เที่ยวภูเก็ต..อย่าลืมแวะชิม "แกงปู" เมนูเลื่องชื่อ "ร้านระย้า"

เที่ยวภูเก็ต..อย่าลืมแวะชิม "แกงปู" เมนูเลื่องชื่อ "ร้านระย้า"

เที่ยวภูเก็ต..อย่าลืมแวะชิม "แกงปู" เมนูเลื่องชื่อ "ร้านระย้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในแลนด์มาร์คของจังหวัดภูเก็ตที่เป็นร้านอาหาร คงไม่มีใคร...ไม่รู้จัก "ร้านระย้า" ร้านอาหารเก่าแก่มีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต ที่มีเมนูเด็ดอย่าง "แกงปู" ที่ใครมาก็ต้องสั่งกันแทบจะทุกโต๊ะ

"ระย้า" ร้านอาหารไทยที่เปิดขายอยู่ในบ้านโบราณเก่าแก่ ที่ยังคงหลงเหลือเสน่ห์ของยุคสมัยก่อนไว้อย่างเต็มเปี่ยม..

ภายในร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น เป็นแบบโอเพ่นแอร์  การตกแต่งเป็นไปอย่างเรียบง่าย..ไม่หรูหรา แต่ให้อารมณ์เหมือนทานข้าวอยู่กับครอบครัว

เมนูอาหารในร้านระย้าจะเน้นไปในทางอาหารไทยพื้นบ้านของทางภาคใต้ มีเมนูเด็ด คือ เส้นหมี่ลวก แกงปู ที่ใส่ปูมาแบบเนื้อเน้นๆ ก้อนใหญ่ๆ รสชาติเผ็ดน้ำตาไหล ถูกใจคนรักอาหารไทย รสชาติแบบดั้งเดิมอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเมนูต้องห้ามพลาด คือ หมูฮ้อง หมูสามชั้นชิ้นโตที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม รสชาติเข้มข้นซึมเข้าเนื้อเวลาทานแทบจะละลายในปาก ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องห้ามพลาด

มาแดนใต้แต่ไม่สั่งสะตอมาทานก็จะแปลกๆ ก็เลยสั่งมาอีกสัก 1 เมนู จานนี้ใครชอบผัดสะตอต้องชอบมาก..เพราะรสชาติกลมกล่อมถึงเครื่องได้กลิ่นกะปิหน่อยๆ ช่วยน้ำลายสลออยู่ไม่น้อย

หากใครยังไม่สะใจ อยากทานอะไรเผ็ดๆ แล้วเป็นของดีภูเก็ตก็อย่าลืมสั่ง น้ำพริกกุ้งเสียบ มารับประทาน..รับรองว่าจานนี้ถูกใจคนรักอาหารใต้อย่างแน่นอน

เมื่ออิ่มแล้ว..ทางร้านระย้าจะแถมผลไม้ตบท้ายมื้ออาหารด้วยมะม่วงเกษตร ที่ข้างนอกดูดิบ เหมือนจะไม่สุก แต่เมื่อทานแล้วจะเปลี่ยนความคิดทันที..เพราะรสชาติหวานอร่อยจนชิ้นเดียวไม่พอ

สำหรับใครที่อยากมาทานที่ร้าน..ขอแนะนำว่าให้โทรมาจองโต๊ะก่อนจะดีที่สุด เนื่องจากจะมีลูกค้าเข้ามาแวะเวียนกันเข้ามาเรื่อยๆ 

ที่ตั้ง : 48/1 ถ.ดีบุกตัดใหม่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เที่ยวภูเก็ต..อย่าลืมแวะชิม "แกงปู" เมนูเลื่องชื่อ "ร้านระย้า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook