5 เกาะ..ห้ามพลาด เมื่อมาเยือนทะเล 'ตรัง'

5 เกาะ..ห้ามพลาด เมื่อมาเยือนทะเล 'ตรัง'

5 เกาะ..ห้ามพลาด เมื่อมาเยือนทะเล 'ตรัง'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะให้พูดว่าทะเลไทยที่ไหนสวยที่สุด คงจะพูดยาก เพราะทะเลไทยบ้านเรามีความสวยงามแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะทางฝั่งอันดามันหรืออ่าวไทย  โดยวันนี้เราจะขอแนะนำให้ไปเที่ยวทะเลทางภาคใต้อย่างฝั่งอันดามัน จ.ตรัง กันค่ะ ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นจังหวัดที่ครบเครื่องทั้งเรื่องกินและมีทะเลทีสวยงาม และเหมาะกับการดำน้ำดูปากะรังเป็นอย่างมาก  

5 เกาะห้ามพลาด เมื่อมาทะเล 'ตรัง'

ถ้ำมรกต  จ.ตรัง 

ถ้ามาเที่ยวตรัง แต่ไม่ได้ออกเรือแวะมาชมถ้ำมรกต ก็คงเหมือนมาไม่ถึง ถ้ำแห่งนี้ถือเป็น ไฮไลท์หนึ่งของทะเลตรัง ที่นักท่องเที่ยวต้องจอดเรือไว้ข้างนอก และว่ายน้ำลอยตัวเข้าไปยังภายในถ้ำเป็นระยะทางประมาณ 80 เมตร ในช่วงเวลาที่น้ำทะเลลง เพื่อให้ได้ชมน้ำทะเลสีเขียวมรกตในหุบเขา ที่มีหน้าผาสูงล้อมรอบ ซึ่งมีความตื่นตา ตื่นใจ และถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก  

 

Credit : http://www.trang.go.th/

 

เกาะมุก จ.ตรัง

เกาะมุก เป็นเกาะที่มีลักษณะเป็นหน้าผาสูง และมีหมู่บ้านของชาวประมงอาศัยอยู่ เกาะแห่งนี้ถือว่าเป็นเกาะหนึ่งที่มีความสงบ และเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

Credit : istockphoto.com

 

เกาะม้า เกาะเชือก จ.ตรัง

สำหรับเกาะม้าและเกาะเชือก จะเป็นเกาะของเขาหินปูนที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งเป็นเกาะที่เหมาะสำหรับการลงไปดำน้ำตื้นหรือ Snorkeling เป็นอย่างมาก ซึ่งคนดำน้ำไม่แข็งก็สามารถลงไปดำได้  โดยนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เห็นทั้งปลาเสือ ปลาโนรี ที่ออกมาโชว์ตัวบนผิวน้ำ โดยเราสามารถมองเห็นได้จากด้านบนผิวน้ำ โดยไม่จำเป็นต้องดำน้ำลงไปก็ได้ค่ะ (แต่ไหนๆมาแล้วก็ต้องลองดูกันสักตั้ง เพราะมันสวยเกินกว่าที่เราจะอธิบายเป็นคำพูดได้หมด) ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือแบบเหมาลำได้ที่ท่าเรือปากเมง หรือท่าเรือเจ้าไหมแบบเช้าไปเย็นกลับก็ได้

Credit : istockphoto.com

 

เกาะกระดาน จ.ตรัง

เกาะกระดาน ถือว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามมากๆ แห่งหนึ่ง ท่ามกลางบรรดาเกาะมากมายในจังหวัดตรัง ซึ่งเกาะกระดานอยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีน้ำทะเลที่ใสสะอาดจนสามารถมองเห็นปะการังน้ำตื้นได้ และมีเหล่าปลาทะเลหลากสี หลากสายพันธุ์ ออกมาเยี่ยมเยียนกับนักท่องเที่ยวกันอย่างใกล้ชิด

Credit : istockphoto.com

 

เกาะไหง  จ.ตรัง

เกาะไหง ถือว่าเป็นเกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งดูได้จากการมีนกเงือกเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณเกาะแห่งนี้ อีกทั้งยังมีชายหาดที่มีเม็ดทรายเนียนละเอียดและมีน้ำทะเลที่ใสสวยงามเป็นอย่างมาก ใครที่แวะมาถึงตรังแล้ว แต่ไม่แวะมาที่นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเช่นกัน

 

ช่วงที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยว : ตุลาคม-พฤษภาคม (ส่วนในเดือนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล)

คำแนะนำ : เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ควรออกเรือพร้อมกับผู้ที่มีประสบการณ์ เช่น กรุ๊ปทัวร์,หรือคนที่รู้จักพื้นที่นั้นๆ เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook