กินลม...ชม "วาฬบรูด้า" สุดยอดอันซีน แห่งจังหวัด เพชรบุรี

กินลม...ชม "วาฬบรูด้า" สุดยอดอันซีน แห่งจังหวัด เพชรบุรี

กินลม...ชม "วาฬบรูด้า" สุดยอดอันซีน แห่งจังหวัด เพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม แบบนี้ ถือเป็นช่วงไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวจะได้มีโอกาสพบเจอฝูงวาฬบรูด้า ที่จะออกมาโชว์ตัวในบริเวณ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ซึ่งในปีนี้ก็ไม่มีพลาดนัด ออกมาโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกันเป็นฝูงใหญ่สมใจ

การล่องเรือเข้าไปชมวาฬครั้งนี้ ถือว่าโชคดีเป็นอย่างมากที่ทีมงานได้มีโอกาสเจอกับฝูงวาฬบรูด้าขนาดใหญ่ ที่พากันมาแหวกว่ายกินปลากระตักกินกันเกือบๆ10 ตัว  โดยวาฬพวกนี้ถ้าอยู่ในช่วงโตเต็มวัย พวกมันจะมีขนาดถึง 15 เมตร 

ช่วงที่ถือว่าสร้างความตื่นเต้นมากที่สุด คือช่วงที่เหล่าวาฬบรูด้าโผล่หัวขึ้นมาเพื่อจะเสยปากขึ้นมาเพื่อจะดักปลากระตัก ซึ่งคนขับเรือได้สอนวิธีสังเกตเวลาที่วาฬจะขึ้นมาหายใจเหนือน้ำหรือกำลังจะกินปลากระตัก จะมีฝูงนกนางนวลฝูงใหญ่บินวนอยู่เหนือน้ำทะเล เพื่อคอยดักจิกปลากระตักที่ว่ายน้ำหนีวาฬบรูด้า และถ้าโชคเข้าข้างมากกว่านั้นนักท่องเที่ยวก็อาจจะมีโอกาสได้เจอฝูงโลมาอิรวดีโผล่มาโชว์ความน่ารักอีกด้วย 

นักท่องเที่ยวสามารถพบเห็นฝูงวาฬได้ในบริเวณอ่าว ก.ไก่ ตั้งแต่เขตรอยต่อสมุทรสงคราม ต.บางตะบูน จนถึง แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลมและหาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี 

ซึ่งในการล่องเรือแต่ละครั้ง นักท่องเที่ยวก็ต้องอาศัยโชคช่วย เพราะบางทีฝูงวาฬก็ไม่ได้ออกมาให้พบเห็นทุกครั้ง....และต้องอาศัยความอดทนในการรอคอยซึ่งอาจจะใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ในการนั่งเรือออกไปเพื่อชม

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจกิจกรรมการล่องเรือชมวาฬบรูด้า ในเขตพื้นที่ อ.บ้านแหลม และ อ.เมือง จ. เพชรบุรี จะมีเรือประมงรับจ้างหลายขนาดคอยไว้ให้บริการ พร้อมทั้งเสื้อชูชีพ ที่ต้องใส่ทุกคนเพื่อความปลอดภัย 

และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญนักท่องเที่ยวที่ต้องการล่องเรือ ต้องมีการตรวจสอบสภาพอากาศ และสอบถามข้อมูลก่อนเดินทางทุกครั้ง

รายละเอียดการจองเรือ 

- ค่าเรือขนาดใหญ่ ราคาประมาณ 500 บาท (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)

- นักท่องเที่ยวสามารถออกเรือได้ทั้งเป็นรายบุคคลหรือเป็นกลุ่ม

- เรือหนึ่งลำสามารถนั่งได้ 10 คน

- นักท่องเที่ยวต้องมา Stand by บริเวณจุดขึ้นเรือหาดเจ้าสำราญตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป และควรตรวจเช็คสภาพอากาศก่อนทุกครั้ง


ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กินลม...ชม "วาฬบรูด้า" สุดยอดอันซีน แห่งจังหวัด เพชรบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook