิตชาที่ใช้ในการผลิตเครื่องดื่มอิชิตันอีกด้วย โดยบรรยากาศด้านบนไร่ชาฉุยฟงของหมู่บ้านพญาไพรนั้น ต้องบอกว่าอากาศดีและเย็นสบายมากๆ แถมยังมีวิวไร่ชาเขียวขจีสุดลูกหูลูกตา

img_9506

ซึ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ไร่ชาจะมีสีเขียวไปทั่วไร่เป็นภาพที่สวยงามได้บรรยากาศจริงๆ โดยนอกจากไร่ชาแล้วที่หมู่บ้านพญาไพรนี้ยังมีโรงงานสหกรณ์ชา ที่ชาวบ้านร่วมกันพัฒนานำผลผลิตจากใบชามาอบแห้ง

และส่งจำหน่ายสู่ท้องตลาด โดยมีอุปกรณ์ในการอบชาแห้งที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย ซึ่งชาวบ้านที่นี่จะมีรายได้หลักมาจาการเก็บชานั่นเอง ชาวบ้านที่นี่น่ารักและอบอุ่นมากเป็นกันเองสุดๆ 

img_9386
img_9392
img_9396
img_9439

พวกเขาจะดีใจมากเมื่อเห็นเราเข้ามาเยี่ยมชม พร้อมทั้งพาเราทัวร์ในสถานที่ต่างๆของหมู่บ้านอย่างสนุกสนาน ต้องบอกเลยว่าการได้มาเยี่ยมชมไร่ชาฉุยฟงบนดอยพญาไพรแห่งนี้ นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ

เพราะที่นี่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักที่จะขึ้นมาชมนักส่วนมากนักท่องเที่ยวก็ต่างจะแวะไปที่ไร่ชาฉุยฟงอีกที่หนึ่งซึ่งถูกจัดแต่งไว้สำหรับเป็นที่ท่องเที่ยว แต่ที่นี่ไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง 

img_9513
img_9552

ที่นี่มีความเป็นธรรมชาติ ความดั้งเดิม รวมถึงวิถีชีวิตของชุมชนยังคงอยู่แบบ 100 เปอร์เซ็น อากาศก็ดีสุดๆสมกับที่ตั้งอยู่บนเขา ใครมีโอกาสแวะมาเชียงรายไม่ควรพลาดที่จะขึ้นมาเยี่ยมชม

พร้อมซื้อผลิตภัณฑ์จากใบชาที่ทำกันสดๆภายในหมู่บ้านแห่งนี้ แถมยังมีราคาถูกกว่าการซื้อผ่านร้านค้าอื่นๆอีกด้วยเพราะเป็นราคาที่ชาวบ้านทำขึ้นมาและขายกันเอง

img_9538
img_9539

ซึ่งการเดินทางมาที่นี่ควรมีรถยนต์ส่วนตัวในการขับขึ้นดอยมาใช้เวลาในการเดินทางจากตัวเมืองเชียงรายขึ้นมาประมาณเกือบ 2 ชม. แต่รับรองว่าสิ่งที่จะได้รับกลับมานั้นคุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ พาชมแหล่งกำเนิดไร่ชาฉุยฟง แหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งของไทย !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook