ททท. นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากไทย เข้าร่วม CITM 2016

ททท. นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากไทย เข้าร่วม CITM 2016

ททท. นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากไทย เข้าร่วม CITM 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. นำทัพผู้ประกอบการกลุ่มท่องเที่ยวในไทย เข้าร่วม CITM 2016 หวังดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพจากจีน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศไทย เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว China International Travel Mart (CITM) เป็นงานส่งเสริมการขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะมีการสลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละเมือง อาทิ คุนหมิง และเซี่ยงไฮ้ 

สำหรับปีนี้ได้จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2259 ณ ศูนย์นิทรรศการ Shanghai New Interional Expo Center นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน 

วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยไปสู่ลูกค้าในกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มีกำลังซื้อและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานได้รับเกียรติจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมในพิธีเปิดงาน CITM 2016 และร่วมกล่าวคำกล่าวในฐานะผู้แทนประเทศไทย ตลอดจนเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย และให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์และนโยบายด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย 

โดยมีความมุ่งหวังเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ที่ลึกซึ้งกว่าเดิม โดยมีโอกาสได้เรียนรู้ใกล้ชิด ได้ศึกษาความเป็นอยู่ของวัฒธรรมในท้องถิ่นนั้นๆ อย่างแท้จริงและไม่ใช่การท่องเที่ยวในรูปแบบ  Sight-seeing เหมือนอย่างเคย...  จึงจะถือว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างแท้จริง 

ส่วนวันที่สองของการเข้าร่วมงาน (12 พ.ย. 59) ททท. ได้ทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับบริษัท AliTrip ซึ่งนับเป็นจุดสำคัญระหว่างภาครัฐของไทยและภาคเอกชนของจีนในการดำเนินกิจกรรมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวร่วมกันบนช่องทาง Online Tourism Platform อันทันสมัย ซึ่งจะเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นการเฉพาะ โดยเน้นเจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคน  รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางข้อมูลที่รวบรวมแพ็กเกจท่องเที่ยวของไทย เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ททท. ได้จัดงาน Post-CITM Table Top Sales ณ โรงแรม Wanda Reign on the Bund ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากไทย ทั้งบริษัทนำเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ท จำนวน 40 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการนำเที่ยวจีนในพื้นที่นครเซี่ยงไฮ้และเมืองใกล้เคียง ในงานดังกล่าว ยังจัดฟอรั่มเพื่อสร้างการรับรู้ถึงสินค้าท่องเที่ยวไทย รวมถึงอัพเดทสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจีน (Buyers) ได้รับทราบ 

ททท. คาดว่าการที่ประเทศไทยเข้าร่วมงาน CITM  2016 ในครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นและดึงดูดให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศ ได้รับทราบข้อมูลภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย และสถานการณ์การท่องเที่ยวที่แท้จริง อีกทั้งรับทราบข้อมูลสินค้าและบริการ กิจกรรมการท่องเที่ยวที่นำเสนอขายภายใต้แคมเปญ “ Amazing Thailand ” เพื่อนำไปปรับในรายการนำเที่ยวและเพื่อเสนอขายรายการนำเที่ยวต่อไป

ทั้งนี้ จากสถิติในปี 2558  มีนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นอับดับ 1 จำนวน 7,934,791 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.14 สร้างรายได้ประมาณ 376,001 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 88 เมื่อเทียบจากสถิตินักท่องเที่ยวในปี 2557 มีการใช้จ่ายประมาณ 5,983 บาทต่อคนต่อวัน โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พัทยา (ชลบุรี) ภูเก็ต เชียงใหม่ และ กระบี่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ททท. นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากไทย เข้าร่วม CITM 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook