10 ร้านขนมสุดฟิน ใครยังไม่เคยชิมถือว่าเอาท์สุด ๆ

10 ร้านขนมสุดฟิน ใครยังไม่เคยชิมถือว่าเอาท์สุด ๆ

10 ร้านขนมสุดฟิน ใครยังไม่เคยชิมถือว่าเอาท์สุด ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับพาเหรดขนมหวานหลากหลายแนว พร้อมมาให้ลองกันไม่รู้เบื่อ ติดตามเรื่องราวความอร่อยได้ที่ https://www.facebook.com/ipickth

1. Shugaa

ร้านขนมหวานสีพาลเทลในซอยเอกมัยนี้น่าจะถูกใจสาว ๆ ตั้งแต่แรกเห็น ด้วยบรรยากาศการตกแต่งของร้าน ที่ต้องการนำเสนอความเป็นผลึกน้ำตาลเข้ากับโทนสีซอฟท์ ๆ  ซึ่งทุกส่วนและทุกรายละเอียดของร้านนั้นมีความเป็นน้ำตาลซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟลูกบาศก์ ผนังที่ยื่นออกมาเหมือนเป็นผลึก หรือบันไดเวียนที่เหมือนน้ำตาลก้อน ส่วนขนมของที่นี่ก็เป็นการผสมผสานขนมฝรั่งเศสแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคนิคและสไตล์แบบญี่ปุ่นและบางชิ้นก็จะซ่อนความเป็นไทยอยู่ด้วย จึงออกมาเป็นขนมหน้าตาแปลกใหม่ที่จะสร้างความสนุกในทุก ๆ คำ เนื่องด้วยสัมผัสและรสชาติหลากหลายที่ซ่อนอยู่ภายใน สำหรับอาหารคาว ที่นี่ก็มีเมนูบรั๊นช์ที่ทานได้ทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีชาหอม ๆ และเครื่องดื่มเด่นของร้านอย่าง Shugria ที่หวานหอมสามารถดื่มคู่กับจานไหนก็ได้

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009224

2.  Mocking Tales

ร้านขนมสุดแฟนตาซีนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหลากหลายเรื่องราวเทพนิยายต่าง ๆ อย่างบรรยากาศภายในที่จำลองมาจากเรื่อง Beauty and the Beast ซึ่งทั้งขนมหวานและค็อกเทลของที่นี่ก็มีลูกเล่นราวกับใช้เวทมนตร์ มีทั้งควัน ไอ และกลิ่นอายแห่งจินตนาการที่ซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Poison Apple ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Snow White หรือ Inferno Mountain จาก The Lord of the Ring เวลากลางวัน ทางร้านมีเครื่องดื่ม Frappe ทั้งหลายและกาแฟสไตล์ออสเตรเลียนคอยเสิร์ฟ ส่วนเวลากลางคืน เน้นค็อกเทลสนุก ๆ ที่ถูกคิดขึ้นมาและมีเรื่องราวเบื้องหลังในทุก ๆ แก้ว  ราวกับว่าที่ Mocking Tales จะเป็นหนังสือเทพนิยายใจกลางทองหล่อที่พร้อมให้เราเข้าไปสัมผัสความพิศวง

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009202

3. Dolly Churro

Dolly Churro คาเฟ่สุดน่ารักแบบโฮมมี่แห่ง The Taste Thonglor พร้อมต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่นราวกับอยู่บ้าน ภายใต้โทนสีขาวและน้ำตาล มีดอกไม้และของกระจุกกระจิกวางตามมุมต่าง ๆ และยังมีชั้นสองอันกว้างขวางและที่นั่งริมระเบียงที่เห็นวิวทองหล่อ ทางร้านได้เชฟชาวเกาหลีมาดูแลเมนูของกินเล่นทั้งคาวหวาน โดยสิ่งที่ห้ามพลาดคือชูโร่ซึ่งเป็นสูตรพิเศษของที่ร้าน ทำสดใหม่ทุกวันและทอดในน้ำมันรำข้าวเพื่อสุขภาพ ออกมาเป็นชูโร่กรอบนอกและนุ่มหนึบด้านใน ทานเปล่า ๆ หรือจิ้มกับซอสก็อร่อยไม่เบา นอกจากนี้ยังมีบิงซู เค้ก และขนมอบที่ใส่ลูกเล่นความเป็นเกาหลีเข้าไปเพิ่มรสชาติและความแปลกใหม่ให้ได้ลองกัน

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009229

4. Maygori

ร้านน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่นร้านใหม่ที่คอมมิวนิตี้มอลล์ที่ฮอตที่สุดแห่งทองหล่อ theCOMMONS โดยคุณเม กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน After You ภายในบรรยากาศเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่นผสมกลิ่นอายตะวันตกนิด ๆ มีเฟอร์นิเจอร์ไม้กับกระถางต้นไม้เล็ก ๆ และหน้าต่างบานใหญ่พร้อมแสงแดดอ่อน ๆ สร้างความอบอุ่นแบบสบาย ๆ ได้ไม่น้อย โดยน้ำแข็งไสของที่นี่ก็ใช้เครื่องที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น ทำให้ได้เนื้อน้ำแข็งที่เล็กละเอียดและเบา มีหลากหลายจานให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรสมะขามแบบไทย ๆ Mont Blanc รสหวานมันจากเกาลัดสไตล์ตะวันตก หรือจะลิ้มลองความเป็นญี่ปุ่นแบบสุด ๆ ด้วย Warabi Mochi ที่โรยผงถั่วเหลืองและซอสน้ำตาล และ Ume รสเปรี้ยวหวานสดชื่นจากน้ำและเยลลี่รสบ๊วยสีชมพูสด

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009236

5. Wantong Cafe 

ร้านขนมเล็ก ๆ ร้านนี้ที่ตั้งอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร นอกจากจะโดดเด่นด้วยการตกแต่งที่สว่างโดดเด่นด้วยโทนสีขาวแบบอบอุ่นแล้ว ทางร้านยังเติมความเป็นไทยแบบสนุกสนานและสวยงามด้วยขนมหวานและเครื่องดื่มหลากชนิด ชื่อร้านนั้นมาจากสองจิตสองใจในการทำขนมของเจ้าของร้าน จึงออกมาเป็นขนมไทยสไตล์ใหม่ที่มีรสและส่วนผสมความเป็นไทยที่เข้ากับความเป็นตะวันตกได้อย่างพอดิบพอดี เช่น Kaya หรือ Nilla ส่วนเครื่องดื่มก็ไม่ทิ้งท้ายกัน กับการใช้ผลไม้และสมุนไพรไทยนานาชนิดในชาและค็อกเทล

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008927

6. Slappy Cakes

ร้านอาหารเช้าที่เสิร์ฟกันทั้งวันอย่าง Slappy Cake บินตรงมาจากเมืองพอร์ตแลนด์ รํฐออริกอน สหรัฐฯ โดยสาขาแรกในเมืองไทยนี้ให้ทำแพนเค้กเองภายในร้านที่ตกแต่งง่าย ๆ มีบรรยากาศแบบสบาย ๆ เหมาะกับการมากันทานบรั๊นช์หลาย ๆ คนและทำแพนเค้ก DIY ที่โต๊ะ โดยมีชนิดของแป้ง (บัตเตอร์มิลค์ เนยถั่ว และช็อกโกแลต) และท็อปปิ้งกับแยมต่าง ๆ ให้ใส่กันอย่างสนุกสนาน นอกจากแพนเค้กก็อย่าลืมลองจานอย่าง แซนด์วิชและ Eggs Benedict ด้วย

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009239

7. Matcha Ten

Matcha Ten เป็นร้านขนมและอาหารเช้าจากเครือร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังพี่น้องที่ตั้งอยู่ข้างกัน นั่นก็คือ Tenyuu บรรยากาศร้านมากับความน่ารักที่ให้เราสนุกสนานเหมือนกำลังนั่งทานอยู่ในครัวของหวาน โดยเมนูมีให้เลือกมากมายตั้งแต่ไอศกรีมโฮมเมด น้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น โรล โทสต์ และอีกมากมายเอาใจคนรักของหวาน นอกจากนั้น ยังมีการนำเสนอเมนูอาหารเช้าทานง่ายและดีต่อสุขภาพอย่าง Granola Chia Yogen,  Egg Skillet และขนมปัง Energy Toast ที่มีหลายหน้าให้เลือกทานกันอีกด้วย

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009238

8. Cafe Reverie

คาเฟ่สีขาวสไตล์เฟมินีนแบบสุดขั้วที่มาพร้อมกับ คอนเซ็ปต์ไอเดียของคุณลิเดีย ศรันนย์รัชต์ เจ้าของฉายาเจ้าหญิง R&B ที่ตั้งใจร้าน Cafe Reverie แห่งนี้ เป็นเหมือนกับห้องนั่งเล่นของเจ้าหญิงในเทพนิยาย จึงตกแต่งร้านด้วยสีขาวทั้งหมด 

สังเกตกันได้ตั้งแต่ตัวร้านอิฐก้อนเล็กสีขาวที่ ผนึกเข้ากับหน้าต่างกระจกบานใหญ่รอบร้านที่ให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาเพิ่ม ความโปร่งสบาย แฝงความหรูหราด้วยเคาน์เตอร์หินอ่อนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางร้าน เฟอร์นิเจอร์สีขาวล้วน ดอกไม้และของกระจุกกระจิก ส่วนโซนเอาท์ดอร์ สามารถมองเห็นสวนร่มรื่นได้จากทุกโต๊ะจึงซึมซับความรื่นรมย์ได้อย่างทั่วถึง เหมาะกับจะแวะมาพักผ่อนด้วยการจิบน้ำผลไม้คั้น สด หรือชาคู่กับขนมหน้าตาสวยงาม อาทิ Peter Pandan (160 บาท) Treasure Chestnut (170 บาท) เเละ Caramel Dream (150 บาท)

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008932

9. Bonca

ร้านไอศกรีมที่ใครเห็นเป็นต้องหยิบกล้องแล้วรีบไปเป็นเจ้าของกันสักชิ้น กับความน่ารักของไอศกรีมแซนด์วิชทรงกลมลายการ์ตูนหลากหลายสีสันจากร้าน Bonca ร้านไอศกรีมสีขาวร้านเล็ก ๆ ข้างของห้างสรรพสินค้า Digital Gateway ที่เปิดบริการทุกวัน ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาเลือกทานกันได้ตามชอบ สามารถเลือกได้ตั้งแต่ตัวแป้งแซนด์วิชแบบมาการองหรือ Soft-baked Cookies และรสชาติไอศกรีม อาทิ Vanilla, Chocolate Fudge, Blueberry Cheese Pie และ Green Tea แถมยังมีท็อปปิ้งให้เลือกครีเอทกันได้เอง ในราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 125 บาทเท่านั้น

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009237

10. Code Cafe

แม้ว่าหน้าตาร้านคาเฟ่แห่งนี้ที่มาด้วยการใช้ไม้สีอ่อน โทนสีขาวและบรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ คล้ายคาเฟ่ทั่วไป แต่ขนมประจำร้านของที่นี่นั้น พร้อมที่จะทำให้ประสบการณ์การทานโทสต์ในอีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าโทสต์ของที่นี่คือ Lava Toast ไม่เหมือนใครที่ ซึ่งเราสามารถเลือกไส้ลาวาได้ คือ ไส้ไข่แดงเค็ม ชาไทย ช็อกโกแลต และมัทฉะ ส่วนจานอื่น ๆ มีน้ำแข็งไส บานอฟฟี ไข่กระทะ และพิซซ่าโรตี

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009153

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 10 ร้านขนมสุดฟิน ใครยังไม่เคยชิมถือว่าเอาท์สุด ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook