ใครชอบเรื่องผีๆต้องลอง! 'ยูเร' ร้านเหล้าที่ใกล้นรกที่สุดในโลก

ใครชอบเรื่องผีๆต้องลอง! 'ยูเร' ร้านเหล้าที่ใกล้นรกที่สุดในโลก

ใครชอบเรื่องผีๆต้องลอง!  'ยูเร' ร้านเหล้าที่ใกล้นรกที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Author : mayumama

ความสยองขวัญไม่ได้มีแต่ในความคิดอีกต่อไป เพราะร้านยูเร ที่เปิดให้บริการอยู่ที่โตเกียวนั้น มีคอนเซปที่แต่งแบบบ้านผีสิง จะสยดสยองแค่ไหน มาลองอ่านต่อกันเลย

ที่ประเทศญี่ปุ่น ใครที่อยากจะทานข้าวไปพร้อมๆกับดื่มเหล้าสังสรรค์ไปด้วยแล้วหล่ะก็ ส่วนใหญ่จะไปที่ร้าน อิซากายะ(ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น)ค่ะ โดยที่อิซากายะนี้ เป็นร้านที่ขายเหล้าญี่ปุ่นเป็นหลัก และมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่นให้ได้เลือกดื่มกันตามความชอบ รวมทั้งมีอาหารกับแกล้มให้ได้ทานแกล้มกันด้วย คล้ายๆกับผับในประเทศฝั่งตะวันตกค่ะ

แต่ในบรรดาร้านอิซากายะ ก็แบ่งออกเป็นประเภทแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น คอนเซป อิซากายะ จะเป็นร้านเหล้าประเภทที่มีการกำหนดธีมของร้านหรือเรียกได้ว่าเป็นสถานบันเทิงที่มีความอินเตอร์อยู่ในตัวค่ะ

บทความในครั้งนี้เราจะแนะนำร้านอิซากายะที่มีธีมของร้านแบบสยองขวัญ น่ากลัว มาฝากกัน ชื่อว่าร้าน 'ยูเร' (ร้าน วิญญาณ) ที่อยู่ใน เขตคิจิโจจิ ใครที่ชื่นของเรื่องราวเกี่ยวกับผี วิญญาณ หรือชอบความแปลกใหม่นั้น แนะนำว่าต้องลองมาที่นี่ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง:[อิซะกายะ] ร้านเหล้าในญี่ปุ่น [อิซากายะ] คือสถานที่แบบไหนกันนะ? 

แนะนำร้านอิซากายะที่เต็มไปด้วยผีสาง

เมื่อออกมาจาก สถานีคิจิโจจิ ประตูผั่งสวนสาธารณะ ให้ตรงมาเรื่อยจะเห็นร้านขายของลดราคาขนาดใหญ่ [ดองกิโฮเต้] ซึ่ง [ร้านยูเร] นั้นจะอยู่บริเวณด้านหลังของร้าน ดองกิโฮเต้นี้ค่ะ ซึ่งสัญญาลักษณ์ของร้านจะเป็นโคมไฟญี่ปุ่นที่เขียนคำว่า [遊麗]  ที่แขวนไว้บริเวณหน้าร้านค่ะ

พอถึงบริเวณทางเข้าร้าน จะได้ยินเสียงเปิดเพลงที่ฟังแล้วชวนขนลุกที่รับกับความมืดสลัวภายในร้าน ที่เชื้อเชิญแขกที่ชื่นชอบความสยองขวัญให้เข้ามาค่ะ เมื่อเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมแล้วก็ไม่ต้องรอช้า ให้เดินขึ้นบันไดมาทางด้านบนสู่ดินแดนของวิญญาณกันเลยค่ะ

※1…โคมไฟญี่ปุ่น(โจจิง):เป็นโคมไฟชนิดหนึ่ง ที่ทำโครงสร้างด้านในทำมาจากไม้ไผ่ ด้านในจะใส่เทียนและแปะรอบข้างด้วยกระดาษหรือผ้าไหมเพื่อบังลม

พอเข้ามาถึงด้านในร้าน จะมีผีแบบญี่ปุ่นที่จะออกมาต้อนรับลูกค้า และพาไปส่งที่โต๊ะ ระหว่างทางที่เดินไปในร้านที่มืดๆต้องระวังตัวดีดีด้วยนะคะ เนื่องจากระหว่างทางจะมีวิญญาณอื่นๆออกมาให้ได้ตกใจเป็นระยะๆค่ะ

ที่นั่งด้านในร้านก็มีหลากหลายประเภทให้ได้เลือกตามความเหมาะสม ทั้งที่นั่งเคาเตอร์ที่มีสุสานแบบญี่ปุ่นเรียงรายอยู่ตรงหน้าเต็มไปหมด,ที่นั่งแบบโซฟาส่วนตัวที่เหมาะสำหรับใครที่มากันเป็นคู่ (จำกัด9คู่ต่อ1วัน),โต๊ะสำหรับท่านที่มากันเป็นหมู่คณะ เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งแบบไหนบรรยากาศของความน่ากลัว สยองขวัญก็มาเต็มในทุกที่นั่ง เพื่อให้ลูกค้าไปสยองขวัญ ขวัญผวาไปพร้อมๆกับการดื่มและทานอาหารกันอย่างทั่วทุกคนค่ะ

อร่อยแบบน่ากลัวๆ!?อาหารที่เห็นแล้วลืมไม่ลงหลากหลายชนิด

[วาระนิงเกียวคุง] (460เยน)

คาราคาสะคุง (420円)

อาหารแนะนำของที่นี่ก็มีแต่เมนูอาหารที่มีความไม่เหมือนใคร และที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย เราลองมาสั่งมาทานกันหลายๆเมนูกันดีกว่าค่ะ

เมนูที่อยากจะแนะนำของร้านนี้ก็คือเมนูที่มีธีมเป็นผีญี่ปุ่น อย่างเช่น เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตุ๊กตาวาระนิงเกียว(※2) ชื่อเมนูว่า [วาระนิงเกียวคุง] (460เยน) และเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผีร่ม ชื่อเมนูว่า [คาราคคะสะคุง] (420เยน) เป็นต้น เวลาทานก็ระวังโดนผีหลอกด้วยนะคะ

※2……วาระนิงเกียว:หมายถึง ตุ๊กตาวูดูที่ทำจากหญ้าฟาง เอาไว้ใช้สำหรับปักเข็มหรือของมีคมเพื่อทำร้ายคนที่ไม่ชอบด้วยอาคม

เมนูยอดนิยมอันดับ1ของร้านนี้ก็คือ  [ซี่โครงย่างแบบเผาศพ] (430เยน) ไฟที่ลุกโชติช่วงอย่างน่าตกใจของเมนูนี้เรียกความสนใจแม้แต่โต๊ะรอบข้างได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ!  ซึ่งบรรยากาศตื่นเต้นแบบนี้มาสัมผัสได้ที่ที่ร้านยูเรค่ะ

และอย่าลืมลองใช้บริการเสริมอย่างอื่นดู นอกเหนือจากการมาทานอาหารด้วยนะคะ

อย่างเช่นการเข้าไปนอนในโลงศพแล้วถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก หรือของขวัญสุดสยองที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ใครที่มาฉลองวันเกิดที่ร้าน ซึ่งที่นี่เราสามารถที่จะสัมผัสถึงประสบการณ์ที่ไม่เคยได้พบเจอที่ไหนมาก่อนได้จริงๆค่ะ

ภายในร้านที่ใส่ใจแม้รายละเอียดเล็กน้อย

นอกจากเมนูสั่งอาหารที่วางไว้ให้ได้เลือกสั่งอาหารเครื่องดื่มกันแล้ว บนโต๊ะอาหารยังมีพร็อบสยองๆอื่นๆ อย่างเช่น ขันเงิน หรือแม้แต่มือคนที่ขาดหวิ่นที่เป็นไอเท็มของเล่นวางไว้บนโต๊ะที่เข้ากับคอนเซ็ปของร้านอย่างมากค่ะ

ซึ่งขันเงินที่เห็นในภาพนี้ ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า [ริน] เป็นอุปกรณ์บุสึกุ(บุสึกุ:เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ใช้ในงานศพแบบศาสนาพุทธ) ที่ร้านนี้ประยุกต์ให้เป็นเป็นที่เคาะเวลาต้องการเรียกพนักงาน ซึ่งเวลาที่เคาะเรียกแล้วพนักงานไม่ได้ยินให้เอามือคนขาดที่วางอยุ่บนโต๊ะกวักเรียกพนักงานให้มาหา นั้นเป็นเหตุที่มีไอเท็มเหล่านี้วางอยู่บนโต๊ะค่ะ

และที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมนูของร้านยูเรนี้ มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วย หากใครที่ไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่น แจ้งพนักงานร้านให้เอาเมนูภาษาอังกฤษมาได้ค่ะ

ที่ร้านยูเรนี้จะมีการจัดอีเวนท์ต่างๆเปลี่ยนไปตามแต่ฤดุกาลต่างๆ และยังมีคอกเทลที่เปลี่ยนแปลงไปของแต่ละเดือนอีกด้วย ทำให้ลูกค้าที่ไปเยือน ถึงแม้จะไปกี่ครั้งก็ยังสามารถที่จะสนุกสนานและทานของอร่อยๆที่เปลี่ยนไปตามช่วงต่างๆได้ค่ะ ใครที่ในชีวิตสักครั้งหนึ่งอยากที่จะมีสัมผัสความสยองขวัญแบบญี่ปุ่น ลองมาร้านยูเรกันดูนะคะ

Information

ร้านเหล้าแบบญี่ปุ่นยูเร คิจิโจจิ

ที่อยู่:Tokyoto musasinosi kitizyouziminamityou1-8-11 ยาโยอิ บิวดิ้ง ชั้นใต้ดิน B1

วันหยุด:ไม่มี

Wi-Fi:-

บัตรเครดิต:ไม่รับ

ภาษาที่ใช้:-

เมนูภาษาต่างประเทศ:ภาษาอังกฤษ

สถานีใกล้เคียง:JR สถานี คิจิโจจิ

การเดินทาง :เดินจากสถานี คิจิโจจิ  2 นาที

ราคา: ตั้งแต่ 3,000 เยน

ศาสนาที่เกี่ยวข้อง:-

เบอร์โทรติดต่อ:0422-41-0194

เวปไซต์:คิจิโจจิ ร้านเหล้าแบบญี่ปุ่น [ยูเร] 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ใครชอบเรื่องผีๆต้องลอง! 'ยูเร' ร้านเหล้าที่ใกล้นรกที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook