Chico Interior Products & Café คาเฟ่แมว บรรยากาศดี

Chico Interior Products & Café คาเฟ่แมว บรรยากาศดี

Chico Interior Products & Café คาเฟ่แมว บรรยากาศดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะบอกว่า Chico Café เป็นคาเฟ่แมว แห่งแรกของไทยก็ว่าได้ เพราะตอนที่คุณชิโกะเปิดร้าน Chico Café ใหม่ ๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีแม่แมวจรจัดมาออกลูกถึง 4 ตัว ด้วยความรักแมวเธอจึงรับเลี้ยงไว้ทั้งหมด

จากนั้นก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากมายส่วนใหญ่จะเป็นแมวไทยที่คนให้มาบ้าง หรือแมวจรที่ถูกรถชนบาดเจ็บเธอก็พาไปรักษาและรับเลี้ยงไว้ในร้าน จึงกลายเป็นคาเฟ่แมวตั้งแต่นั้นมา

ภายในร้านแบ่งเป็นโซนคาเฟ่นั่งกินอาหารหรือขนม ได้อารมณ์เหมือนมาบ้านเพื่อน อีกโซนเป็นพื้นที่สำหรับขายสินค้าสารพัดทั้งของแต่งบ้าน งานดีไซน์ ของที่ระลึกรูปแมว กระเป๋า รองเท้า เห็นแล้วละลานตาน่าละลายทรัพย์เป็นอย่างมาก

เมนูแนะนำของร้านที่ต้องลอง อาทิ Shiratama with Kuromitsu Kinako เหมาะจะกินกับชาร้อนเซนชะ ที่นำใบชามาจากญี่ปุ่น มีกลิ่นหอม ดื่มแล้วอุ่นท้อง รู้สึกชุ่มคอ Cat Scone สโคนรูปแมวน่ารัก เสิร์ฟกับไซรัปและเนย ของหวานอีกอย่างที่ทำเอาเอนจอยอีตติ้งมาก ๆ คือ Matcha Azuki Waffle วอฟเฟิลชาเขียวถั่วแดงราดไซรัป เสิร์ฟมากับไอศกรีมชาเขียวและเนยอร่อยเกินบรรยาย

ส่วนเครื่องดื่มต้องลองสั่ง ลาเต้ร้อน หรือ คาปุชชีโนร้อน บาริสต้าจะบรรจงทำฟองนมให้เป็นรูปแมวเกาะขอบแก้วหรือแมวนอนให้อย่างน่ารัก หรือใครอยากจะกินอาหารแบบอิ่มหนักแนะนำ Omu Rice ข้าวอบไข่ ข้างในเป็นข้าวผัดซอสมะเขือเทศกับไส้กรอกรับรองจานเดียวอิ่มยาว

ที่ตั้งร้านอาหาร : Chico Interior Products & Café ซอยสุขุมวิท 53 (ซอยเรณู) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ

เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการวันพุธ – วันจันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 9.30 น. – 18.30 น.

โทร. 0-2258-6557

เรื่อง : จุฑาภรณ์ เทพแพง ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี

สไตล์ : พิมฝัน ใจสงเคราะห์, ปรางรัตน์ ฤกษ์สง่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook