สุดอลังการ 5 ที่เที่ยว สไตล์ Grand Canyon ในไทย !!

สุดอลังการ 5 ที่เที่ยว สไตล์ Grand Canyon ในไทย !!

สุดอลังการ 5 ที่เที่ยว สไตล์ Grand Canyon ในไทย !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanok Travel ได้รวบรวม ที่เที่ยวสไตล์ Grand canyon ที่เที่ยวอันโด่งดังของสหรัฐอเมริกา แต่ในไทยเรานั้นก็มีสถานที่ลักษณะคล้ายๆกับ Grand canyon ของอเมริกาเช่นกัน

โดยทั้ง 5 ที่นั้นก็เรียกได้ว่ามีความสวยงามและมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อน และสามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ในบางที่อีกด้วย เรามาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

1.แพะเมืองผี จ.แพร่

938454

สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของเมืองแพร่ โดยมีลักษณะเด่นคือการยุบตัวของพื้นดินทำให้เกิดเป็นเสาหินมากมายในบริเวณนี้ กลายเป็นประติมากรรมจากธรรมชาติที่สวยงาม

และน่าค้นหาอย่างยิ่ง โดยสันนิฐานว่าการยุบตัวของพื้นดินนั้นได้เกิดขึ้นมากว่า 1000 ปีแล้ว ปัจจุบันแพะเมืองผีกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นของจังหวัดแพร่ทีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม

และถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

 743768

2.แกรนด์แคนย่อน หางดง จ.เชียงใหม่

127384

ที่เที่ยวอดฮิตสำหรับวัยรุ่นที่ไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ต้องแวะมาที่นี่สักครั้ง โดยแกรนด์แคนย่อนเชียงใหม่นี้เป็นผลมาจากการขุดหน้าดินไปขายทำให้เกิดเป็นแอ่งน้ำขังสีมรกตจากแร่ธาตุในดิน

และเกิดเป็นสันดินสูงขึ้นเหนือแอ่งน้ำขนาดใหญ่เป็นเกิดเป็นวิวทิวทัศน์สุดอลังการ และไฮไลท์ที่สำคัญของแกรนด์แคนย่อนเชียงใหม่คือสามารถลงเล่นน้ำในแอ่งน้ำได้ด้วย 

โดยกิจกรรมสุดฮิตของนักท่องเที่ยวคือการโดดลงมาจากแนวดินของแกรนด์แคนย่อน ลงสู่แอ่งน้ำเบื้องหน้าเป็นที่สนุกสนานของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างมาก

 195558

3.ผาช่อ จังหวัดเชียงใหม่

141000

 “ผาช่อ” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วาง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ สันนิษฐานว่าบริเวณนี้เคยเป็นเส้นทางไหลของแม่น้ำมาก่อน ต่อมาเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางสัณฐานธรณี

บริเวณนี้ถูกดันตัวขึ้นกลายเป็นพื้นที่เนินเขาและที่ลาดชัน บริเวณนี้ก็ได้กลายเป็นหน้าผาดินและเสาดินที่มีรูปร่างแปลกตาที่ถูกขนานนามว่า “ผาช่อ” 

 188781

4.สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

489893

“สามพันโบก” ตั้งอยู่ที่บ้านโป่งเป้า ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เป็นปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติแห่งลำน้ำโขงเมืองอุบลฯ

ซึ่งเมื่อถึงช่วงหน้าแล้งแม่น้ำโขงลดระดับลง แนวโขดหิน ผาหิน โบกหินที่อยู่ใต้น้ำ ก็จะเผยโฉมที่ซุกซ่อนอยู่ ปรากฏสรีระรูปร่างให้เราได้ยลโฉมในความงามแปลกตาอันเกิดจากธรรมชาติสรรสร้าง

โดยไฮไลท์ของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายภาพด้วยคือหินมิคกี้เม้าส์ หินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นรูปหน้าตัวการ์ตูน มิกกี้เม้าส์นั่นเอง

 847054

5.แกรนด์แคนย่อน คีรี จ.ชลบุรี

731514

“แกรนด์แคนยอน คีรี” หรือ เขาเสือ” เป็นบ่อดินลูกรังเก่าพื้นที่นับ 100 ไร่ ลึกไม่น้อยกว่า 30 เมตร อยู่ใน ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่มีน้ำเขียวสดใสอยู่เต็มบ่อ ที่นี่เป็นแหล่งสัมปทานระเบิดหินมานานกว่า 40 ปี

และเลิกดำเนินการมาประมาณ 5 ปีกว่าแล้ว เนื่องจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องไม่ต่อสัมปทานในการระเบิดหิน จึงได้ปล่อยทิ้งไว้ เมื่อระยะเวลาผ่านไปธรรมชาติก็ปั้นแต่งจนมีความสวยงามอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุดอลังการ 5 ที่เที่ยว สไตล์ Grand Canyon ในไทย !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook