ห้องอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งจากเชฟระดับมิชลินสตาร์...ที่ The Pagoda
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/280/1404053/resizepagoda_marquis-21.jpgห้องอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งจากเชฟระดับมิชลินสตาร์...ที่ The Pagoda

    ห้องอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งจากเชฟระดับมิชลินสตาร์...ที่ The Pagoda

    2017-05-13T14:13:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในขณะที่อีกสามห้องอาหารกำลังจะทยอยมาเปิดต้อนรับเหล่าคนรักอาหารใน Bangkok Marriott Marquis Queen's Park โรงแรมหน้าใหม่ในซอยสุขุมวิท 22 ที่ตอนนี้ มีหนึ่งห้องอาหารจีน The Pagoda ที่เป็นที่จับตามอง วันนี้ iPick  แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ อยากพาชาวสนุก! ตามไปดูกัน



    เพราะได้เชฟชาวฮ่องกงจากห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ อย่างเชฟ Oscar Pun มาเป็นเชฟใหญ่คุมบังเหียนครัวอาหารจีนของที่นี่ ด้วยการพกประสบการณ์จากครัวอาหารจีนจากโรงแรมระดับห้าดาว อาทิ โรงแรม Kerry Hotel ในเครือ Shangri-la และโรงแรม Kempinski ในเมืองไท่หยวน มายังกรุงเทพฯ เพื่อเสิร์ฟอาหารจีนรสชาติดั้งเดิมพร้อมผสมผสานวัตถุดิบที่ใส่ความทวิสต์อย่างลงตัว




    ห้องอาหารจีนพื้นที่ว้างขวางบนชั้น 4 นี้ มาพร้อมกับการตกแต่งภายในที่หรูหรา อลังการ จากการดีไซน์ของทีมบริษัท PIA ที่แบ่งสัดส่วนทั้งห้องอาหารส่วนตัวพร้อมโต๊ะกลมตัวใหญ่สำหรับการจัดเลี้ยงโอกาสพิเศษและเป็นมื้อธุรกิจ 7 ห้อง ส่วนใครที่มาทานกับครอบครับแบบกลุ่มเล็ก ๆ ก็สามารถจับจองที่นั่งในพื้นที่กลางซึ่งเน้นใช้ไม้สีเข้มสไตล์จีนโบราณมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ พร้อมประดับตกแต่งด้วยเครื่องแก้วสไตล์วินเทจอัดกรอบติดไว้ตามมุมต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว



    ส่วนในเรื่องของอาหารนั้นรับรองได้ว่าไม่ผิดหวัง ด้วยประสบการณ์การทำงานในครัวกว่า 30 ปีของเชฟ Oscar Pun นั้น เป็นเครื่องการันตีในเทคนิคการปรุงอาหารและเลือกใช้วัตถุดิบระดับพรีเมียม เริ่มมื้อนี้ด้วยติ่มซำที่มีให้เลือกทานหลากหลายครบครันตำรับอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ทั้งซาลาเปา (เริ่มต้นที่ 90 บาทต่อเข่ง) ฮะเก๋ากุ้ง ปอเปี๊ยะกุ้งทอด ไปจนถึงขนมจีบกุ้งหมูสับที่ท็อปด้วยหอยเป๋าฮื้อไซส์เต็มตัว (ชิ้นละ 180 บาท) ให้ทานเปิดมื้อใหญ่กัน



    สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการปรุงอาหารของเชฟ Oscar Pun นั้นอยู่ที่ซุปที่เชฟเชื่อว่าเป็นพื้นฐานของรสชาติอาหารที่ดีในทุก ๆ จาน ซึ่งเราได้ลองซุปกระเพาะปลาสดและกังป๋วย (เอ็นหอยเชลล์แห้ง) ที่ตุ๋นมาพร้อมกับแฮมยูนนานเพื่อเพิ่มความกลมกล่อม เหมาะกับการซดร้อน ๆ ระหว่างมื้ออาหารได้อย่างคล่องคอไม่น้อยเลยทีเดียว (680 บาท)



    สำหรับจานที่น่าประทับใจที่สุดที่เราได้ลองนั้น มาจากเมนูอาหารทะเล อย่าง ปลาหิมะอบไข่ขาว (980 บาท) ที่มาพร้อมกับไข่ขาวนึ่งที่ตัดความมันของเนื้อปลาได้กำลังดี และข้าวเหนียวเนื้อปู (1,900 บาท) ที่ใช้ปูทะเลทั้งตัว นึ่งมาพร้อมกับข้าวเหนียวในเข่งไม้ไผ่ขนาดใหญ่ พร้อมรองด้วยใบบัวไว้ด้านล่าง จานนี้สร้างความประทับใจอยู่ที่ตัวข้าวเหนียวที่นึ่งมาค่อนข้างร่วน ทานได้แบบไม่หนักท้อง เหมาะกับการสั่งมาแบ่งกันทานได้ 4-5 คน


    อีกจานหนึ่งที่ทางร้านแนะนำให้สั่ง สำหรับใครที่มาทานกันเป็นกลุ่มใหญ่ คือ ไก่ขอทาน (1,280 บาท) เป็นจานที่มีเรื่องราวอยู่เบื้องหลังชื่อนี้ที่เล่าปากต่อปากกันว่ามีที่มา จากชายขอทานที่ขโมยไก่มาแล้วยัดทุกสิ่งที่หาได้ระหว่างทานก่อนนำไปอบ จานนี้จึงมาพร้อมกับไก่ตัวใหญ่ทั้งตัว ยัดด้วยเนื้อสัตว์และผักหลากชนิด อาทิ แปะก๊วย เห็ดหอม เนื้อหมู หอยเชลล์แห้ง ห่อมาในใบบัวและแป้งขนมปัง


    เวลาเสิร์ฟจะมีกิมมิคสนุก ๆ คือให้เราใช้ค้อนไม้ขนาดใหญ่ทุบลงบนแป้งขนมปังให้แตกภายในการทุบสามครั้ง ก่อนนำไปแบ่งเสิร์ฟทานกัน

    รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014233

    ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth