ตรุษจีนนี้แวะฝากท้องที่ The Baxter Brenton ร้านอาหารไทย-จีนสุดเก๋ย่านเจริญกรุง

ตรุษจีนนี้แวะฝากท้องที่ The Baxter Brenton ร้านอาหารไทย-จีนสุดเก๋ย่านเจริญกรุง

ตรุษจีนนี้แวะฝากท้องที่ The Baxter Brenton ร้านอาหารไทย-จีนสุดเก๋ย่านเจริญกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งร้านเท่ ๆ ในย่านเจริญกรุงกับการรีโนเวทตึกเก่าให้กลายเป็นร้านอาหารสุดเก๋ ตอบโจทย์คนรักอาหารเพื่อสุขภาพที่จะประทับใจกับอาหารราคาสบายกระเป๋า และบรรยากาศชิลล์ ๆ ท่ามกลางกรุงเทพฯ


ตึกแถวข้างโรงเรียนนานาชาติ Shrewsbury ที่มีป้ายอักษรจีนสีแดงประดับอย่างโดดเด่นสะดุดตานั้นเรียกความสนใจจากคนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อก้าวเข้าไป จะพบกับร้านอาหารในกลิ่นอายแบบไทย - จีน เน้นสีแดงดำ และเทาของผนังปูนเปลือย ที่เจ้าของร้านนั้นต้องการจะคงความเป็นตึกเก่าโดยโชว์ผนังอิฐ และเสน่ห์ของร่องรอยความสึกหรอของอาคารไว้ แต่ผสานความเก๋ของการตกแต่งที่นำเอางานศิลปะมาประดับ โดยมีทั้งหมด 3 ชั้น


ชั้นล่างจะมีตู้กระจกสำหรับวางของหวาน อย่างขนมเค้ก เบเกอรี่ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีตู้ขายเครื่องดื่มคลาสสิคแบบร้านโชว์ห่วยตั้งอยู่ เฟอร์นิเจอร์ในร้านทำจากไม้ที่ถูกขัดสีให้ดูเก่า และโคมไฟแบบจีนที่ดูโดดเด่น


ส่วนชั้นสองนั้นก็เป็นพื้นที่ Co-working Space ที่กว้างขวางและส่วนตัวมากขึ้น เป็นมุมที่สามารถนำงานมานั่งทำ สอนพิเศษ หรือจัดเวิร์คช็อปได้


ชั้นถัดไปเป็นดาดฟ้าโปร่ง ๆ และห้องกระจก ที่มีโต๊ะนั่งพื้นสไตล์ญี่ปุ่น เป็นห้องแอร์ที่ไว้นั่งสบาย ๆ ในตอนกลางวัน หากใครชอบรับลมเย็น ๆ ก็ออกมานั่งชิลล์จิบม็อกเทลริมระเบียงในตอนเย็นได้


ด้านอาหาร ที่ Baxter Brenton นั้นจะเน้นเสิร์ฟอาหารจานเดียว โดยเป็นอาหารไทยที่ถึงเครื่องถึงรส ที่นี่เน้นเมนูอาหารที่มีคุณภาพ ไม่ใส่สารปรุงแต่งรส และคัดสรรวัตถุดิบที่ปลอดสารพิษ อย่างเช่น ผัก และข้าวกล้องออร์แกนิก เนื้อสัตว์อย่างพวก ไก่ และกุ้ง มาจากการเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งยังมีเมนูมังสวิรัติอีกด้วย



จานแรกที่อยากแนะนำ คือ ข้าวกล้องผัดสับปะรด (70 บาท) ข้าวผัดปลาทูสมุนไพร (80 บาท) เนื้อปลาทูผัดเคล้าข้าวกล้องและสมุนไพรจนหอม ทานกับเมนูแซ่บ ๆ อย่าง ยำขนมจีน เส้นข้าวกล้อง กุ้งสด (80 บาท) หรือจะสั่งเมนูทานเล่นอย่าง ไก่ทอดเกลือ มาทานเล่นรองท้องไปพลาง ๆ


ใครชอบทานกาแฟ ที่นี่ก็มีกาแฟออร์แกนิกเป็นเมล็ดกาแฟอาราบิก้า ไทย-บราซิล ให้ลิ้มลอง ส่วนเครื่องดื่มชนิดอื่นก็มีอย่าง ชามะนาว ดับร้อน น้ำผลไม้ปั่น และสมูทตี้ โดยที่นี่จะไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30012653

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook