มากิน..อาหารไทย สไตล์ภูเก็ต กันที่ “Osha” สาขาใหม่กัน!

มากิน..อาหารไทย สไตล์ภูเก็ต กันที่ “Osha” สาขาใหม่กัน!

มากิน..อาหารไทย สไตล์ภูเก็ต กันที่ “Osha” สาขาใหม่กัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้สิ้นปีกันแล้ว ชาวสนุก! ที่กำลังจัดทริปเที่ยวทางใต้สำหรับปีใหม่กันอยู่ วันนี้ iPick แอปพลิเคชั่นร้านอาหาร ขอแนะนำ Osha ร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่คราวนี้เปิดสาขาใหม่กันไกลถึงเกาะภูเก็ต ให้ไปแวะทานกัน อ่านเสร็จแล้ว อย่าลืมติดตามความอร่อยได้ที่เพจ iPickth กัน

Osha ร้านอาหารไทยแบบ Fine-dining ที่หลายคนประทับใจในรสมือของเชฟปู ปูริดา ธีระพงษ์ และหน้าตาอาหารที่สวยงามในสไตล์โมเดิร์นกันมาแล้วจากทั้งสองสาขา คือ Osha บนถนนวิทยุ และ Osha Cafe สาขา Asiatique Riverfront ก็ได้เวลามาส่องความอร่อยแบบใหม่กันในแบบพื้นเมืองภูเก็ตและสไตล์เปอรานากัน (Peranakan) กันบนเกาะภูเก็ตเป็นครั้งแรก ณ โรงแรม The Memory at On On Hotel ในย่านโอลด์ ทาวน์

Osha สาขาใหม่นี้ มาพร้อมกับบรรยากาศร้านสบาย ๆ กว่าสาขาอื่น ด้วยทำเลที่ตั้งในโรงแรม The Memory at On On Hotel บนถนนพังงา ย่านเมืองเก่าของภูเก็ตที่ตกแต่งในสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ซึ่งเข้ากันกับการตกแต่งของร้านที่ประดับด้วยข้าวของเครืองใช้จากภูมิปัญญาแบบเปอรานากันได้อย่างลงตัว

หลายคนน่าจะยังไม่คุ้นเคยกับอาหารแบบเปอรานากัน (Peranakan) หรือยอนย่า (Nyonya) มาก่อน ซึ่งอาหารแบบเปอรานากัน มาจากการผสมผสานของรสชาติอาหารทางภูเก็ตและความเป็นจีนฮกเกี้ยนไว้อย่างเป็นเอกลักษณ์ จานพิเศษประจำสาขานี้ จึงมีจานแปลกตาอย่าง หมูฮ้อง (หมูสามชั้นต้มซีอิ๊ว 350 บาท) และฮูแช้ (สลัดผักสไตล์ภูเก็ตที่มีน้ำสลัดแบบใสรสเผ็ดนิด ๆ) 

ส่วนจานรสจัดจ้านหน่อย มีน้ำพริกภูเก็ตหรือน้ำชุบหยำ (230 บาท) หมี่หุ้นแกงปู และกุ้งผัดซอสซัมบัล (650 บาท) ซึ่งใช้กุ้งแชบ๊วยผัดกับซอสที่มีส่วนผสมของกะปิที่นำไปเผาจนหอม

ส่วนจานซิกเนเจอร์สาขาในกรุงเทพฯ ที่นี่มีดอกไม้กรอบ ที่เสิร์ฟให้ทานกับซอสลูกหม่อนรสหวาน ปลาหมึกผัดไข่เค็มไชยา (230 บาท) และภูเก็ตล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ซอสกะหรี่โอชา ที่มีรสเบากว่าทั่วไปจึงยังได้รสชาติหวานของกุ้งเนื้อเด้งสดอย่างเข้ากันทีเดียว

ส่วนของหวานที่ไม่ได้ลองถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ต เป็น โอ้เอ๋ว ซึ่งคล้ายวุ้นเนื้อนุ่ม ๆ ที่ได้จากเมล็ดโอ้เอ๋วและกล้วยดิบ เสิร์ฟมาในน้ำแดงและถั่วแดง นอกจากจะทานเย็น ๆ จะสดชื่นแล้วยังแก้อาการร้อนในได้อย่างดี

ใครที่ตั้งใจมานั่งชิลล์ ๆ นั่งคุยกับเพื่อนหรือคุยงานกันยามบ่าย ทางร้านยังมีเสิร์ฟเซ็ตชาที่เสิร์ฟกับของว่างแบบพื้นเมืองสไตล์จีนฮกเกี้ยน อาทิ อังกู๊ (หรือขนมเต่าแดง ไส้ถั่วทอง) เหนียวหีบ (ข้าวเหนียวตัดอัญชัญและสังขยา) เป่าล้าง (ข้าวเหนียวปิ้งไส้กุ้งและมะพร้าว) โก่ซุ้ย (ขนมถ้วยจีนใบเตย) เกี่ยวโก้ย (ขนมถ้วยแบบเค็มหน้ากุ้งแห้ง หอมเจียวและน้ำจิ้มหวาน) 

ภายในเซ็ตยังมาพร้อมกับขนมแบบแห้งอย่าง ขนมพริกไทย เต้าซ้อ ขนมตุ๊บตั๊บ และขนมโก๋อ่อน ใครที่อยากมาลองแนะนำโทรจองล่วงหน้ากับทางร้านประมาณ 3 วัน

ที่ตั้ง: โรงแรม The Memory at On On Hotel

23 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000

โทร: 076-634-420

รายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/oshathaiatonon

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มากิน..อาหารไทย สไตล์ภูเก็ต กันที่ “Osha” สาขาใหม่กัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook