ทริปโปเกมอน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ที่ไหนน่าตามรอยบ้าง ไป!

ทริปโปเกมอน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ที่ไหนน่าตามรอยบ้าง ไป!

ทริปโปเกมอน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ที่ไหนน่าตามรอยบ้าง ไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากคนญี่ปุ่น จะขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักเป็นกันเองแล้ว ประเทศญี่ปุ่นยังมีอีกหลายเมืองที่น่าตามรอยไปเที่ยว รวมทั้ง "เมืองโยโกฮาม่า" เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าไปไม่แพ้เมืองไหนๆ เอาเป็นว่าวันหยุดยาวนี้หากยังไม่มีแพลนไปไหน ตามทิชชี่ไปเช็คอินที่โยโกฮาม่าได้เลยค่ะ



ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ทิชชี่ได้ไปเยือนแดนปลาดิบ แต่.....อิชั้นไปในช่วงที่เรียกได้ว่าอากาศร้อนตับแลบมากๆ ทิชชี่เดินทางในวันที่ 11-15 สิงหาคม 2559 อากาศตอนกลางวันค่อนข้างร้อน ถึง ร้อนจัด แต่ในตอนกลางคืนอากาศดี๊ดี เหมาะมากกับการไปเดินเล่นชิคๆ ค่ะ

การเตรียมตัวจัดกระเป๋าแนะนำเลยว่า ไม่ต้องเยอะอะไรมาก ด้วยอากาศที่ร้อนจัด ใส่เสื้อผ้าบางๆ สบายๆ จะเริ่ดที่สุดนะจ๊ะ ส่วนค่าเงินช่วงนั้นเลทราคา 100 เยน ประมาณ 34 บาทค่ะ แพ๊งแพง T^T 

การเดินทางในครั้งนี้กลุ่มทรูและรัฐบาลเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เชิญสื่อไทยไปเยี่ยมชม โปเกมอน คาแรคเตอร์ที่โด่งดังทั่วโลก พร้อมไปร่วมงาน Pikachu Outbreak 2016 งานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี Sanook เป็นสื่อออนไลน์ไทยที่ได้รับเชิญไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย ทริปนี้จะสนุกแค่ไหน ตามมาค่ะ

เริ่มกันที่การเดินทางวันแรกวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม ออกเดินทางจากเมืองกรุงประมาณ 7 โมงเช้าออกกันตั้งแต่ตะวันยังไม่ฉายแสง ถึงสนามบินนาริตะ เวลาประมาณเกือบ 4 โมงเย็น (เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)

การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่นั่น ชิวมากค่ะ ยิ้มอ่อนเบาๆ ก็หลุดออกมาได้แล้ว ถึงปุ๊บหิวกันปั๊บ แวะกินมื้อแรกกันที่ "ร้านยากินิคุเท โระคะเซง" (Yakiniku-Tei Rokkasen) ) ร้านเนื้อย่างชื่อดังระดับพรีเมี่ยมย่าน SHINJUKU เรียกว่ามื้อแรกก็ฟินแล้วค่ะ

นอกจากคนญี่ปุ่นจะเพียบแล้ว คนไทยยังนิยมมาแวะลองความอร่อยของร้านนี้ด้วยนะ จะสั่งอะไรไม่ต้องใช้ภาษามือช่วยให้เมื่อย ที่ร้านมีเมนูเวอร์ชั่นภาษาไทย แถมพนักงานเสิร์ฟบางคนก็พูดภาษาไทยได้ด้วยนะ...ดี๊ดี

ในส่วนของเนื้อนั้นบอกเลยว่าดีงามมากๆ ทุกสิ่งมีคุณภาพชั้นดี หวานนุ่ม ละลายในปากแบบไม่ต้องเคี้ยวให้เมื้อยกรามเลยทีเดียว มื้อนั้นทิชชี่และผองเพื่อนเลือกแบบบุฟเฟ่ต์ หัวละ 7300 เยนค่ะ



หม่ำอิ่มแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปยังที่พักเลยค่ะ คืนแรกพักที่ Yokohama Sakuragi-Cho Washington Hotel เป็นห้องที่กระจุ๋มกระจิ๋ม ใช้พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่ามาก เปิดประตูเข้ามาเดินอีกนิดก็ถึงหน้าต่างอีกฝั่งแล้ว ในส่วนของห้องน้ำก็แคบได้ใจ เปิดส้วมเข้าไปนึกว่าห้องน้ำบนรถไฟ มันเล็กสุดๆ อ่างอาบน้ำเหมือนอ่างคนแคระหดได้กะทัดรัด เตียงเดี่ยวนอนคนเดียวดิ้นคนเดียวกำลังดี เอาหน่าๆ ถึงห้องจะเล็กแต่เรื่องความสะอาดเอาไป 10 เต็ม 10 นอนหลับสบาย ZZzzZzz

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม ตื่นเช้ามาด้วยความสดใส ทางทรูและเทศบาลเมืองโยโกฮาม่า พาไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ก่อนเริ่มลุยเที่ยวงานโปเกมอนค่ะ



ที่แรกที่เช็คอินคือ "สวนซันไกเอ็น" (Sankeien Garden) เป็นสวยญี่ปุ่นขนานแท้ ที่มีขนาดใหญ่มากๆ เรียกว่าเดินเพลินๆ ลืมเช็ดเหงื่อกันเลยทีเดียว ภายในนี้มีทั้งการจัดแสดงอาคารจำลองของสถานที่สำคัญๆ รอบประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสระน้ำ ลำธารสายเล็กๆ สวนดอกไม้ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

สวนแห่งนี้ถูกสร้างโดย Hara Sankei และได้ทำการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อประมาณปี 1904



หลังจากชมวิถีสโลว์ไลฟ์สไตล์ชาวญี่ปุ่นกันไปแล้ว ได้เวลาที่ทิชชี่รอคอยแล้วค่ะ นั่นก็คือการหม่ำๆ มือเที่ยงนี้ เราไปแวะหม่ำกันที่ ร้าน Janomeya เป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมาแล้วกว่า 123 ปี

เมนูพิเศษสุดๆ นั่นก็คือเนื้อกิวนาเบะ ของโยโกฮาม่าขนานแท้ นุ่มนิ่ม คือละลายเละไปในปาก แทบไม่ต้องเคี้ยวเลยค่ะ

และนี่เป็นครั้งแรกที่ทิชชี่ได้ลองกินไข่สดๆ โดยการจุ่มเนื้อแล้วเอามาจุ่มไข่ดิบ คือหวานเริ่ด ไม่มีความคาวเลยสักนิด ที่สำคัญเจ้าของร้านนี้หล่อ และใจดีมากนะ

อิ่มเสร็จก็ถึงเวลาชมสิ่งที่น่าสนใจกันต่อ มุ่งหน้าไปกันที่ "โรงละครโนห์" มีชื่อเสียงในเรื่องของการแสดงละครโนห์ ศิลปะการร่ายรำ บทกวี และ เสียงเพลง แบบโบราณของชาวญี่ปุ่น เป็นศิลปะการแสดงที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น มีอายุกว่า 700 ปี และเป็นการแสดงละครหน้ากากที่เก่าแก่ที่สุดในโลก บนเวทีที่สวยๆ ดูมีมนต์ขลังที่เห็น มีอายุถึง 140 ปีแล้วนะ

หากอยากไปชมการแสดง ต้องเช็คให้ดี ของดีไม่ได้มีบ่อยๆ เปิดการแสดง 1 เดือนแค่ 2 ครั้งเท่านั้นค่ะ ถึงไม่ได้ชมการแสดง ชมแค่โรงละคร ทิชชี่ก็รับรู้ได้ถึงความอลังการงานสร้างแล้วค่ะ

จากนั้นทิชชี่มีโอกาสไปชม "พิธีการชงชา" แบบญี่ปุ่นขนานแท้แบบดั้งเดิมที่โรงแรม Yokohama Royal Park Hotel ตึกสูงที่สุดในโยโกฮาม่า ได้ขึ้นลิฟท์มีความเร็วที่สุดในโลกด้วย หายใจวูบเดียวถึงชั้นที่ 65 แล้วค่ะ



นับเป็นการชงชาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นด้วย ในส่วนของขั้นตอนการชงชา บอกเลยว่า กว่าจะได้ลิ้มลองแต่ละแก้ว ต้องมีความอดทนในการรอนิดหน่อย คนชงมีความพิถีพิถันทุกขั้นตอน เมื่อชงเสร็จก็เข้าสู่ขั้นตอนการชิมค่ะ ชาขมๆ เสิร์ฟคู่กับขนมหวาน กินคู่กัน อร่อยลงตัวมาก



ปิดท้ายที่สถานที่สุดท้ายของวัน "ท่าเรือโอซังบาชิ" (Osanbashi Pier) ที่นี่ออกแบบพื้นที่เหมือนคลื่นทะเล มีสนามหญ้าสีเขียว เป็นสวนสาธารณะที่สบายตา

ด้านล่างมีทั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร และห้องโถงสำหรับจัดนิทรรศการหรือกิจกรรมต่างๆ เป็นท่าเรือที่สวยและวิวดีงามมากๆ เหมาะมากสำหรับการมานั่งทอดกายให้สบายใจ หรือถ่ายรูปอวดเพื่อนมากค่ะ คิคิ



เที่ยวมาทั้งวัน ถึงเวลาเข้าที่พักแล้วค่ะ คืนนี้ทิชชี่พักที่ Sunshine Prince Hotel Ikebukuro พื้นที่การใช้สอย ไม่ต่างอะไรมากกับโรงแรมแรก แม้จะเล็กไปหน่อย แต่ความสะอาดและการดูแลเยี่ยมยอด 5 ดาวค่ะ

ยังไม่จบๆ มาต่อกันที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

เที่ยวงาน Pikachu Outbreak 2016 เมือง โยโกฮาม่า ญี่ปุ่น ที่ไหนน่าตามรอยบ้าง คลิก!

 

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ ของ ทริปโปเกมอน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ที่ไหนน่าตามรอยบ้าง ไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook