ปักหมุดจุด เที่ยวลดหย่อนภาษี กับ 8 ทะเลหน้าหนาวเมืองไทย ไม่ไป.. ไม่รู้

ปักหมุดจุด เที่ยวลดหย่อนภาษี กับ 8 ทะเลหน้าหนาวเมืองไทย ไม่ไป.. ไม่รู้

ปักหมุดจุด เที่ยวลดหย่อนภาษี กับ 8 ทะเลหน้าหนาวเมืองไทย ไม่ไป.. ไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะแฮ่ม.. ทุกคนคะ วันนี้มัชรูมทราเวล ขอปรับโหมดเป็นผู้รอบรู้ เพราะว่าเราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวเก๋ๆ ในเมืองไทยอย่าง “ทะเล” ที่ถึงแม้ตอนนี้จะกำลังเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเราที่มีจิตใจรักในสายลม ทะเลและแสงแดด ยิ่งในปีนี้มีข่าวออกมาล่าสุดว่าคณะรัฐมนตรีลงมติเห็นชอบให้ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม นี้ สามารถที่จะนำค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวในประเทศไปลดหย่อนภาษีได้ เรียกง่ายๆว่า เที่ยวลดหย่อนภาษี ได้จากเดิม 15,000 บาท เพิ่มเป็น 30,000 บาท ยิ่งเข้าทางสายเที่ยวอย่างเรากันเข้าไปใหญ่
และถึงแม้จะมีลมหนาวพัดมามากขึ้น แต่แหล่งท่องเที่ยวอย่างทะเลไทย

ยังไงก็เป็นสถานที่สุดคลาสสิกอยู่แล้วสำหรับบ้านเรา ยิ่งเปลี่ยนบรรยากาศจากอากาศร้อนๆ เวลาเดินเล่นริมชายหาดมาเป็นอากาศกำลังสบายๆ ก็ให้ความรู้สึกสุดชิลล์ได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ.. ขอบอก ยิ่งถ้าเป็นคู่รักที่กำลังหาสถานที่สำหรับฮันนีมูนหรือออกเดทด้วยแล้ว ประกอบกับ เที่ยวลดหย่อนภาษี ได้อีก ยิ่งทำให้การเที่ยวทะเลหน้าหนาวก็ถือว่าเป็นอะไรที่แนวแบบสุดๆ กันไปเลย
เพราะทั้งเงียบ ทั้งสวย ทั้งโรแมนติก แค่คิดก็เหมาะกับการมาจู๋จี๋สวีทให้คนโสดนอนตายเล่นกันแล้วล่ะค่ะ

แบบนี้จะรอช้ากันอยู่ทำไม ลองมาทำความรู้จักกับ 8 สถานที่เที่ยวทะเลหน้าหนาวกันดีกว่าค่ะ แล้วจะรู้ว่าทะเลเมืองไทยบ้านเรา มีดีกว่าที่คิด!

1. เกาะล้าน ชลบุรี


เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่จัดได้ว่าฮอตฮิตติดลมบนกันมากเลยล่ะค่ะ เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก สามารถเดินทางจากกรุงเทพมุ่งตรงมายังพัทยาใต้แล้วต่อเรือข้ามฟากไปราคา 20 บาท ใช้เวลาแค่ 45 นาทีก็ถึงท่าเรือหน้าบ้านแล้ว แต่มีข้อแม้อยู่ว่า เรือจะให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 7 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น เท่านั้น ถ้าวางแผนว่าจะไปชมทะเลสวยๆ กันแล้วล่ะก็ อย่าลืมแพลนเวลากันก่อนออกเดินทางด้วยนะคะ

2. เกาะมันนอก ระยอง


อีกหนึ่งความสวยคลาสสิกของทะเลไทย ที่ภายในเกาะมีรีสอร์ทแค่แห่งเดียวเท่านั้นและจะต้องซื้อแพ็กเกจของทางรีสอร์ทที่ชื่อว่า มันนอกไอส์แลนด์รีสอร์ท เท่านั้นด้วย พรีเมี่ยมสุดๆ กันไปเลย นอกจากจะมีแพ็กเกจออกมาล่อใจแล้ว ยังสามารถ เที่ยวลดหย่อนภาษี ได้อีก งานนี้ 2 ต่อนะจ้ะ ส่วนการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่มาให้ถึงท่าเรือแหลมตาล อ. แกลง จ. ระยอง จากนั้นสามารถจอดรถไว้ที่รับฝากของรีสอร์ทได้คืนละ 100 บาท จากนั้นจะมีเรือฟากข้ามมารับ โดยจะออกเวลาบ่ายโมงตรงเท่านั้น ห้ามช้ากันนะคะ ไม่งั้นพลาดตกเรือแน่ๆ

3. ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์


ที่นี่เหมาะมากเลยค่ะ สำหรับคนที่ชอบเที่ยวทะเลหน้าหนาว แต่ไม่อยากนั่งเรือข้ามเกาะ แถมยังเงียบสงบมากๆ เหมาะกับการมานั่งสวีทกันของคู่รักแบบสุดๆ ส่วนการเดินทางก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะอยู่ใกล้ๆ กับหัวหินนี่เอง ยิ่งถ้าจองที่พักเอาไว้เรียบร้อยก็ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่ แค่เดินทางมุ่งหน้ามาทางถนนพระราม 2 ตามด้วยเลี้ยวเข้าเพชรบุรีแล้วต่อด้วยถนนเพชรเกษม จากนั้นวิ่งตามเส้นทางมาเรื่อยๆ จนถึง อ.ปราณบุรี แค่นี้ก็เลือกหาดที่ต้องการไปเดินเล่นแบบชิลๆ ได้แล้วล่ะค่ะ

4. เกาะกูด ตราด


จัดว่าเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะช้าง แถมยังมีความสวยงามจนถูกเรียกว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” จนคู่รักหลายๆ คู่จึงเข้ามาเดินเล่นพักผ่อนกันได้สบายๆ ในบรรยากาศน่ารักๆ ที่การเดินทางก็ง่ายแสนง่าย แค่วิ่งมาตามเส้นบางนา-ตราด ผ่านชลบุรี ระยอง และจันทบุรี จากนั้นมาขึ้นเรือกันต่อที่ท่าเรือแหลมศอก ที่จะออกวันละ 2 รอบ คือ 9 โมงเช้า และบ่ายโมงตรง

5. เกาะนางยวน สุราษฏร์ธานี


สำหรับคู่รักที่อยากมาเที่ยวทะเลหน้าหนาวในภาคใต้ ที่นี่ก็นับว่าเป็นสถานที่สุดโรแมนติกที่ไม่ทำให้ผิดหวังกันอย่างแน่นอน เพราะมีหมู่เกาะเล็กๆ 3 เกาะด้วยกัน แถมยังกั้นด้วยหาดทรายสวยๆ ให้ได้เดินสวีทกันอย่างเต็มที่ ส่วนการเดินทาง ก็มาได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถไฟ หรือเครื่องบิน แต่หากต้องการจะข้ามไปยังเกาะจะต้องมาที่ 2 ท่าเรือนี้เท่านั้นนะคะ คือ ท่าเรือจากชุมพร หรือไม่ก็ท่าเรือจากสุราษฏร์ธานี แค่นี้ก็ไปเดินเล่นกินลมชมวิวสวยๆ กันได้แล้วล่ะค่ะ

6. เกาะพยาม ระนอง


เกาะนี้ ถือว่าเป็นเกาะที่กำลังได้รับความนิยมแบบสุดๆ ในเรื่องของหาดทรายขาว ทะเลสวย แถมยังกว้างมากๆ อีกด้วย นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศจึงนิยมเดินทางมาเล่นน้ำกันที่นี่ตลอดทั้งปี ส่วนการเดินทางก็ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ตรงมายังระนอง และไปต่อที่ท่าเรือเทศบาลปากน้ำ ก็จะมีทั้งเรือธรรมมาและเรือเร็วไว้คอยบริการ จากนั้นเดินทางแค่ 2 ชั่วโมง ก็จะรู้แล้วล่ะค่ะ ว่าสวรรค์มีจริง! ยิ่ง เที่ยวลดหย่อนภาษี ได้ด้วยอีก อู้วว..ฟินค่ะ

7. เกาะเฮ ภูเก็ต


แค่ชื่อก็แฮปปี้แล้วนะคะเนี่ย สำหรับเกาะขนาดเล็กที่อยู่ทางใต้ของภูเก็ตอย่างเกาะแห่งนี้ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนให้ความสนใจกันมาก แถมยังใช้เวลาเดินทางด้วยสปีดโบ๊ทแค่ประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น ก็ถึง

8. เกาะลันตา กระบี่


เกาะนี้ เป็นเกาะที่มีความเงียบสงบและสวยงามมาก อาจเป็นเพราะมีหมู่บ้านชาวเลซึ่งเป็นคนพื้นเมืองตั้งอยู่ด้วย ที่นี่เลยให้บรรยากาศน่ารักเป็นกันเอง เหมาะสำหรับคนที่อยากมาเที่ยวพักผ่อนหรือจะมาเดทกันเป็นคู่ๆ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งในส่วนของการเดินทางนั้น ค่าแพรถยนต์นั้น รวมคนขับแล้วเท่ากับ 100 บาท และคนที่มาด้วยอีกคนละ 20 บาท
เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 8 สถานที่ เที่ยวลดหย่อนภาษี พิกัดทะเลหน้าหนาวฉบับฟินๆ ที่เดินทางไม่ยากมากนัก และยังสวยมากๆ อีกด้วย แบบนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงเลย จริงไหมคะ เพราะสวยจนงานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่า เอาไปเลย 5 ดาว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook